11 lợi ích tuyệt vời của nước ấm


Thứ 5, 26/03/2015 | 02:36


(ĐSPL) - Hầu hết mọi người thường chọn uống cà phê, trà vào buổi sáng. Nhưng theo chuyên gia thì việc làm đó đang làm hại chính bạn.

(ĐSPL) - Hầu hết mọi người thường chọn uống cà phê, trà vào buổi sáng. Tuy nhiên, theo chuyên gia Ayurvedic thì việc làm đó đang làm hại chính bạn.

Chuyên gia cũng khuyên rằng, nên uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sớm, điều này rất có lợi cho sức khẻo, giúp giảm cân và giảm đau.

Sau đây là những lợi ích tuyệt vời từ nước ấm:

Giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân thông qua chế độ ăn uống, bạn có thể uống một ít nước ấm để vào buối sáng, sau khi thức dậy. Nước ấm sẽ làm nhiệt độ trong cơ thể tăng lên, giúp tăng cường trao đổi chất. Thêm vào đó, nước ấm hầu như không có calo, có thể ngăn chặn những cơn đói và hỗ trợ thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Giải độc cơ thể

Uống nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp làm sạch cơ thể. Chất độc trong cơ thể sẽ được bài tiết qua nước tiểu và mồ hôi. Có thể thêm một chút nước cốt chanh và mật ong vào nước ấm để có hiệu quả tốt hơn.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 11 lợi ích tuyệt vời của nước ấm

Uống nước ấm giúp thanh lọc cơ thể.

Hỗ trợ tiêu hóa

Uống nước ấm trong bữa ăn có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. Nước ấm cũng giúp tăng cường tiêu hóa và giúp duy trì chất điện phân và khoáng chất trong cơ thể. Hơn nữa, uống nước ấm khi đang đói cũng giúp cải thiện nhu động ruột và tình trạng táo bón.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Ngoài tác dụng thanh lọc cơ thể, nước ấm còn làm tăng tính đàn hồi của làn da và khả năng tái tạo da. Chính vì thế, uống nước ấm có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa như : khô da, da không đều màu và nép nhăn.

Giảm ho và các triệu chứng cảm lạnh

Uống nước ấm là cách tự nhiên,  hiệu quả, không tốn kém để chữa cảm lạnh, ho, đau họng. Nước ấm sẽ làm tiêu đờm, giảm cảm giác đau rát họng, giúp hô hấp tốt hơn. Nước ấm cũng có tác dụng chống nghẹt mũi. Khi chúng ta uống nước ấm, mũi sẽ hít phải hơi nước ấm, điều này giúp phòng chống và giảm cảm giác khó chịu khi nghẹt mũi.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 11 lợi ích tuyệt vời của nước ấm (Hình 2).

Nước ấm có tác dụng chống nghẹt mũi.

Giảm đau

Nhiệt từ nước ấm sẽ giúp làm dịu cơ bắp, tăng cường lưu thông máu và giúp thư giãn. Vì vậy khi bị chuột rút hay co thắt cơ, chỉ cần áp túi nước nóng lên chỗ bị đau sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Từ xa xưa, đây cũng là một phương pháp thường xuyên được áp dụng để  giảm đau do chuột rút, giảm sưng, đau bụng kinh, đau đầu.

Cân bằng điện giải trong cơ thể

Sau khi tập luyện, uống một chút nước ấm sẽ giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho có thể  bằng cách duy trì  cân bằng điện giải trong cơ thể. Nước ấm cũng giúp tiếp tục đốt cháy calo sau khi ngừng tập luyện, thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Ngủ ngon

Uống một chút nước ấm trước khi ăn tối hoặc trước khi đi ngủ không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp thư giãn thần kinh. Thêm vào đó, uống nước ấm vào buổi tối còn làm giảm cảm giác thèm ăn lúc nửa đêm và giúp tinh thần sảng khoái vào buổi sáng hôm sau.

Tăng cường lưu thông máu

Khi bạn uống một cốc nước ấm, các  độc tố có trong máu sẽ được loại bỏ khỏi cơ thể qua nước tiểu. Điều này giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể và làm giảm nguy cơ biến chứng về sức khỏe khác nhau do sự tồn tại chất độc trong máu.

Chống nhiễm trùng da

Ngoài tác dụng trẻ hóa tế bào da, uống nước ấm hằng ngày còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về da. Uống ít nhất 8 cốc nước ấm mỗi ngày có thể giảm trứng cá và giúp ích trong quá trình điều trị. Nước ấm sẽ làm thoáng các lỗ chân lông và loại bỏ các độc tố tích tụ trên da. Ngoài ra, nó cũng là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên giúp da không bị khô, nứt nẻ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến nước

Uống nước ấm sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến nước, vì nước đã được đun sôi sẽ giết chết các loại vi khuẩn.

TRỊNH HUẾ (Theo Everyday health)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/11-loi-ich-tuyet-voi-cua-nuoc-am-a88043.html