Cải thiện sức khỏe nhờ sex thường xuyên


Thứ 2, 19/01/2015 | 13:30


(ĐSPL) – Sex không chỉ là một gia vị không thể thiếu trong tình yêu mà còn giúp bạn cải thiện sức khỏe.

(ĐSPL) – Sex không chỉ là một gia vị không thể thiếu trong tình yêu mà còn giúp bạn cải thiện sức khỏe.

Duy trì quan hệ tình dục lành mạnh và thường xuyên sẽ giúp bạn có được hệ miễn dịch khỏe mạnh, tránh được nguy cơ mắc ung thư, giúp bạn tăng cường ham muốn...

Sex giúp giảm căng thẳng

Việc gần gũi với đối tác có thể giúp xoa dịu căng thẳng. Những cử chỉ như vuốt ve, âu yếm có thể giải phóng những hormone khoái cảm tự nhiên của cơ thể, giúp não bộ suy nghĩ tích cực, thoải mái hơn. Không chỉ vậy, quan hệ tình dục và sự thân mật cũng có thể giúp tăng lòng tự trọng và hạnh phúc. Nó không chỉ là một toa thuốc cho cuộc sống lành mạnh mà còn cho một cuộc sống hạnh phúc.

Cải thiện giấc ngủ

Sex giúp cơ thể giải phóng một lượng endorphin cần thiết giúp đàn ông ngủ ngon hơn. Ảnh minh họa.

Nam giới luôn đạt được sự viên mãn trong “chuyện ấy” sẽ giúp cơ thể giải phóng một lượng lớn endorphin – loại hormone giúp cơ thể khỏe mạnh, thoải mái, hạnh phúc và vui tươi. Ngoài ra, quan hệ tình dục thường xuyên cũng giúp cơ thể giải phóng một lượng endorphin cần thiết giúp đàn ông ngủ ngon hơn.

Cải thiện chỉ số IQ và trí nhớ

Một nghiên cứu mới đây tại Melbourne, Úc, cho biết, những người thông minh thường có nhu cầu và ham muốn về “chuyện ấy” cao hơn những người bình thường. Lý giải về điều này, các chuyên gia cho biết, quan hệ tình dục sẽ giúp làm tăng quá trình hoạt động của hệ thần kinh, tăng khả năng sản xuất các tế bào thần kinh ở vùng đồi hải mã – nơi chịu trách nhiệm ghi nhớ cho não bộ.

Sex giúp ổn định huyết áp

Quan hệ tình dục còn có tác dụng ổn định huyết áp, rất tốt cho những quý ông bị huyết áp cao. Vì quan hệ tình dục làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả hơn làm máu lên não đều, giúp ổn định huyết áp.

Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Các nhà khoa học tại trường Đại học Wilkes cho biết, những người đàn ông có đời sống tình dục đều đặn có chỉ số kháng thể immuniglobin A cao hơn 30\% so với những người đàn ông không thường xuyên quan hệ tình dục. Điều này cho thấy, những quý ông có đời sống tình dục lành mạnh, quan hệ đều đặn 2 lần/tuần sẽ có sức đề kháng cao hơn những người đàn ông khác.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Cải thiện sức khỏe nhờ sex thường xuyên (Hình 2).

Sex giúp bạn giảm đau và có cuộc sống hạnh phúc hơn. Ảnh minh họa.

Sex giúp giảm đau

Trước khi uống một viên aspirin giảm đau, hãy thử làm “chuyện ấy”. “Khoái cảm có thể ngăn chặn cơn đau”, tiến sĩ Barry R. Komisaruk, thuộc Đại học bang New Jersey (Mỹ) khẳng định. Quan hệ tình dục giúp giải phóng một loại hormone giúp tăng ngưỡng chịu đau của bạn.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Khoái cảm có thể giúp phòng tránh bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, những người đàn ông xuất tinh thường xuyên (ít nhất là 20 lần một tháng) ít có khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-thien-suc-khoe-nho-sex-thuong-xuyen-a79916.html