Từng bị gọi là “sát thủ nửa tấn”, người phụ nữ giảm liền 363kg, hình ảnh hiện tại gây ấn tượng


Thứ 5, 22/10/2020 | 06:23


Cùng sự kiện

Người phụ nữ từng chỉ có thể sống ở trên giường, không thể di chuyển và bị cáo buộc đè chết cháu trai hiện đã thay đổi hoàn toàn, còn trở thành cảm hứng cho nhiều người.

Người phụ nữ từng chỉ có thể sống ở trên giường, không thể di chuyển và bị cáo buộc đè chết cháu trai hiện đã thay đổi hoàn toàn, còn trở thành cảm hứng cho nhiều người khác.

Mayra Rosales sống tại bang Texas (Mỹ) trong nhiều năm đã phải vật lộn với tình trạng thừa cân khi nặng tới hơn 450kg. Không chỉ vậy, chị còn phải đối mặt với nhiều căn bệnh nguy hiểm, thậm chí không thể di chuyển, chỉ có thể nằm trên giường và cần người khác chăm sóc.

Vào năm 2008, Mayra khiến dư luận xôn xao khi thừa nhận bản thân đã vô tình đè lên cháu trai 2 tuổi là Eliseo khiến bé tử vong. Cũng vì thế, cô được đặt cho biệt danh “sát thủ nửa tấn”.

Có thời điểm, Mayra chỉ có thể nằm trên giường, không thể di chuyển được và phải có người chăm sóc.

Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác nhận các vết thương ở đầu của Eliseo là do bị đánh, dấy lên nghi vấn bé bị bạo hành mà tử vọng, hoàn toàn không phải bị đè chết như Mayra đã nói.

Thêm vào đó, các điều tra viên lúc ấy không tin một người béo đến mức không thể di chuyển hay nhấc cánh tay của mình lên lại có thể nhúc nhích người để đè lên đứa trẻ. Bất chấp những điều đó, Mayra vẫn khăng khăng nhân tội khiến cảnh sát phải đưa cô ra tòa, nhưng cuối cùng người phụ nữ này được trắng án.

Bởi lẽ, Mayra sau một quá trình tra hỏi đã chịu khai ra hung thủ thật sự gây nên cái chết của Eliseo. Người đó không ai khác chính là Jamie - mẹ ruột của bé, và cũng là em gái của Mayra.

Jamie sau đó bị phán 15 năm tù và đây chính là bước ngoặt khiến Mayra quyết tâm thay đổi bản thân, giảm cân để làm lại cuộc đời và có đủ khả năng chăm lo cho những đứa con còn lại của Jamie.

Sau lần giảm cân đầy kỳ tích, Mayra hiện ngày càng quyến rũ và sở hữu thân hình thon gọn hơn trước rất nhiều.

Từ năm 2011, Mayra bắt đầu quá trình giảm cân của mình bằng việc thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, và các bài tập thể dục. Ngoài ra, người phụ nữ này còn trải qua hơn 30 ca phẫu thuật và tích cực tập luyện vật lý trị liệu.

Kết quả, Mayra giảm được tới 45kg chỉ trong 10 ngày đầu. Đến năm 2012, cô giảm được gần 182kg, một năm sau đó, con số này tăng lên 362,87kg. Tới thời điểm hiện tại, Mayra duy trì mức cân nặng dưới 100kg, sở hữu thân hình “gọn gàng” hơn trước rất nhiều, và cũng xinh đẹp hơn.

“Tôi đã được ban cho một cơ hội mới. Tôi sẽ không bao giờ đánh mất niềm tin và hy vọng rằng, một ngày nào đó, cuộc đời tôi sẽ thay đổi”, Mayra cho hay.

Cuộc sống của Mayra thay đổi hoàn toàn sau khi cô giảm cân thành công.

Chứng kiến “cú lột xác” của Mayra, bác sĩ Younan Nowzaradan – người chịu trách nhiệm chính trong các ca phẫu thuật của cô cũng không khỏi ngỡ ngàng xen lẫn xúc động và tự hào.

“Cô ấy từng chỉ sống trên giường nhiều năm trời, không thể di chuyển được. Và giờ đây nhìn thấy cô ấy có thể đi đến bất cứ nơi nào và làm tất cả những điều mình thích, tự tin và hạnh phúc. Đó thật sự là một động lực to lớn”, bác sĩ Younan nhận xét.

Hiện, Mayra đang có cuộc sống năng động, tự tin và hạnh phúc bên nửa kia, không còn gặp những vấn đề về sức khỏe như trước. Quá trình giảm cân đầy ngoạn mục của cô cũng trở thành niềm cảm hứng và động lực cho những người bị mắc bệnh béo phì khác.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-bi-goi-la-sat-thu-nua-tan-nguoi-phu-nu-giam-lien-363kg-hinh-anh-hien-tai-gay-an-tuong-a343416.html