+Aa-
    Zalo

    8 lợi ích tuyệt vời nhất của quả bơ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Quả bơ là một loại trái cây bổ dưỡng, rất dễ tiêu hóa,… Bên cạnh đó, bơ còn có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe con người.

    (ĐSPL) - Quả bơ là một loại trái cây bổ dưỡng, rất dễ tiêu hóa,… Bên cạnh đó, bơ còn có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe con người. Ăn bơ có thể ngăn ngừa và chữa trị nhiều bệnh như tăng cường hệ miễn dịch, giúp tim khỏe mạnh, làm giảm nguy cơ ung thư vú... Sau đây là 8 lợi ích tuyệt vời nhất từ quả bơ đối với sức khỏe.

    1. Tốt cho mắt

    Trong bơ có chứa lượng lutein carotene cao hơn bất cứ loại trái cây nào khác. Chất này giúp chống sự thoái hóa thành các vết đen, bệnh đục nhân mắt. Ngoài ra, các chất antioxidants chứa trong trái bơ giúp trung hòa các gốc tự do, cải thiện thị giác, chống bệnh loạn thị, bệnh tăng nhãn áp...

    2. Chống ung thư

    Một số hợp chất có trong trái bơ có thể phát hiện những tế bào có khả năng ung thư hoặc gây ung thư miệng và tiêu diệt chúng mà không gây hại đến những tế bào khỏe mạnh. Giống như dầu ô liu, bơ có chứa lượng axit oleic khá cao, đây là loại axit giúp ngăn ngừa ung thư vú, ung thư miệng và ung thư thận.

    8 lợi ích tuyệt vời nhất của quả bơ

    3. Ngăn ngừa sạn thận

    Chất kali chứa nhiều trong trái bơ giúp làm giảm lượng can-xi bài tiết qua đường nước tiểu, nhờ thế sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh sạn thận.

    4. Bảo vệ tim mạch

    Một ly bơ có chứa 23\% folate, chất đã được chứng minh có tác dụng giảm nguy cơ do bệnh tim gây ra so với những người không ăn. Hàm lượng Folate có trong quả bơ cũng tăng cường các hoạt động chức năng của thần kinh, nhờ tác động kép nên cho tác dụng bảo vệ tim mạch tốt, còn chất oleic acid làm giảm chứng xơ vữa động mạch.

    5. Trị loét bào tử

    Bơ là loại trái cây dễ rất tiêu hóa. Nó giúp làm dịu phần bề ngoài nhạy cảm, niêm mạc của bao tử và tá tràng, do vậy sẽ có tác dụng điều trị hiệu quả các vết loét.

    6. Ngăn ngừa bệnh vẩy nến

    Theo các chuyên gia, chất dầu có trong trái bơ rất có ích trong việc điều trị các chứng bệnh về da như bệnh vẩy nến và chứng khô da.

    8 lợi ích tuyệt vời nhất của quả bơ

    7. Giảm cân hiệu quả

    Carnitine là một loại acid amin có tác dụng chuyển hóa chất béo cực kì hiệu quả cũng đã được tìm thấy trong loại quả giàu dinh dưỡng này. Nếu không có L-carnitine,quá trình đốt cháy chất béo sẽ diễn ra chậm hơn và lượng mỡ tích tụ lại sẽ ngày càng nhiều. Axit oleic có chứa nhiều trong quả bơ sẽ kích thích phản ứng của cơ thể điều chỉnh lượng thức ăn nạp vào và kéo dài cảm giác no giữa 2 bữa ăn, giúp bạn kiểm soát thói quen ăn uống và mang lại lợi ích giảm cân ngoài mong đợi.

    8. Chống đột quỵ

    Đột quỵ xảy ra khi cung cấp máu cho một phần của bộ não của bạn bị chặn hoặc giảm, làm mất mô não của oxy và chất dinh dưỡng cần thiết. Chính vì vậy, để giảm thiếu khả năng bị đột quỵ chúng ta nên ăn bơ vì trong bơ có tỉ lệ folate cao, đây là chất chống đột quỵ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-loi-ich-tuyet-voi-nhat-cua-qua-bo-a44670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thực phẩm chức năng cho vòng một khiêm tốn

    Thực phẩm chức năng cho vòng một khiêm tốn

    Trong bối cảnh con người đang có xu hướng tìm đến những giải pháp tự nhiên, thì những sản phẩm được chiết xuất từ tự nhiên đang trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người.