+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/11: "Ngủ đông" 3 ngày, anh thợ điện được cứu sống ngoạn mục

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 5/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cứu sống ngoạn mục anh thợ điện qua 3 ngày "ngủ đông"

    Bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn, không có các biến chứng. (Ảnh: SK&ĐS)

    Trung tâm Tim mạch, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vừa cứu sống một bệnh nhân Nguyễn Duy Tùng (26 tuổi, huyện Bình Chánh, làm nghề thợ điện) một cách ngoạn mục bằng phương pháp hạ thân nhiệt chỉ huy.

    Ngày 28/10, bệnh nhân leo lên mái tôn để sửa điện, dòng điện rò rỉ khiến bệnh nhân bị điện giật rơi xuống đất ở độ cao 1m, ngừng tim, ngừng thở. Ngay sau đó, những người dân xung quanh nhanh chóng sơ cứu, đưa đến bệnh viện huyện Bình Chánh.

    Tại bệnh viện huyện Bình Chánh, bệnh nhân được cấp cứu hồi sức tim phổi nâng cao, tiêm thuốc kích thích tim, quá trình hồi sức tim khoảng 45 phút thì tim của bệnh nhân đập trở lại. Bệnh nhân được chuyển viện đến bệnh viện Chợ Rẫy.

    Tại bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ xác định bệnh nhân có chỉ định điều trị bằng phương pháp hạ thân nhiệt chỉ huy. Bệnh nhân được hạ thân nhiệt và duy trì thân nhiệt ở 36 độ C. Mục đích của phương pháp là giảm thiểu những tổn thương não, bảo vệ não cho bệnh nhân khi thiếu oxy não kéo dài.

    Sau 3 ngày, bệnh nhân bắt đầu hồi tỉnh, có phản xạ mắt, tay, gọi biết, làm theo y lệnh của bác sĩ. Bệnh nhân được ngưng thở máy, tự thở được, dần dần hồi phục. Không chỉ không gặp phải các biến chứng về não, chức năng thận của bệnh nhân cũng hồi phục, không xảy ra tình trạng ly giải cơ.

    Mẹ dạy con 1 tháng tuổi tập bơi và kết cục đắng chát

    Phao cổ không phải là biện pháp an toàn cho trẻ nhỏ học bơi (Ảnh minh họa).

    Thời gian gần đây, nhiều bà mẹ đã tin vào những lời quảng cáo mạng về một chiếc phao cổ giúp cho trẻ dưới 1 tuổi học bơi. Thế nhưng, nhìn nhận dưới góc độ khoa học, đây chưa chắc đã là việc đáng làm.

    Câu chuyện thương tâm của 1 bé gái ở Hồ Nam (Trung Quốc) là hồi chuông cảnh báo điều này. Bé gái vừa tròn 1 tháng tuổi, mẹ của em đã mua chiếc phao cổ cho e để tập bơi trong bồn nước.

    Được bà, bố, mẹ giám sát nhưng khi bé bơi được khoảng hơn 10 phút thì người mẹ bế con ra khỏi bồn tắm. Sau khi mở khóa cổ chiếc phao bơi, cô bé rất ngoan, không khóc lóc.

    Thế nhưng sau đó, khi trở về nhà, mặt đứa nhỏ trắng bệch, không cử động, lúc này cả gia đình đưa bé đến bệnh viện thì đã quá muộn.

    Các bác sĩ ở bệnh viện nhi Hồ Nam nói rằng cháu bé đã thiếu ô xy rất nặng dẫn đến tổn thương não, suy đa tạng không thể hồi phục.

    Các bác sĩ đã khuyến cáo, việc học bơi với trẻ dưới 6 tháng tuổi là điều không cần thiết, nhất là đối với trẻ sơ sinh bởi ở độ tuổi này, sự phối hợp giữa xương và dây thần kinh vận động còn non nớt nên khi bơi bằng phao đỡ cổ, phao sẽ bám chặt vào cổ khiến trẻ khó chịu, nguy hiểm hơn là gây ngạt thở.

    Chó nhà cắn vào tay, người đàn ông tử vong sau 1 tháng

    Sở Y tế Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong vì bệnh dại do chủ quan.

    Theo đó, ngày 2/11 ông Y.S.Ê. (40 tuổi, dân tộc Êđê, ở thôn Cư H’lâm, thị trấn Ea Pốk) được người nhà đưa đi cấp cứu tại trung tâm Y tế huyện Cư M’gar với các triệu chứng hoảng hốt, sợ nước, sợ gió, sợ ánh sáng, nuốt nghẹn.

    Ông Ê được chuyển lên bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để tiếp tục chữa trị. Các bác sĩ chẩn đoán, ông bị bệnh dại lên cơn. Một ngày, sau ông Ê tử vong.

    Theo người nhà nạn nhân, tháng 9 vừa qua, ông Ê bị chó nhà cắn ở ngón trỏ tay trái và tai phải gây chảy máu. Sau vụ việc, người này không đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại dẫn đến cái chết đau lòng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-511-ngu-dong-3-ngay-anh-tho-dien-duoc-cuu-song-ngoan-muc-a344955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan