Vụ người đàn ông say rượu dùng dao tự đâm vào bụng: Nạn nhân phải cắt 1,8m ruột


Thứ 2, 06/05/2019 | 04:02


Cùng sự kiện

Do nhát dao tự đâm vào bụng khiến ruột và mạch máu bị đứt, ruột hoại tử, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ 1,8m ruột của bệnh nhân.

Do nhát dao tự đâm vào bụng khiến ruột và mạch máu bị đứt, ruột hoại tử, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ 1,8m ruột của bệnh nhân.

Người đàn ông nghiện rượu tự ý đâm dao vào bụng mình phải đi cấp cứu

Báo Giao thông đưa tin từ BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho hay, người đàn ông tự dùng dao đâm thủng ruột nhập viện trong tình trạng sốc mất máu, vã mồ hồi, có vết thương ở bụng, ruột lòi ra ngoài. Bệnh nhân nhanh chóng được đưa lên khoa phẫu thuật gây mê hồi sức để phẫu thuật cấp cứu.

Tuy nhiên, do mạc treo ruột và mạch máu bị đứt, ruột hoại tử. Các bác sĩ đã cắt 1,8 mét ruột của bệnh nhân rồi đưa xuống khoa hồi sức cấp cứu. Đến tối 5/5, tình trạng bệnh nhân vẫn nguy kịch nên bác sĩ quyết định chuyển bệnh nhân ra BV Việt Đức ngay cùng ngày.

Trước đó, VOV đăng tin, khoảng 12h trưa nay, ông L. (43 tuổi, trú xã An Lộc, huyện Lộc Hà) nằm ở ven đường rồi lấy dao đâm vào bụng mình, khiến ruột đứt và lòi ra khỏi thành bụng. Ngay sau đó, ông được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều.

Nhận được thông tin, Công an huyện Lộc Hà có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc. Theo ông Thuẩn, thời điểm phát hiện, ông L. vẫn tiếp xúc tỉnh táo. Qua trao đổi ban đầu, L. cho biết, chính mình đã lấy dao đâm vào bụng.

Theo tìm hiểu, ông L. đã có vợ và con. Cách đây ít ngày, người đàn ông này cũng vừa bị ngã do uống rượu, phải vào điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà.

Theo nghiên cứu của BV tâm thần TP. Hồ Chí Minh, tỷ lệ nghiện rượu từ 1,16 - 3,96% dân số và còn có khuynh hướng tăng do tình trạng lạm dụng rượu. Tỷ lệ các bệnh nhân điều trị cấp cứu có những vấn đề liên quan đến ruợu chiếm số lượng nhiều: ngộ độc rượu, chấn thương, những bệnh lý do rượu gây ra như xuất huyết tiêu hóa, xơ gan, bệnh lý thần kinh…, các cấp cứu tâm thần như sảng run, tự sát, giết người, đốt nhà…

Rượu có liên quan đến ít nhất 50% tử vong do tai nạn giao thông và là yếu tố nguy cơ cao trong các loại chấn thương gây tử vong; 67% các vụ tự tử có liên quan đến rượu, 33% vụ tự tử và nghiện rượu có chẩn đoán bệnh tâm thần; 80% người nghiện rượu có triệu chứng trầm cảm và 3 tuần sau hội chứng cai 20% trong số họ có nhiều triệu chứng của một trầm cảm nặng mà bắt buộc phải điều trị; 55% người nghiện ma tuý có liên quan đến sử dụng rượu…

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-ong-say-ruou-dung-dao-tu-dam-vao-bung-nan-nhan-phai-cat-18m-ruot-a274056.html