+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Bát nháo dịch vụ làm đẹp - Kỳ 3: Viện thẩm mỹ Dr Cường mời khách đến thực hiện thủ thuật không được cấp phép

    ĐS&PL Viện thẩm mỹ Dr Cường (39A, đường 3/2, Phường 11, Quận 10) xem thường tính mạng khách hàng khi mời khách đến ngay tại cơ sở để thực hiện thủ thuật không phép.

    Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao, theo đó các cơ sở thẩm mỹ cũng phát triển rầm rộ với đa dạng các dịch vụ. Tuy nhiên, việc ngang nhiên quảng cáo vượt phạm vi hoạt động cho phép đã diễn ra tại rất nhiều trung tâm thẩm mỹ. Thậm chí, có cơ sở làm đẹp còn mời khách đến thực hiện thủ thuật không được cấp phép như Viện thẩm mỹ Dr Cường (39A, đường 3/2, Phường 11, Quận 10). 

    Quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn

    Dù chỉ được cơ quan chức năng cấp giấy phép phạm vi hoạt động là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nhưng tại cơ sở thẩm mỹ viện (TMV) Dr Cường vẫn ngang nhiên quảng cáo, tư vấn cho khách hàng các dịch vụ đại phẫu như nâng ngực, hút mỡ bụng, đùi…

    Thẩm mỹ viện Dr Cường quảng cáo rầm rộ, nhìn từ ngoài vào đã thấy các dịch vụ đại phẫu.

    Những năm gần đây, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các đơn vị đã được cấp phép. Qua tìm hiểu, việc cấp phép hoạt động cho các cơ sở khám chữa bệnh theo cấp quản lý rất chặt chẽ. Cụ thể, để cấp phép cho hoạt động của bệnh viện thì thẩm quyền thuộc về Bộ Y tế; cấp phép cho các phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa và cơ sở nhỏ thẩm quyền thuộc về Sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

    Theo đó, nội dung giấy phép phải thể hiện rất rõ, phạm vi chuyên môn hoạt động của phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ (các cơ sở làm dịch vụ thẩm mỹ/ thẩm mỹ viện) chỉ được phép làm các dịch vụ, như: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai...Và giấy phép còn thể hiện: “Không được phẫu thuật tạo hình như: Nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể”.

    Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, trên website http://lambaocuong.com.vn/ và trang page: https://www.facebook.com/drlambaocuong/ thì Thẩm mỹ viện Dr Cường vẫn ngang nhiên quảng cáo nhiều dịch vụ thẩm mỹ vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động do Sở y tế TP. HCM cấp như nâng ngực, nâng mông, tạo hình thành bụng, hút mỡ bụng, eo đùi...

    Thẩm mỹ viện Dr Cường quảng cáo thẩm mỹ ngực trên website.

    Những lời quảng cáo có cánh được thẩm mỹ viện này đính kèm những hình ảnh về nâng ngực, nâng mông: “Cô nàng xinh đẹp đã lựa chọn nâng ngực nano tại viện thẩm mỹ bác sỹ Lâm Bảo Cường. Ngực vô cùng mềm mại tự nhiên, vậy túi nano có gì đặc biệt. Nano là loại túi độn ngực được sản xuất bởi hãng Motiva, Hoa Kỳ – Một trong 2 thương hiệu sản xuất túi độn lớn nhất thế giới. Lớp vỏ túi độn đã được kiểm định, chứng nhận CE Mark -Tiêu chuẩn cho chất lượng được bán trên thị trường liên minh Châu Âu. Còn lại gel bên trong túi độn đều có chứng nhận an toàn với cơ thể người bởi Cục dược phẩm Hoa Kỳ FDA.

    Đặc biệt độ nhớt của gel trong Nano Chip là độc quyền bởi công nghệ nổi trội nhất hiện nay, không bị tràn chảy dịch dù bị rách. Túi Nano hiện nay có 3 loại: túi Nano, túi Nano Chip, túi Nano Chip linh hoạt (còn gọi là túi Nano Chip Ergonomix). Mỗi loại túi có những tính năng, ưu điểm và có mức giá khác nhau phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng nâng ngực”.

    Né tránh báo chí

    Trong vai một khách hàng có nhu cầu cần tư vấn phẫu thuật làm đẹp ngực và vùng kín, PV đã gọi vào số hotline 0919366660 của thẩm mỹ Dr Cường.. Đầu dây bên kia, một giọng nữ xưng là nhân viên tư vấn của viện thẩm mỹ Dr Cường. Sau khi nghe phóng viên kể về tình trạng ngực và vùng kín của mình thì nhân viên này nói: “Chị làm cùng lúc hai dịch vụ là thu gọn quầng vú, thu nhỏ đầu ti thì bên em sẽ giảm cho chị là 14.400 triệu chị nha. Đối với tạo hình âm đạo, cắt môi bé, môi lớn vùng kín, tổng chi phí thì bên em sẽ giảm cho chị còn 16 triệu. Bác Cường sẽ làm trực tiếp cho chị một lần hết các tiểu phẫu luôn. Khoảng 3 tiếng là xong. Làm ngay tại đây luôn nha chị, không có đi đâu hết. Địa chỉ bên em là 39A đường 3/2, phường 11, quận 10”.

    Ông Lâm Bảo Cường.


    Theo tiêu chuẩn của ngành y, việc thực hiện các thủ thuật thu gọn núm vú, đầu vú, tạo hình vùng kín phải làm tại các bệnh viện, vì quy mô bệnh viện mới có đủ cơ sở vật chất, bác sỹ có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên môn và thực hiện theo đúng quy trình thì mới có thể tiến hành phẫu thuật đảm bảo an toàn. Như vậy, việc TMV Dr Cường quảng cáo trên website cũng như nhân viên tư vấn trực tiếp trả lời và mời khách đến thực hiện ngay tại cơ sở là đang vi phạm với quy định? Rõ ràng các hoạt động này không hề được cơ quan chức năng cấp phép.

    Để có cái nhìn khách quan và đa chiều, phóng viên đã đến thẩm mỹ viện Dr Cường để đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, nhiều tuần trôi qua, nơi này vẫn không có thông tin phản hồi đến báo. Gọi vào số điện thoại cá nhân của ông Cường, sau khi giới thiệu, phóng viên được ông Cường cho biết: “Anh rất bận, chưa có thời gian để tiếp bên em”. Sau khi chờ đợi, phóng viên tiếp tục đến làm việc thì nhân viên của thẩm mỹ viện Dr Cường trả lời: “Bác sỹ Cường đi vắng”.

    Tại Khoản 1 Điều 74 Nghị định 158/2013 NĐCP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa thể thao, du lịch và quảng cáo. Cụ thể, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

    Liệu TMV Dr Cường có tuân thủ các quy định về quảng cáo, tư vấn thực hiện dịch vụ được cấp trong giấy phép hoạt động? Liệu cơ quan chức năng có đang "làm ngơ" trước hoạt động quảng cáo dịch vụ vượt quá phạm vi cho phép? Trách nhiệm sẽ thuộc về ai?

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

    Phi Yến

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-bat-nhao-dich-vu-lam-dep---ky-3-vien-tham-my-dr-cuong-moi-khach-den-thuc-hien-thu-thuat-khong-duoc-cap-phep-a251270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan