+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo: Nguy cơ đột quỵ nếu không thể đứng 1 chân trong 20 giây

    ĐS&PL (ĐSPL) – Nếu chúng ta không thể đứng thăng bằng trên một chân trong vòng ít nhất 20 giây thì sẽ có nguy cơ bị đột quỵ cao.

    (ĐSPL) – Nếu chúng ta không thể đứng thăng bằng trên một chân trong vòng ít nhất 20 giây thì sẽ có nguy cơ bị đột quỵ cao.

    Theo tin tức trên Mirror, các nhà khoa học Nhật Bản cho biết, nếu bạn không thể đứng thăng bằng trên 1 chân trong vòng 20 giây, đó có thể là dấu hiệu bạn bị đột quỵ hay mắc phải chứng mất trí nhớ.

    Theo các nhà khoa học, chứng “đột quỵ thầm lặng” với các tổn thương trong não rất nhỏ để có thể gây ra các triệu chứng biểu hiện bên ngoài nhưng có thể để lại hậu quả sau này.

    Không thể đứng 1 chân trong 20 giây có thể là dấu hiệu bạn bị đột quỵ.

    Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Yasuharu Tabara đến từ Đại học Kyoto, Nhật Bản cho biết: “Khả năng thăng bằng trên một chân là một bài kiểm tra quan trọng về sức khỏe của não bộ. Nếu một người không thể đứng thăng bằng trên một chân thì đó có thể là một dấu hiệu bất thường của não và sự suy giảm trí nhớ”.

    Các nhà nghiên cứu đã tiến hành cuộc kiểm tra trên 841 phụ nữ và 546 nam giới ở độ tuổi trung bình là 67. Họ được yêu cầu đứng một chân và mở mắt trong thời gian tối đa là 1 phút. Những người tham gia sẽ kiểm tra trong hai lần và kết quả nào tốt hơn sẽ được sử dụng để phân tích.

    Sau đó, họ được chụp MRI để đánh giá mức độ của bệnh lý mạch máu não nhỏ, yếu tố có thể cản trở sự lưu thông của máu trong não.

    Một tạp chí y học về đột quỵ đưa tin kết quả cho thấy, khoảng 1/3 số người có từ hai triệu chứng “đột quỵ âm thầm” đều không vượt qua được cuộc kiểm tra kéo dài 20 giây này.

    “Thời gian đứng trên 1 chân là biện pháp đơn giản để kiểm tra sự mất thăng bằng của tư thế và có thể là hậu quả của những bất thường trong não”, tiến sĩ Tabara nói thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-nguy-co-dot-quy-neu-khong-the-dung-1-chan-trong-20-giay-a75284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hỏi và đáp về bệnh đột quỵ não

    Hỏi và đáp về bệnh đột quỵ não

    LTS: Đột quỵ não (hay tai biến mạch máu não) là một trong những bệnh nguy hiểm hàng đầu hiện nay, có nguy cơ gây tử vong cao đứng thứ 2 trên thế giới.