+Aa-
    Zalo

    Đốt than sưởi ấm, hai vợ chồng phải nhập viện cấp cứu

    ĐS&PL (ĐSPL) - Hai vợ chồng ở Quảng Nam bị ngộ độc khí CO, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng co rút chân tay, buồn nôn, nhức đầu.

    (ĐSPL) - Hai vợ chồng ở Quảng Nam bị ngộ độc khí CO, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng co rút chân tay, buồn nôn, nhức đầu.

    Báo Tiền Phong đưa tin, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (Quảng Nam) cho biết vừa tiếp nhận 3 bệnh nhân trong 1 gia đình là anh L.V.L (SN 1995), vợ là chị N.T.T (SN 1996), trú tại thôn Hà An, xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cùng con gái 1 tháng tuổi của họ.

    Nguồn tin cho hay, hai vợ chồng trẻ nhập viện trong tình trạng chân tay bị co rút, buồn nôn, nhức đầu. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định anh L. và chị T. bị ngộ độc khí CO.

    Theo gia đình bệnh nhân, trước đó do trời lạnh nên vợ chồng anh L. đã đốt than để sưởi ấm trong phòng kín. Sau đó cả 2 vợ chồng đều thấy mệt, buồn nôn, nhức đầu, chân tay co rút. Rất may được hàng xóm phát hiện và kịp thời đưa tới bệnh viện.

    Hiện tại, sức khỏe của vợ chồng anh L. đã cơ bản hồi phục. Riêng bé gái 1 tháng tuổi không có triệu chứng ngộ độc khí.

    Ảnh minh họa.

    Trước đó vào hồi tháng 12/2015 cũng tại thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đã xảy ra vụ ngạt khí than khiến bé trai 1 tuổi tử vong, 2 vợ chồng nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

    Theo tin trên báo Trí thức trẻ, tối 8/12/2015, do thời tiết chuyển lạnh nên vợ chồng anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1995) và chị Lê Thị Thúy Kiều (SN 1996) cùng trú thôn Thạnh Mỹ, xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn đã đốt lò than đặt dưới gầm giường để sưởi ấm.

    Đến trưa ngày 9/12, khi bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ anh Hùng) đi làm về, thấy cửa phòng con trai và con dâu vẫn đóng kín mít. Gọi mãi nhưng không thấy các con trả lời, bà Hoa phá cửa phòng vào bên trong thì phát hiện vợ chồng con trai cùng cháu nội là Nguyễn Văn Huy (1 tuổi) nằm bất động trên giường. Trong phòng khói than vẫn còn bốc nghi ngút còn các cửa đều đóng kín.

    Ngay sau đó, bà Hoa kêu gọi hàng xóm đưa hai con và cháu đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Điện Quang. Tuy nhiên, cháu Huy đã tử vong trước đó.

    Sau khi được chữa trị tích cực, đến trưa ngày 10/12, chị Kiều đã dần hồi phục sức khỏe, còn anh Hùng hôn mê sâu, được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp tục cứu chữa.

    Hay mới đây vào ngày 14/1/2017 tại Hà Tĩnh, vợ chồng anh Phan Văn Duy, trú xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà đã phải đưa con trai 4 ngày tuổi tới Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh điều trị trong tình trạng bỏ bú, khó thở. 

    Người nhà cho hay, sau khi sinh, vì thời tiết lạnh nên gia đình đốt than củi sưởi ấm cho bé trong phòng kín.

    Quá trình thăm khám, bác sĩ xác định cháu bé bị suy hô hấp nặng, mặc dù đã điều trị nhiều phương pháp song không qua khỏi.

    CO là chất khí không màu, không mùi, có khả năng khuếch tán mạnh, khi bị nhiễm độc thường rất khó nhận biết. Khí này được tạo ra từ các sản phẩm cháy không hoàn toàn của các chất có chứa carbon.

    Ngộ độc khí CO nếu phát hiện và điều trị muộn sẽ dẫn tới tử vong hoặc để lại di chứng thần kinh. Những người như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người cao tuổi có nguy cơ ngộ độc khí này rất cao.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-than-suoi-am-hai-vo-chong-phai-nhap-vien-cap-cuu-a179324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan