Cô gái 25 tuổi bị vòng tránh thai lọt vào ổ bụng


Thứ 5, 23/10/2014 | 13:51


Sau khi đặt vòng tránh thai, chị Xinh bị đau bụng nên đến bệnh viện khám. Kết quả chụp X-quang cho thấy chiếc vòng tránh thai đã lọt vào ổ bụng của bệnh nhân.

Sau khi đặt vòng tránh thai, chị Xinh bị đau bụng nên đến bệnh viện khám. Kết quả chụp X-quang cho thấy chiếc vòng tránh thai đã lọt vào ổ bụng của bệnh nhân.

Ngày 23/10, bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ (Đà Nẵng), cho biết đã phẫu thuật nội soi, lấy vòng tránh thai ra khỏi ổ bụng của chị Trần Thị Trà Xinh (25 tuổi, trú xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) thành công.

Trước đó, ngày 20/10, chị Xinh nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Bệnh nhân cho biết 4 tháng trước, chị đến phòng khám tư đặt vòng tránh thai. Sau đó thường xuyên bị đau bụng. Cơn đau mỗi ngày nặng hơn kèm theo triệu chứng tức ngực, khó thở nên người nhà đưa chị đến bệnh viện Hoàn Mỹ cấp cứu. 

Tại đây, bệnh nhân được siêu âm nhưng không phát hiện vòng tránh thai trong tử cung. Sau đó, các bác sĩ tiến hành chụp X-quang thì phát hiện vòng tránh thai nằm trong ổ bụng, khu vực đại tràng trái của bệnh nhân. 

Đây là hiện tượng hi hữu, hiếm gặp nên lập tức bệnh nhân được chỉ định nhập viện để phẫu thuật. Sau 30 phút, ê-kíp mổ đã lấy chiếc vòng tránh thai ra khỏi ổ bụng của chị này.

Bác sĩ Huỳnh Công Tấn, Trưởng khoa sản bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết trường hợp lạc vòng tránh thai vào ổ bụng là rất hiếm gặp. Nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây ra những hậu quả xấu cho bệnh nhân, lâu ngày gây thủng ruột, biến chứng dẫn đến nhiễm trùng huyết, hoặc vòng tránh thai sẽ chui vào các tạng trong ổ bụng gây tử vong. 

Ngày 24/10, bệnh nhân sẽ xuất viện.



Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-25-tuoi-bi-vong-tranh-thai-lot-vao-o-bung-a63013.html