Xót xa hình ảnh bé 8 tuổi nhưng mang hình hài bà lão 70 tuổi do căn bệnh hiếm gặp


Chủ nhật, 10/01/2021 | 01:45


Mắc căn bệnh cực kỳ hiếm gặp, cô bé Lucy Parke trông như bà lão 70 tuổi dù chỉ mới 8 tuổi.

Mắc căn bệnh cực kỳ hiếm gặp, cô bé Lucy Parke trông như bà lão 70 tuổi dù chỉ mới 8 tuổi.

Cô bé Lucy Parke đến từ Ireland được chẩn đoán mắc hội chứng Hutchinson Gilford Progeria, thường được gọi là Progeri, ngay từ khi sinh ra. Đây là một căn bệnh di truyền cực kỳ hiếm gặp, chỉ 1 trong số 4 triệu người có nguy cơ mắc phải. 

Cô bé Lucy Parke mắc hội chứng Progeri cực kỳ hiếm khiến bé bị lão hoá ngay từ khi mới sinh.

Hội chứng Progeri khiến các em lão hoá ngay từ khi mới chào đời. Theo nghiên cứu, tốc độ lão hoá của những người mắc hội chứng này nhanh gấp 8 lần so với người bình thường. Bởi vậy, những trường hợp mắc Progeri thường khó có thể sống qua độ tuổi 13, rất ít trường hợp có thể sống được tới năm 20 tuổi. 

Vì rất hiếm gặp nên hiện nay y học vẫn chưa có phương pháp điều trị đối với hội chứng bệnh này. Gia đình Lucy Parke đã gây một quỹ mang tên cô bé nhằm mục đích kéo dài sự sống cho cô con gái bé nhỏ của mình.

Rất ít người mắc hội chứng Progeri có thể sống qua tuổi 13.

Chứng kiến những hình ảnh xót xa của cô bé mang thân hình bà lão 70 tuổi, nhiều người đã quyên góp và hỗ trợ gia đình Lucy Parke. Tuy nhiên, theo cập nhật mới từ mẹ cô bé, Lucy đã qua đời khi 8 tuổi.

Dù mắc bệnh hiếm gặp, Lucy Parke vẫn giữ thái độ lạc quan.

Chia sẻ trên Facebook, mẹ của Lucy Parke viết: "Con gái bé nhỏ của chúng tôi không thể chiến đấu thêm nữa. Cơ thể con bé đã yếu dần nhưng trái tim vẫn luôn mạnh mẽ".

Minh Hạnh (Ảnh: FB, Theo Belfastlive)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-hinh-anh-be-8-tuoi-nhung-mang-hinh-hai-ba-lao-70-tuoi-do-can-benh-hiem-gap-a352064.html