+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 5/3: Nam thanh niên bị cuốn vào máy bóc gỗ

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nam thanh niên bị cuốn vào máy bóc gỗ

    Các bác sĩ tại nhiều chuyên khoa được huy động để cấp cứu cho bệnh nhân. (Ảnh: BV)

    Trưa 4/3, nam thanh niên (28 tuổi, tại xã Phương Viên, Hạ Hòa, Phú Thọ) đã gặp phải tai nạn đáng tiếc khi bị quả lu của máy bóc gỗ cuốn vào trong lúc làm việc.

    Sau khi nhận được cuộc gọi cấp cứu, các nhân viên y tế thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 của bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) nhanh chóng di chuyển và tiếp cận hiện trường. Tại đây, bệnh nhân được hồi sức tích cực, giảm đau, chống sốc để duy trì sự sống trước khi chuyển tới bệnh viện.

    Bên cạnh đó, nhân viên y tế và những người xung quanh cũng tổ chức thu gom, vệ sinh và bảo quản các mảnh da vướng trong máy, hiện trường.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau như Huyết học Truyền máu, Chấn thương Chỉnh hình, Hồi sức tích cực..., được huy động để túc trực và xử lý, hồi sức tích cực cho bệnh nhân.

    Các bác sĩ nhận định bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, sốc nặng do chấn thương, mất máu nhiều. Da vùng lưng, cổ, ngực, cánh, cẳng tay 2 bên, đùi, cẳng chân 2 bên bị lóc toàn bộ, để lộ phần cơ và xương. Diện tích da bị lóc trên 50%.

    Do diện tích và mức độ nghiêm trọng của chấn thương lớn, bệnh nhân nhanh chóng được cấp cứu và di chuyển đến bệnh viện Bỏng quốc gia (Hà Nội) để điều trị.

    Bé trai bỏng nước sôi nửa cơ thể

    Bé trai (18 tháng tuổi, ngụ Bến Tre) được bệnh viện tỉnh chuyển đến bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), chẩn đoán phỏng nước sôi độ II, diện tích phỏng 50% giờ thứ hai.

    Người mẹ cho biết lúc 22h ngày 27/2, chị nấu nồi nước sôi rồi đổ vào ca nước đặt trên bàn, sau đó đi lấy gừng trong tủ lạnh để thái nhỏ, bỏ vào ca nước sôi uống. Trong tích tắc, mẹ thấy bé đi đến, với tay lấy ca nước. Chị chạy nhanh đến ngăn không kịp. Nước sôi đổ tung tóe vào đầu, mặt, ngực, tay bé và tay mẹ, bỏng rộp da. Người mẹ vội đưa con vào bệnh viện tỉnh sơ cứu, truyền dịch, giảm đau và chuyển bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

    Các bác sĩ ghi nhận bé bị bỏng nhiều vị trí, sốc, mạch nhẹ, huyết áp tụt, phải cấp cứu hỗ trợ hô hấp, truyền dịch chống sốc. Hiện tình trạng bé còn nặng.

    Thủng tạng, tắc ruột vì u trực tràng

    Sau bữa ăn tối, người đàn ông 65 tuổi đau bụng dữ dội, vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng cấp cứu.

    Tiếp nhận bệnh nhân đêm 2/3, bác sĩ chẩn đoán thủng tạng rỗng, tắc ruột, có u trực tràng di căn, chỉ định phẫu thuật ngay. Bệnh viện huy động bác sĩ từ 3 chuyên khoa phối hợp hội chẩn và phẫu thuật.

    Khi phẫu thuật, bác sĩ phát hiện trong ổ bụng có nhiều dịch tiêu hóa, các quai ruột non căng giãn to gây thủng ruột non, lỗ thủng kích thước 1cm gây viêm phúc mạc. Phúc mạc là màng bụng, lớp mô mỏng che phủ mặt trong của thành bụng và bao bọc lấy tất cả cơ quan trong ổ bụng.

    Người bệnh còn có khối u trực tràng. U này xâm lấn vào vùng tiểu khung gây gập góc quai ruột non. Bên cạnh đó, u di căn nhiều ở hệ thống đường ruột.

    Ngày 4/3, người bệnh tỉnh, vẫn thở máy, tạm thời qua cơn nguy kịch.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-53-nam-thanh-nien-bi-cuon-vao-may-boc-go-a358104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan