+Aa-
    Zalo

    Cắt bỏ khối u khổng lồ nặng 15,6 kg khỏi bụng của người phụ nữ

    ĐS&PL (ĐSPL) – Các bác sĩ của Bệnh viện Kumaran, thành phố Chennai, Ấn Độ gần đây đã phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u khổng lồ nặng 15,6kg nằm trong bụng của một phụ nữ.

    (ĐSPL) – Các bác sĩ của Bệnh viện Kumaran, thành phố Chennai, Ấn Độ gần đây đã phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u khổng lồ nặng 15,6kg nằm trong bụng của một phụ nữ 52 tuổi.

    Các bác sĩ cho hay, đây là khối u tử cung to nhất mà y học thế giới từng ghi nhận từ trước đến nay.

    Người phụ nữ 52 tuổi có tên Latha đã nhập viện trong tình trạng chảy máu nhiều hồi tháng trước. Qua các kết quả xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện ra một khối u lớn dạng sợi đang phát triển ngày càng to trong tử cung của bà. Do cơ thể phải gánh trọng lượng của khối u lớn nên bà Latha mới xuất hiện những triệu chứng trên.

    Cắt bỏ  khối u khổng lồ nặng 15,6 kg khỏi bụng của người phụ nữ
    Hình chụp X-quang bụng bà Latha.

    Chưa đầy 2 ngày sau khi nhập viện, người phụ nữ đã được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u lớn trong bụng. Khối u này có trọng lượng 15,6kg và đường kính lên tới 53cm.

    Bác sĩ Shiva Kumar, một trong bốn bác sĩ trực tiếp tiến hành ca mổ cho biết, trường hợp của bà Latha là khối u tử cung siêu khổng lồ và có thể coi là lớn nhất từ trước tới nay.

    Bà Shiva cho biết, các triệu chứng của khối u thường có liên quan đến vị trí của u xơ tử cung, nhưng vì khối u này nằm bên ngoài tử cung nên bệnh nhân không hề biết đến sự phát triển của nó.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cat-bo-khoi-u-khong-lo-nang-156-kg-khoi-bung-cua-nguoi-phu-nu-a35932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những khối u đang hoành hành trong cơ thể ngành y?

    Những khối u đang hoành hành trong cơ thể ngành y?

    Dồn dập những sự cố tắc trách của ngành y tế, đặc biệt là vụ “nhân bản” hàng nghìn phiếu xét nghiệm tại bệnh viện đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) khiến dư luận không khỏi hoang mang tự hỏi: Điều gì đang xảy ra trong ngành y tế?