+Aa-
    Zalo

    10 lợi ích của chuối có thể bạn chưa biết

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ với hai quả chuối có thể cung cấp đủ năng lượng bổ sung cho 90 phút luyện tập của các vận động viên.

    (ĐSPL) - Chuối chứa nhiều loại đường tự nhiên như sucrose, fructose và glucose kết hợp với chất xơ, giúp tăng cường năng lượng trong cơ thể và phòng tránh được một số loại bệnh.

    Nghiên cứu đã chứng minh rằng chỉ với hai quả chuối có thể cung cấp đủ năng lượng bổ sung cho 90 phút luyện tập của các vận động viên, chính vì thế chuối trở thành lựa chọn hàng đầu của các vận động viên thế giới.

    10-loi-ich-cua-chuoi4

    Quả chuối có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Chuối không chỉ cung cấp năng lượng, bổ sung lượng đường cần thiết cho cơ thể mà còn giúp chúng ta ngăn ngừa, chữa trị một số loại bệnh mà có thể bạn chưa biết.

    Chữa trị chứng trầm cảm

    Theo một nghiên cứu gần đây của Viện nghiên cứu MIND về vấn đề thần kinh, đa số những người mắc chứng trầm cảm đều cảm thấy tốt hơn sau khi ăn một trái chuối. Bởi vì trong chuối có chứa tryptophan - một loại protein sẽ chuyển đổi thành serotonin khi hấp thu vào cơ thể,  giúp bạn thư giãn, cải thiện tâm trạng và cảm thấy vui vẻ hơn.

    Bệnh thiếu máu

     Quên đi những viên thuốc –  thiếu máu hãy ăn một quả chuối, các vitamin B6 làm cân bằng lượng đường trong máu, bổ sung sắt, kích thích hemoglobin trong máu chính là hiệu quả bất ngờ sau khi ăn chuối đối với những người bị thiếu máu.

    Bên cạnh đó, chuối cũng là loại trái cây nhiệt đới duy nhất có hàm lượng kali cao nhưng lại chứa ít muối, là loại “thuốc đặc biệt” hiệu quả dành cho người mắc bệnh về huyết áp, giảm các nguy cơ tăng huyết áp và đột quỵ.

    Tăng cường trí thông minh

    Một nghiên cứu với 200 học sinh tại trường Twickenham (Anh), chúng đã có kết quả tốt trong kì thi bằng cách ăn chuối vào bữa sáng, bữa trưa. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất potassium trong chuối có thể tăng cường trí nhớ, tạo điều kiện cho trẻ phát triển trí thông minh, và tỉnh táo trong giờ học.

    10-loi-ich-cua-chuoi3

    Chuối rất tốt cho sự phát triển trí tuệ của trẻ nhỏ.

    Trị táo bón

    Với hàm lượng chất xơ cao, ăn chuối có thể giúp phục hồi hệ tiêu hóa, trị táo bón mà không cần đến thuốc nhuận tràng.

    Giải rượu bia, trị nôn nao, khó chịu

    10-loi-ich-cua-chuoi

    Một trong những cách nhanh nhất chữa nôn nao do say rượu bia là uống một ly sữa chuối hay sinh tố ngọt với mật ong. Chuối làm dịu dạ dày kết hợp với mật ong giúp bạn bổ sung được lượng đường giảm trong máu.

    Chữa chứng ợ nóng

    Chuối có tác dụng kháng axit tự nhiên trong cơ thể, vì vậy nếu bạn bị ợ nóng hãy ăn một quả chuối, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn.

    Tốt cho người ốm nghén

    10-loi-ich-của-chuoi

    Ăn chuối trong bữa ăn có thể làm tăng lượng đường trong máu giúp những người ốm nghén cảm thấy thoải mái vào buổi sáng khi bị những cơ nghén hành hạ.

    Đặc biệt, mẹo nhỏ dành cho các bà mẹ khi bị côn trùng đốt hãy lấy mặt trong của vỏ chuối sát vào chỗ bị thương thay vì bôi thuốc, bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ của nó.

    Ổn định hệ thần kinh

    Chuối có hàm lượng cao vitamin B có thể giúp bạn ổn định, bình tĩnh hơn mỗi khi lo lắng.

    Nghiên cứu của Viện nghiên cứu tâm lý Úc cho biết, áp lực công việc khiến rất nhiều người lựa chọn ăn sô cô la hay khoai tây chiên mà không hề biết rằng chính việc này khiến họ mắc chứng hoảng loạn thèm ăn, vì vậy cần phải kiểm soát lượng đường trong máu, tránh tăng cân không mong muốn bằng cách ăn những loại thực phẩm có hàm lượng carbohydrate cao mỗi ngày để duy trì ổn định tâm lý.

    Chữa trị viêm loét dạ dày

    Chuối có thể sử sụng như thực phẩm chống rối loạn đường ruột. Nó cũng là loại trái cây thô duy nhất có thể ăn thoải mái mà không sợ mắc các bệnh kinh niên, giảm đau cho những người bị bệnh dạ dày vì nó hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày không bị viêm, loét.

    10-loi-ich-cua-chuoi1

    Kiểm soát nhiệt độ

    Văn hóa nhiều quốc gia khác nhau đều nhìn nhận chuối chính là một loại trái cây có khả năng giảm nhiệt cả về mặt thể chất hay cảm xúc cho phụ nữ mang thai. Ví dụ như Thái Lan, mọi phụ nữ mang thai đều ăn chuối mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và trí tuệ cho em bé.

    Chuối thực sự là một phương thuốc tự nhiên. Khi so sánh chuối với táo, một quả chuối có lượng protein gấp 4 lần một quả táo, gấp đôi lượng carbohydrate, gấp 3 lần lượng photpho, hơn năm lần vitamin A và sắt, và hai lần vitamin cùng với các khoáng chất khác. Chuối cũng rất giàu kali và là một trong các loại thực phẩm có giá trị tốt, lợi cho sức khỏe con người. 

    NGUYỄN MỴ (Theo World Observer)

    Xem clip: Ăn hàu, nhặt được 50 viên ngọc trai

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-loi-ich-cua-chuoi-co-the-ban-chua-biet-a89919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.