Vaccine COVID-19 tiềm năng của Mỹ phải tạm ngừng thử nghiệm lâm sàng do sự cố


Thứ 4, 09/09/2020 | 02:54


Công ty dược phẩm AstraZeneca đã tạm ngừng các hoạt động thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine COVID-19 mà công ty này phối hợp với Đại học Oxford của Anh nghiên cứu.

Công ty dược phẩm AstraZeneca đã tạm ngừng các hoạt động thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine COVID-19 mà công ty này phối hợp với Đại học Oxford của Anh nghiên cứu.

Công ty dược phẩm đa quốc gia có trụ sở tại Anh AstraZeneca cho biết, công ty này đã tạm ngừng hoạt động thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine COVID-19 sau khi phát hiện một trường hợp kháng thuốc. 

AstraZeneca là đang là một trong những công ty dược phẩm đầu tiên cung cấp kết quả thử nghiệm lâm sàng của vaccine COVID-19 trên toàn cầu. Dù chỉ mới ghi nhận 1 trường hợp kháng thuốc tại Anh, nhưng công ty dược phẩm AstraZeneca đã quyết định ngừng hoạt động nghiên cứu trên toàn cầu để đảm bảo an toàn. 

Công ty dược phẩm đa quốc gia Anh - Thụy Điển AstraZeneca phải tạm ngừng thử nghiệm vaccine COVID-19 lên người do sự cố. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên Michele Meixell đại diện cho AstraZeneca phát biểu: "Đây là một phản ứng hoàn toàn bình thường khi phát hiện bất cứ sự cố nào về sức khỏe trong quá trình thử nghiệm". Bên cạnh đó, ông cho biết AstraZeneca hiện đang xem xét kỹ lưỡng trường hợp này để đảm bảo quá trình nghiên cứu và chế tạo vaccine COVID-19 không bị ảnh hưởng.

Cổ phiếu của công ty dược phẩm có trụ sở tại Anh đã giảm hơn 6% trong phiên giao dịch tại New York sau khi có báo cáo về việc tạm hoãn thử nghiệm vaccine COVID-19. 

Được biết, vaccine của AstraZeneca là 1 trong 3 loại vaccine COVID-19 đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 tại Mỹ và là loại vaccine tiềm năng được chính quyền Tổng thống Donald Trump thúc đẩy phát triển trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tháng 11 tới. 

Minh Hạnh (Theo FT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vaccine-covid-19-tiem-nang-cua-my-phai-tam-ngung-thu-nghiem-lam-sang-do-su-co-a338225.html