10 dấu hiệu bà bầu sắp chuyển dạ


Thứ 4, 17/09/2014 | 13:40


(ĐSPL) – Khi thấy xuất hiện những dấu hiệu dưới đây, mẹ bầu nên chuẩn bị sẵn sàng tinh thần bởi thời điểm “vượt cạn” đã cận kề.

(ĐSPL) – Khi thấy xuất hiện những dấu hiệu dưới đây, mẹ bầu nên chuẩn bị sẵn sàng tinh thần bởi thời điểm “vượt cạn” đã cận kề.

1. Xuống bụng

Khi gần đến ngày chuyển dạ, bạn sẽ thấy bụng mình như bị tụt xuống. Đó là lúc bé có thể nằm thấp sâu trong dạ con, sát phía vùng xương chậu.

2. Đau lưng

Những cơn đau lưng sẽ trở nên tồi tệ hơn khi càng đến gần ngày sinh.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 10 dấu hiệu bà bầu sắp chuyển dạ

3. Nhiều cơn chuyển dạ giả

Hầu hết các bà bầu đều trải qua những cơn chuyển dạ giả khi thai nhi mới được 7 hoặc 8 tuần tuổi. Tuy nhiên, khi càng đến gần ngày sinh, tần suất những cơn chuyển dạ giả sẽ ngày càng nhiều.

4. Cảm giác mệt mỏi, uể oải

Bà bầu thường cảm thấy rất mệt và kiệt sức vào thời điểm gần sinh đến mức có thể bạn không đủ sức nhấc nổi cánh tay. Đó là do cơ thể đang dự trữ năng lượng dành cho thời gian bạn “vượt cạn” sắp tới.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 10 dấu hiệu bà bầu sắp chuyển dạ (Hình 2).

5. Dễ thở hơn

Vào cuối thai kỳ, khi thai nhi tụt xuống sâu vùng khung xương chậu chuẩn bị ra đời, các bà bầu sẽ cảm giác thở thoải mái hơn.

6. Đi tiểu thường xuyên hơn

Khi sắp đến ngày lâm bồn, bà bầu sẽ thường xuyên đi tiểu hơn. Bạn sẽ thường xuyên phải ngồi trong toilet vào những tuần cuối của thời kỳ mang thai.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 10 dấu hiệu bà bầu sắp chuyển dạ (Hình 3).

7. Ngừng tăng cân

Ba tháng cuối của thai kỳ, bà bầu tăng cân nhanh chóng, Tuy nhiên, khi sắp đến ngày sinh nở, bà bầu sẽ ngừng tăng cân.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 10 dấu hiệu bà bầu sắp chuyển dạ (Hình 4).

8. Chảy máu

Khi sắp chuyển dạ, cổ tử cung của thai phụ mở rộng, âm đạo tiết chảy ra lượng chất nhiều hơn, màu trắng hoặc màu máu. Đó chính là triệu chứng sắp sinh con.

9. Rò rỉ nước ối, vỡ ối

Chất dịch lỏng chảy mạnh hay từ từ là một dấu hiệu chính cho thấy màng ối đã bị vỡ và quá trình chuyển dạ bắt đầu.

10. Tiêu chảy

Tiêu chảy cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy bà bầu sắp sinh. Khi sắp sinh, dạ dày của bạn sẽ khó chịu, kích thích tố khi sinh nở sẽ tác động lên ruột gây ra tình trạng tiêu chảy thường xuyên. Những kích thích tố này đóng vai trò như một loại thuốc sổ tự nhiên giúp người mẹ đào thải cặn bã trong ruột, làm sạch ruột để bé thoải mái hơn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-dau-hieu-ba-bau-sap-chuyen-da-a50998.html