Ung thư vú giai đoạn 2: Đặc điểm và dấu hiệu của bệnh


Thứ 6, 14/12/2018 | 09:11


Mắc phải ung thư chắc hẳn ai cũng thấy sợ hãi và lo lắng! Bởi nó là nguyên nhân cướp đi rất nhiều tính mạng. Trong đó có cả ung thư vú.

Mắc phải ung thư chắc hẳn ai cũng thấy sợ hãi và lo lắng! Bởi nó là nguyên nhân cướp đi rất nhiều tính mạng. Trong đó có cả ung thư vú. Tuy nhiên nếu bệnh được phát hiện vào giai đoạn 2 và có biện pháp điều trị kịp thời thì khả năng thành công rất cao. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ung thư vú giai đoạn 2 trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu về ung thư vú giai đoạn 2

Ung thư vú giai đoạn 2 là khi bệnh đang trong giai đoạn phát triển và chưa lấy lan hay ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể. Lúc này kích thước của khối u chỉ khoảng từ 2 đến 5 cm. Trong một số trường hợp có thể đã lây lan sang các hạch bạch huyết hay các hạch ở nách. Để dễ dàng cho quá trình điều trị bệnh thì nó lại được chia ra làm 2 loại nhỏ:

Ung thư vú giai đoạn 2

Giai đoạn 2A

Ở giai đoạn 2A có một số đặc điểm như:

Một số trường hợp vào giai đoạn này có thể chưa xuất hiện khối u. Tuy nhiên cũng có khoảng 4 hạch bạch huyết đã lây lan vào nách.

Hay có trường hợp đã có xuất hiện khối u và nó có kích thước chỉ khoảng dưới 2 cm. Số hạch bạch huyết ở nách là khoảng 4.

Hoặc cũng có trường hợp khối u đã có kích thước khoảng 2 - 5 cm và không có các hạch bạch huyết nào.

Giai đoạn 2B

Đặc điểm của bệnh nhân ung thư vú khi phát hiện ở giai đoạn 2B như:

Vào giai đoạn này khối u đã có kích thước khoảng 2 -5cm và có thể tìm thấy các cụm tế bào ung thư vú trong hạch bạch huyết.

Cũng có trường hợp khối u đã có kích thước khoảng 2- 5cm và các tế bào ung thư vú đã lây lan vào khoảng 4 hạch bạch huyết.

Tuy nhiên cũng có trường hợp khối u vú đã lớn hơn 5cm, đồng thời khối u chưa lây lan sang các hạch bạch huyết.

Các dấu hiệu điển hình của bệnh ung thư vú giai đoạn 2 và phương pháp điều trị

Ung thư vú giai đoạn 2 là ở giai đoạn bệnh mới phát triển. Từ đó các triệu chứng của bệnh cũng chưa rõ ràng và người bệnh thường nhầm lẫn với các triệu chứng của bệnh lý khác. Đây là một lý do khiến rất nhiều bệnh nhân đều phát hiện ra bệnh ở giai đoạn muộn. Bởi vậy gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả điều trị cũng như thời gian sống của bệnh nhân.

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn có khả năng bị ung thư vú:

- Vú sưng, đau bất thường.

- Ngứa ở ngực.

- Sờ thấy có hạch, cục ở ngực.

Dấu hiệu của ung thư vú giai đoạn 2: Sờ thấy có hạch, cục ở ngực

- Mệt mỏi.

- Chán ăn.

- Sút chân không rõ nguyên nhân.

- Da dẻ xanh xao.

Đây là một số dấu hiệu điển hình của bệnh ung thư vú. Tuy nhiên khi thấy bất kỳ các biểu hiện nào bất thường của cơ thể thì hãy đi khám ngay để có phương pháp điều trị ung thư kịp thời.

Khi được phát hiện bệnh vào giai đoạn 2 khả năng bệnh có thể chữa thành công là rất cao. Lúc đó bác sỹ có thể sẽ chỉ định bạn thực hiện phương pháp điều trị là phẫu thuật để cắt bỏ khối u đi hay cắt bỏ vú. Sau đó sẽ được tiếp tục điều trị bằng hóa trị hay xạ trị để loại bỏ nốt các tế bào ung thư còn xót lại. Vì vậy bệnh nhân cần phải tuân thủ đúng liệu trình điều trị để không ảnh hưởng đến thời gian ung thư vú giai đoạn 2 sống được bao lâu nhé.

Như vậy trên đây là một số thông tin về bệnh ung thư vú giai đoạn 2. Bạn hãy trang bị cho bản thân đầy đủ các kiến thức về bệnh ung thư vú để có thể phát hiện ra bệnh sớm. Từ đó có thể nâng cao được kết quả điều trị nhé.

Phạm Hưng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-thu-vu-giai-doan-2-dac-diem-va-dau-hieu-cua-benh-a255051.html