Xu hướng kiến trúc hiện đại: Vật liệu xanh ‘lên ngôi’


Thứ 3, 09/05/2017 | 09:42


Trong xu hướng xây dựng hiện đại, việc sử dụng “sản phẩm xanh” “vật liệu xanh” không chỉ góp phần kiến tạo nên những công trình kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường

Trong xu hướng xây dựng hiện đại, việc sử dụng “sản phẩm xanh” “vật liệu xanh” không chỉ góp phần kiến tạo nên những công trình kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường mà còn mang lại những lợi ích thiết thực cho con người.

Xu thế tất yếu

Trên thế giới, chưa khi nào khái niệm “Kiến trúc xanh” được nói đến nhiều như hiện nay. “Kiến trúc xanh” hay gọi cách khác là “kiến trúc bền vững” được dùng để đề cập đến công tác kiến tạo các công trình kiến trúc và sử dụng những phương pháp mang tính thân thiện với môi trường và hiệu quả trong việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên trong suốt “vòng đời” của công trình.

Bàn về tương lai phát triển của kiến trúc hiện đại trong thế kỷ 21, các chuyên gia cũng cho rằng, kiến trúc xanh là xu thế tất yếu mà loài người phải hướng đến, khi trái đất đang đứng trước những hiểm họa do biến đổi khí hậu gây ra.

Vật liệu xanh phải đảm bảo được các điều kiện sau: không độc hại, có thể tái chế sau khi sử dụng, vòng đời sử dụng lâu dài, tiết kiệm tài nguyên, không ảnh hưởng đến môi trường là vật liệu có ít tác hại đến môi trường và con người trong vòng đời của nó.

15 năm nỗ lực đem sản phẩm xanh cho người Việt

Là nhà cung cấp tổng thể về cửa số 1 tại Việt Nam, trong gần 15 năm qua, Eurowindow đã không ngừng nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất để mang đến những sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, tiết kiệm điện năng và đảm bảo không gian sống chất lượng cho người sử dụng.

Vừa qua, tại Hội thảo “Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh” do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức, ông Nguyễn Cảnh Hồng - TGĐ Công ty CP Eurowindow cho rằng: “Eurowindow luôn định hướng phát triển gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích chung của xã hội, góp phần bảo vệ môi trường, phát triển sản phẩm gắn liền với cam kết bền vững. Chính vì thế, trong suốt 15 năm qua, Eurowindow đã lần lượt cho ra đời các dòng sản phẩm xanh, góp phần vào công cuộc tạo dựng nên các công trình kiến trúc xanh”.

Trong đó, sản phẩm cửa uPVC mang thương hiệu Eurowindow được sản xuất từ thanh profile uPVC định hình của hãng Koemmerling (CHLB Đức) - thương hiệu đi đầu trong việc sản xuất thanh profile theo tiêu chuẩn “Greenline”. Đây là hệ thống tiêu chuẩn cho các chất ổn định không có chì trong thanh profile uPVC, thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho người sử dụng. Tại Việt Nam, Eurowindow là đơn vị độc quyền phân phối thanh profile của Kommerling.

Biệt thự sử dụng cửa uPVC

Ngoài ra, cửa uPVC Eurowindow có đặc tính nổi trội là không bị ôxy hóa hay ố vàng trong điều kiện bức xạ mặt trời. Cửa có độ bền khả năng cách âm, cách nhiệt cao, giúp tiết kiệm điện năng, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, đem lại hiệu quả kinh tế lâu dài cho người sử dụng.

Sản phẩm nhôm Eurowindow có độ bền cao, chống xước, không bị ăn mòn bởi hoá chất thông thường hay tác động của thời tiết, thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế khi hết vòng đời sản phẩm và được sử dụng đi sử dụng lại mà không bị suy giảm chất lượng.

Công trình sử dụng sản phẩm của Eurowindow

Sản phẩm nhôm do Eurowindow cung cấp ra thị trường không chỉ là dòng vật liệu xanh mà còn được sản xuất trên dây chuyền hiện đại cho phép tạo ra những sản phẩm có độ bền cao, chống xước, không bị ăn mòn bởi hoá chất thông thường hay tác động của thời tiết.

Cửa và vách nhôm kính lớn được làm từ profile nhôm có cầu cách nhiệt kết hợp với hộp kính, hệ gioăng EPDM và hệ phụ kiện kim khí đồng bộ sẽ vừa mang phong cách hiện đại vừa có khả năng cách âm, cách nhiệt cao giúp tiết kiệm điện năng và chống ồn tốt.

Bên cạnh dòng sản phẩm nhôm, sản phẩm cửa uPVC cũng là sản phẩm được đánh giá là vật liệu xanh giống như cửa nhôm.

Công trình sử dụng sản phẩm của Eurowindow

Cửa gỗ Eurowindow được sản xuất từ nguồn nguyên liệu gỗ tự nhiên rừng trồng, với các dòng sản phẩm cửa gỗ tự nhiên nguyên tấm, gỗ tự nhiên ghép thanh, gỗ MDF, HDF. Nguồn nguyên liệu này được chọn lọc kỹ lưỡng và xử lý biến tính trước khi đưa vào sản xuất nhằm làm tăng tính ổn định và độ bền, hạn chế tối đa sự biến dạng của gỗ trước điều kiện khí hậu Việt Nam. Nguyên liệu gỗ Eurowindow đã đạt chứng nhận FSC - là chứng nhận của tổ chức những người yêu trồng rừng và không mở rộng đến các nguồn gỗ tự nhiên.

Với việc cung cấp cho thị trường vật liệu xây dựng các dòng vật liệu xanh, Eurowindow góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của các loại vật liệu này đến môi trường và trở thành công ty duy nhất trong lĩnh vực cửa và vách nhôm kính lớn đứng ở vị trí thứ 5 trong top 10 Công ty Vật liệu xây dựng Việt Nam uy tín 2017.

Trước đó, Eurowindow đã được tổ chức DNV (CH Na - uy) đánh giá và cấp chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và được Viện tiêu chuẩn Anh (BIS) cấp Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý môi trường tiêu chuẩn ISO 14001:2004.

Hoàng Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-huong-kien-truc-hien-dai-vat-lieu-xanh-len-ngoi-a189633.html