Bị liệt nửa người vì dùng chung cọ trang điểm


Thứ 4, 08/04/2015 | 06:39


(ĐSPL) - Cô Jo Gilchrist, người Úc, 27 tuổi, đã phải nhập viện vì bị liệt nửa người sau khi dùng chung cọ trang điểm với một người bạn.

(ĐSPL) - Cô Jo Gilchrist, người Úc, 27 tuổi, phải nhập viện vì bị liệt nửa người sau khi dùng chung cọ trang điểm với một người bạn.

Các bác sĩ kết luận rằng Jo Gilchrist bị nhiễm khuẩn, gây ra bởi một chủng vi khuẩn kháng thuốc được gọi là tụ cầu MRSA.

Được biết, Gilchrist đã mượn cọ trang điểm của bạn mình để che đi nốt mụn trên mặt. Đây chính là nguyên nhân khiến cô bị nhiễm khuẩn tụ cầu. Hiện cô đang cố gắng phục hồi tại bệnh viện ở Brisbane.

Jo Gilchrist cho biết, đầu tiên cô cảm thấy đau lưng, tình trạng ngày càng trở nên tồi tệ hơn  khi cô sinh em bé. Cô bị mất cảm giác ở chân và toàn bộ phần dưới của cơ thể. Sau đó, cô phải nhập viện ở Brisbane để tiến hành phẫu thuật khẩn cấp.

Cô nói: “Tôi không hề biết bạn tôi có nốt bị nhiễm trùng tụ cầu trên mặt và tôi đã mượn cọ trang điểm của cô ấy để dùng. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng điều tồi tệ này sẽ xảy ra với tôi. Tôi luôn luôn chia sẻ mọi thứ với bạn bè của mình.”

Các bác sĩ điều trị của Jo Gilchrist cho biết, các nhiễm trùng đã làm tổn thương xương sống của cô. Có lẽ, cô sẽ mất đi cơ hội đi lại bằng chính đôi chân của mình, nhưng Gilchrist không tin điều đó. Cô đã tiến hành vật lí trị liệu để có thể đi lại bằng đôi chân của chính mình.

Gilchrist chia sẻ trên Facebook: “ Đó là cuộc chiến khó khăn nhất trong đời tôi. Đã có rất nhiều đêm tôi không ngủ. Đó là cảm giác đau đớn khủng khiếp, nôn mửa. Khóc trong im lặng và khóc cho sự không may này.”

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bị liệt nửa người vì dùng chung cọ trang điểm

Jo Gilchrist, 27 tuổi, bị liệt do nhiễm trùng MRSA.

Sau vài tuần điều trị, Gilchrist đã có thể có thể đi lại trong phạm vi ngắn và chỉ vận động 2 tiếng/ngày. Hiện tại, cô vẫn đang cố gắng theo sát các bước vật lí trị liệu với hy vọng một ngày nào đó có thể đi lại bình thường.

Cô chia sẻ: “Tôi rất vui vì điều này. Thật sự, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng điều kì diệu sẽ đến.”

Gilchrist là một trường hợp may mắn khi vi khuẩn chưa tấn công đến não, nếu vi khuẩn tụ cầu xâm nhập vào vùng não có thể dẫn đến nhân tử vong. Cô vẫn phải tiếp tục ở lại viện để các bác sĩ theo dõi thêm.

MRSA là viết tắt của Methicillin resistant Staphylococcus aureus (tụ cầu và kháng Methicillin). Loại nhiễm trùng này không thể điều trị với kháng sinh thông thường.

Triệu chứng ban đầu của nhiễm trùng MRSA bao gồm: viêm da sưng đỏ, đau đớn, sốt, chỗ bị đau mưng mủ hoặc nóng đỏ khi chạm vào. MRSA có thể gây tử vong khi nhiễm trùng lan vào máu.

MRSA rất dễ lây nhiễm khi sử dụng các vật dụng cá nhân như: dao cạo râu, cọ trang điểm…



TRỊNH HUẾ (Theo CBSNews)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-liet-nua-nguoi-vi-dung-chung-co-trang-diem-a90172.html