50 gia đình gửi đơn kêu cứu Bộ trưởng Tiến


Thứ 2, 24/07/2017 | 07:22


Dù y sĩ Hiền bị đình chỉ công tác nhưng 50 gia đình vẫn đồng thuận làm đơn kêu cứu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Dù y sĩ Hiền bị đình chỉ công tác nhưng 50 gia đình vẫn đồng thuận làm đơn kêu cứu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Vụ việc hơn 70 cháu ở Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên nhiễm sùi mào gà đều có sự trùng hợp là nong tách bao quy đầu tại phòng khám chui của bà Hoàng Thị Hiền (ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) vẫn tiếp tục chưa tìm ra nguyên nhân chính xác.

Chiều 21/7, PGĐ Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, ông Bùi Quang Chung đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền để làm rõ mối liên quan giữa việc điều trị hẹp bao quy đầu của bà Hiền với gần 80 trẻ bị sùi mào gà trong gần 3 tháng qua.


Theo Dantri, ông Bùi Quang Chung thay mặt đồng chí Giám đốc Sở Y tế đang đi vắng, ông đã ký quyết định tạm đình chỉ chuyên môn của y sĩ Hoàng Thị Hiền, công tác tại Trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên).

Bà Hoàng Thị Hiền, y sĩ tại Trạm Y tế xã Mễ Sở sẽ bị tạm đình chỉ chuyên môn trong 15 ngày và sẽ tiếp tục gia hạn cho đến khi làm rõ việc gần 80 trẻ em bị sùi mào gà. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức.

Chiều 24/7, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cũng sẽ họp Hội đồng chuyên môn với bệnh viện Da liễu Trung ương để làm rõ mối liên quan giữa bệnh sùi mào gà với việc điều trị hẹp bao quy đầu tại cơ sở của y sĩ Hiền của các trẻ nhỏ ở Hưng Yên.

Theo số liệu mới nhất của Viện Da liễu Trung ương, tính đến hết ngày 21/7 đã có 79 trẻ sống tại Hưng Yên đến bệnh viện khám chữa sùi mào gà.

Trước đó, bệnh viện Da liễu Trung ương nghi ngờ nguồn lây từ sự chăm sóc y tế không đảm bảo điều kiện vệ sinh khi loại bỏ khả năng các cháu lây sùi mào gà từ bố mẹ. Vì qua kiểm tra, xét nghiệm bố mẹ các cháu đều không mắc bệnh, tờ Lao động cho biết.

Tuy nhiên, hiện y sĩ Hiền chối bỏ trách nhiệm, đổ cho gia đình các cháu bé chăm sóc không vệ sinh, do đóng bỉm kém chất lượng nên làm các cháu mắc bệnh. Bà không đồng ý đối chất với các gia đình có con bị bệnh, với lý do không biết họ là ai.

Đau đớn nhất là vì căn bệnh quái ác này, nhiều gia đình đã bị sốc tâm lý. Mất ăn, mất ngủ, bỏ việc để trông con đã đành, họ còn phải nuốt nước mắt cách ly con, không cho con chơi với bạn bè hàng xóm, với chính anh chị em ruột của mình vì sợ lây lan bệnh.

“Khi phát hiện con trai chưa đầy 2 tuổi mắc bệnh, vợ chồng tôi cho cháu ở phòng riêng trong buồng để tránh lây bệnh sang chị gái. Tội nhất là con trẻ đã biết gì đâu, chị em chúng nó cứ quấn lấy, đòi chơi với nhau. Nhìn tội lắm, đau xót lắm, nhưng không thể làm khác được” - anh Đặng Nhật Minh (Hưng Yên) chua xót nói.

Trước tình hình này, sáng 23/7, các gia đình có con bị mắc sùi mào gà nghi do cắt bao quy đầu tại phòng khám tư của bà Hoàng Thị Hiền ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã đồng thuận làm đơn kêu cứu gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Người dân mong muốn bộ trưởng có những chỉ đạo sát sao, làm rõ trách nhiệm của bà Hoàng Thị Hiền trong việc khám-chữa bệnh, gây hậu quả nghiêm trọng.

Vì vậy, 50 gia đình đã cùng ký vào lá đơn gửi tới các cơ quan chức năng, mong làm rõ những sai phạm của y sĩ Hiền. Để làm được điều này, họ đã phải trải qua cuộc đấu tranh tâm lý. Bởi lúc đầu họ chỉ muốn giấu việc con bị bệnh, vì lo lắng cho tương lai của con, sợ mọi người biết sẽ dè bỉu, ái ngại. Con lớn lên trong sự mặc cảm vì bệnh tật. Nhưng vì muốn đòi lại công bằng, họ cùng đồng thuận làm đơn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/50-gia-dinh-gui-don-keu-cuu-bo-truong-tien-a197047.html