Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/7/2020: Bị đuổi việc vì xịt hơi cay khách hàng từ chối đeo khẩu trang


Thứ 2, 27/07/2020 | 23:38


Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 28/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bị đuổi việc vì xịt hơi cay khách hàng từ chối đeo khẩu trang

Nam khách hàng nằm ra sàn, tỏ vẻ đau đớn sau khi bị nhân viên siêu thị xịt hơi cay vào mặt. (Ảnh: Twitter).

Siêu thị Ralphs ở trung tâm mua sắm Los Angeles (Mỹ) xác nhận với CBS Los Angeles về việc đình chỉ một nữ nhân viên trong 5 ngày vì xịt hơi cay vào mặt khách hàng.

Bắt nguồn từ sự việc xảy ra hôm 15/7, nữ nhân viên yêu cầu một người đàn ông đeo khẩu trang theo khuyến cáo được đưa ra tại bang California. Tuy nhiên, người này không tuân thủ, mà còn tấn công cô bằng xe đẩy hàng.

Sau đó, nữ nhân viên xịt hơi cay vào khách hàng chống đối và báo cảnh sát. Vụ việc được người có mặt tại siêu thị quay lại bằng điện thoại.

“Tôi thấy người đàn ông la mắng người phụ nữ, rồi cố đâm mạnh giỏ hàng vào người cô ấy”, một nhân chứng kể lại.

Người đàn ông được đưa đến bệnh viện địa phương và chưa rõ có phải đối mặt với cáo buộc nào không, theo Insider.

Phát ngôn viên của Ralphs nói với CBS Los Angeles sau vụ việc: “Chúng tôi đình chỉ nhân viên trong 5 ngày vì không tuân thủ các hướng dẫn của công ty về ứng xử với khách hàng không đeo khẩu trang và không áp dụng biện pháp giảm leo thang. Điều này có thể ngăn chặn vụ ẩu đả”.

Ralphs cũng tuyên bố tất cả chi nhánh của mình sẽ yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang và chỉ phục vụ những ai hợp tác.

Gần đây, khi số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tiếp tục tăng, các tổ chức chính phủ yêu cầu người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Hàng loạt vụ ẩu đả liên quan tới khuyến cáo này được ghi nhận, theo Forbes.

Tại bang Florida hôm 22/7, một người đàn ông bị bắt giữ với cáo buộc chĩa súng vào người yêu cầu mình đeo khẩu trang và hét lên: “Tao sẽ giết mày” ở một chi nhánh của chuỗi siêu thị Walmart.

Hôm 21/7, nữ nhân viên siêu thị Walmart tại thành phố Baton Rouge, bang Louisiana đấm vào mặt một người đàn ông sau khi được nhắc đeo khẩu trang.

Tuần trước, một người đàn ông ở thành phố Utica, bang Michigan bị bắt giữ với cáo buộc đấm nhân viên pha chế và quản lý tại một nhà hàng sau khi được yêu cầu đeo khẩu trang hoặc rời khỏi đó như biện pháp nhằm đảm bảo an toàn giữa dịch bệnh.

Suýt mù vì ngộ độc do dùng thuốc mà tưởng... cận thị

Hình minh họa.

Anh P.T.N 40 tuổi (Hoàn Kiếm, Hà Nội), tới khám tại bệnh viện Medlatec với lý do 2 mắt nhìn mờ trong 4 tháng nay.

Trước đó, anh N., đã đi khám ở nhiều nơi được chẩn đoán là Rối loạn điều tiết - Cận thị và đã điều trị theo đơn của 3 bác sỹ khác nhau nhưng không thấy đỡ.

BSCKI Đoàn Thu Hiền - Trưởng Khoa Mắt, BVĐK Meladtec là người trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân cho biết trên Pháp luật và Bạn đọc, lúc anh N.đến khám anh vẫn quả quyết mình chỉ bị nhìn mờ do cận thị hoàn toàn không có bệnh lý gì.

Tuy nhiên, BS Hiền cho biết khi cho bệnh nhân thử kính với các phương án kính khác nhau, nhưng thị lực của anh N. chỉ tăng được 1 dòng (từ 1/10 lến 2/10). Qua khai thác tiền sử thì được biết, anh N., đang điều trị lao phổi bằng thuốc chính là Ethambutol tháng thứ 8 và từ 4 tháng trước anh N., đã thấy có dấu hiệu cả 2 mắt nhìn mờ hơn.

Thời điểm đó trùng với giai đoạn anh đang phải làm việc căng thẳng nên anh nghĩ chắc do mình dùng máy tính nhiều mà mắt mờ.

Tuy nhiên, sau 1 tháng anh N. cảm thấy mắt mờ hơn và cảm nhận màu sắc thiếu chính xác dần nên anh quyết định trao đổi với bác sĩ điều trị lao về vấn đề mắt của mình. Anh được bác sĩ hướng dẫn về nghỉ ngơi, theo dõi thêm và tiếp tục điều trị rối loạn điều tiết.

Kết quả các khám nghiệm cho thấy ngoài tổn thương thị trường, bệnh nhân cũng bị giảm cảm nhận màu đỏ, vùng dịch kính trong mắt bị vẩn đục rất nhiều. Sau đó các chuyên gia cùng hội chẩn và đánh giá chẩn đoán ngộ độc thần kinh thị do thuốc chống lao và theo dõi viêm màng bồ đào.

Bệnh nhân N., đã được tư vấn đổi thuốc Ethambutol sang thuốc điều trị lao khác và sử dụng các thuốc nâng cao thể trạng, bảo vệ thần kinh thị giác.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2872020-bi-duoi-viec-vi-xit-hoi-cay-khach-hang-tu-choi-deo-khau-trang-a332408.html