TP.HCM: Cụ ông đột quỵ liệt nửa người hồi phục sau 24 giờ


Thứ 7, 07/01/2017 | 06:30


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bệnh nhân 68 tuổi bị đột quỵ do nhồi máu não cấp, liệt nửa người được các bác sĩ áp dụng phương pháp điều trị thuốc tiêu sợi huyết tĩnh mạch. Sau 24 giờ bệnh nhâ

(ĐSPL) - Bệnh nhân 68 tuổi bị đột quỵ do nhồi máu não cấp, liệt nửa người được các bác sĩ áp dụng phương pháp điều trị thuốc tiêu sợi huyết tĩnh mạch. Sau 24 giờ bệnh nhân đã phục hồi, sau 5 ngày có thể đi lại bình thường.

Theo tin từ Infonet, Bệnh viện An Bình (TP.HCM) cho biết, bệnh viện áp dụng phương pháp điều trị tiêu sợi huyết tĩnh mạch và chữa khỏi cho bệnh nhân đột quỵ liệt nửa người.

Bác sĩ Hồ Hữu Thật, giảng viên ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Chủ nhiệm bộ môn Nội thần kinh của bệnh viện, cho biết, bệnh nhân L.V.L (68 tuổi, ngụ tại Bình Chánh) nhập viện lúc 8h30 ngày 26/12.

Bệnh nhân có thể cử động chi và đi lại bình thường sau điều trị bằng thuốc tiêu sợi huyết tĩnh mạch. Ảnh CAND

Bệnh nhân đột quỵ do tai biến mạch máu não, nửa người bên trái không cử động được cách đó vài giờ. Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị đột quỵ do nhồi máu não cấp trên nền tiền sử huyết áp cao và đã từng bị đột quỵ nhẹ một lần.

Theo đó, các bác sỹ đã áp dụng phương pháp điều trị bằng thuốc tiêu sợi huyết tĩnh mạch.

[poll3]587[/poll3]

Trên báo CAND, bác sĩ Thật cho biết: "Đây là một trong những kỹ thuật điều trị triệt để đối với bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não cấp. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng trong tối đa 4,5 giờ đầu tiên sau khi bệnh nhân đột quỵ".

Phương pháp này giảm tỷ lệ tử vong, tàn phế đối với các trường hợp đột quỵ nhồi máu não cấp.

Bác sĩ Thật khuyến cáo, người nhà nên giữ nguyên hiện trạng của người bệnh và đưa ngay đến bệnh viện, không nên áp dụng các biện pháp truyền miệng như chích máu đầu ngón tay.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-cu-ong-dot-quy-liet-nua-nguoi-hoi-phuc-sau-24-gio-a177407.html