+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Bát nháo dịch vụ làm đẹp – Kỳ 2: Thẩm mỹ viện Dr. Lee “treo đầu dê bán thịt chó”

    ĐS&PL Theo phản ánh của độc giả, thẩm mỹ viện Dr Lee đã quảng cáo quá lố một số dịch vụ không được cấp phép gây lầm tưởng cho khách hàng.

    Thẩm mỹ viện Dr Lee (182 đường 3/2, phường 12, quận 10) do Bác sỹ Nguyễn Văn Hưng làm Chủ tịch hội đồng thành viên, không được Sở Y tế TP.HCM cấp phép thực hiện "thu nhỏ quầng vú", “thu nhỏ núm vú” nhưng nơi này vô tư mời khách đến thực hiện ngay tại cơ sở. 

    Mời khách thực hiện thủ thuật không phép

    Theo nội dung quy định tại Điểm I, Khoản 4 Điều 25 Thông tư số 41/2011/TT-BYT của Bộ Y tế về Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ chỉ được tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai; Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể.

    Thẩm mỹ viện Dr Lee vô tư mời khách đến thực hiện thủ thuật không phép ngay tại cơ sở.

    Thế nhưng bất chấp quy định trên, thẩm mỹ viện Dr Lee (tại địa chỉ 182, đường 3/2, P. 12, Q.10, TP.HCM) do bác sỹ Nguyễn Văn Hưng- Chủ tịch hội đồng thành viên, vẫn tư vấn và mời khách hàng thực hiện dịch vụ “thu nhỏ quầng vú, núm vú” mà theo quy định bắt buộc phải thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa đủ điều kiện. Theo phản ánh của độc giả, thẩm mỹ viện Dr Lee đã quảng cáo một số dịch vụ không được cấp phép quảng cáo, đồng thời thực hiện thủ thuật “thu nhỏ quầng vú, núm vú” ngay tại cơ sở.

    Để xác minh thông tin phản ánh, phóng viên tìm kiếm vào trang web: https://drlee.vn/ và trên trang page: https://www.facebook.com/DrLeePTTM/ thì thấy quảng cáo tràn lan các dịch vụ đại phẫu gồm “nâng ngực”, “hút mỡ tạo hình thành bụng”, “nâng mông” với những lời lẽ rất hoa mỹ và hình ảnh bắt mắt, cụ thể: “Viện thẩm mỹ Dr Lee là Viện thẩm mỹ tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thẩm mỹ tiên tiến hàng đầu thế giới. Kết hợp với kinh nghiệm 18 năm chuyên môn trong ngành thẩm mỹ của bác sỹ Nguyễn Văn Hưng”.

    Ngày 03/10/2018, trong vai khách hàng cần tư vấn về dịch vụ thu nhỏ quầng vú, thu nhỏ đầu vú, lần theo số điện thoại được ghi trên website của thẩm mỹ viện Dr Lee, phóng viên gọi đến số 0974229383. Đầu dây bên kia, nữ nhân viên giới thiệu là người của thẩm mỹ viện Dr Lee và tư vấn: “Đối với thu nhỏ quầng vú và thu nhỏ đầu ti thì nó sẽ hơi mất cảm giác, hiện tại trong tháng 10 này, thu nhỏ quầng vú và đầu vú thì 20 triệu giảm còn 10 triệu và đầu ti là 8 triệu giảm còn 6 triệu, bác Hưng sẽ trực tiếp làm cho chị. Tiểu phẫu gây tê làm chưa đến một tiếng”.

    Khi phóng viên hỏi làm tại bệnh viện hay ngay tại thẩm mỹ viện Dr Lee thì nhân viên nữ này nói: “Bên em có đầy đủ các cơ sở vật chất mà bệnh viện có và đã được Bộ Y tế cho phép, chị cứ đến đây làm phẫu thuật, em sẽ đặt lịch bác Hưng làm cho chị ngay tại đây. Chị muốn làm vào chủ nhật tuần này à, chủ nhật thì 17h30 hết giờ làm, vậy khoảng 1h chiều chủ nhật chị ghé làm nhé, mình sẽ làm xét nghiệm sau đó bác Hưng sẽ bắt đầu làm cho chị. Thẩm mỹ viện ở 182, đường 3/2, phường 12, quận 10, chưa đến đường Cao Thắng đâu chị nha”.

    Âm thầm xóa bỏ nội dung quảng cáo trái phép

    Để có cái nhìn khách quan và đa chiều, ngày 8/10, phóng viên Báo ĐS&PL đã đến thẩm mỹ viện Dr Lee để liên hệ đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, quản lý thẩm mỹ viện cho biết ông Hưng đang bận lịch mổ. Ngày 09/10, phóng viên gọi vào số hotline của thẩm mỹ viện để tiếp tục đặt lịch thì một nhân viên nữ cho biết: “Vợ bác sỹ Hưng vừa sinh, lịch mổ của bác cũng nhiều nên bác rất bận”. Khi phóng viên đang trao đổi thì nhân viên này cắt máy ngang.

    Sau hơn cả tuần chờ đợi, ngày 18/10, phóng viên tiếp tục đến thẩm mỹ viện để tìm hiểu thông tin. Tại đây, tiếp xúc với phóng viên, quản lý thẩm mỹ viện là bà Thanh Nhàn thông báo không có bác sỹ Hưng vì ông này rất bận và mời phóng viên ngày hôm sau đến. Cùng ngày, khi phóng viên vào lại website và trang page của thẩm mỹ viện Dr Lee thì thấy các bài quảng cáo đã âm thầm được gỡ bỏ, website và trang page đã ngưng hoạt động.

    Ông Nguyễn Văn Hưng

    Tại buổi làm việc ngày 19/10, khi phóng viên hỏi các thủ thuật “thu nhỏ đầu vú, núm vú, đầu ti” có làm tại cơ sở hay không?” thì bà Nhàn cho biết: “Ở đây không làm những dịch vụ này tại cơ sở, nếu nhân viên thẩm mỹ viện tư vấn như vậy thì có lẽ để kéo khách đến thôi, sau khi đến đây thì mình đưa khách đi bệnh viện”!?

    Về việc quảng cáo quá lố gây lầm tưởng cho khách hàng dù không được Sở Y tế cấp phép quảng cáo, trả lời phóng viên, bà Nhàn cho biết: “Thẩm mỹ viện chưa được cấp phép quảng cáo các dịch vụ này, trước giờ chúng tôi không biết về việc quảng cáo như vậy là sai, do không hiểu biết nên sai sót, bộ phận Marketing không rõ về luật. Sau khi có những phản ánh từ báo, công ty chúng tôi đã ngưng và tháo gỡ những quảng cáo trên”.

    Liên quan đến những phản ánh về sai phạm tại thẩm mỹ viện Dr Lee, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Hưng nói: “Sắp tới đây có thể bên anh cũng đã dừng rồi tại vì cái đó anh hợp tác với bên kia, quảng cáo thì gỡ xuống hết rồi, thương hiệu Dr Lee cũng chuẩn bị gỡ xuống hết rồi. Thẩm mỹ viện nào tư vấn nó cũng nói quá lên một chút, chứ bây giờ làm ăn mà em bảo anh cứ tư vấn 1 là 1, 2 là 2 thì làm sao họ làm ăn”!?

    Hành động âm thầm gỡ bỏ quảng cáo này phải chăng thể hiện, cơ sở thẩm mỹ của BS Nguyễn Văn Hưng đang gián tiếp thừa nhận các nội dung quảng cáo và hành động tư vấn trực tiếp, mời khách (những danh mục không được cấp phép) cho khách hàng của thẩm mỹ viện Dr Lee trước đó là vi phạm pháp luật.

    Theo quy định tại Thông tư 09/2015/TT-BYT ngày 25/05/2015 của Bộ Y tế, nội dung quảng cáo trên mọi phương tiện (bảng hiệu, áp-phích, pa-nô, tờ rơi, báo chí, phát thanh, truyền hình, internet) về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện.

    Trao đổi về vụ việc, luật sư Lê Ngọc Luân (Đoàn Luật sư TP. HCM) cho biết: “Hành vi nói trên của Thẩm mỹ viện Dr Lee có dấu hiệu vi phạm quảng cáo dịch vụ vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép, cần phải xử lý nghiêm nhằm tránh những nguy cơ đe dọa sức khỏe khách hàng một khi xảy ra tai biến y khoa ngoài ý muốn do thực hiện dịch vụ vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép”.

    Trên thực tế, những trường hợp bệnh nhân tử vong đến từ việc thực hiện dịch vụ thẩm mỹ quá phạm vi chuyên môn tại phòng khám không hề hiếm mà bài học đắt giá từ vụ thẩm mỹ viện Cát Tường và viện thẩm mỹ Việt Thành từng gây xôn xao dư luận cách đây vài năm vẫn còn nguyên giá trị cảnh báo.

    Đề nghị Sở Y tế TP. HCM có hướng xử lý để bảo vệ an toàn cho bệnh nhân.

    Khoản 1 Điều 74 Nghị định 158/2013 NĐCP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa thể thao, du lịch và quảng cáo quy định: “Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh”.

    Gần nhất, sau phản ánh của Báo ĐS&PL, Sở Y tế TP. HCM đã ra quyết định xử phạt Thẩm mỹ viện Nhan Sắc do ông Nguyễn Văn Hoá phụ trách (địa chỉ 124 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. HCM) về hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định với số tiền 35 triệu.

    Mới đây nhất, ngày 30/10 vừa qua, với những phản ánh và tài liệu điều tra của phóng viên Báo ĐS&PL trong bài viết Thẩm mỹ viện Bác sỹ Lê Văn Sẽ mời khách thực hiện thủ thuật không phép, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cũng đã tiến hành kiểm tra cơ sở thẩm mỹ Bác sỹ Lê Văn Sẽ (51A, đường 3/2, phường 11, quận 10) và tổng hợp hồ sơ sai phạm để xử lý theo quy định pháp luật. 

     Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin...

    Phi Yến

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-bat-nhao-dich-vu-lam-dep-ky-2-tham-my-vien-dr-lee-treo-dau-de-ban-thit-cho-a251073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan