Em bé sống sót thần kỳ dù mẹ bị sảy thai, dùng thuốc phá thai


Thứ 2, 07/07/2014 | 06:32


(ĐSPL) – Bà mẹ ở Anh rất bất ngờ trước việc con gái sống sót và chào đời một cách thần kỳ sau khi cô được bệnh viện chẩn đoán đã sảy thai và cho uống thuốc phá thai.

(ĐSPL) – Bà mẹ ở Anh rất bất ngờ trước việc con gái sống sót và chào đời một cách thần kỳ sau khi cô được bệnh viện chẩn đoán đã sảy thai và cho uống thuốc phá thai.

Michelle Hui, 31 tuổi, ở Dublin, Ireland đã bị sảy thai và uống hai viên thuốc phá thai nhưng em bé trong bụng vẫn sống sót một cách thần kỳ và vừa chào đời tháng trước.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Em bé sống sót thần kỳ dù mẹ bị sảy thai, dùng thuốc phá thai
Bé Megan đã chào đời khỏe mạnh vào ngày 25/6 dù mẹ đã được chẩn đoán bị sảy thai, cho dùng thuốc phá thai.

Michelle, một nhân viên ngân hàng, mang thai được 6 tuần, đã bị hư thai trong khi đi bộ đến ga xe lửa. “Tôi đang trên đường đi làm, đột nhiên thấy máu chảy. Tôi đã gọi cho chồng tôi và nói rằng tôi đã mất em bé. Anh ấy không thể đến vì thế tôi đã đi bộ về nhà”, cô kể.

Sau đó, Michelle đến khám ở bệnh viện Rotunda ở Dublin, các bác sĩ đã siêu âm cho cô 5 lần trước khi kết luận cô đã mất em bé. Bác sĩ cho cô uống hai viên thuốc phá thai để làm sạch tử cung. “Sau khi về nhà, quá buồn nên tôi đã ra ngoài uống rượu với bạn bè”, Michelle cho biết.

Vài ngày sau, Michelle lại quay lại bệnh viện để làm một xét nghiệm kiểm tra xem tử cung đã hoàn toàn sạch hay chưa. Trong đợt kiểm tra này, các bác sĩ phát hiện có một nhịp tim trên máy siêu âm. Các bác sĩ đều ngạc nhiên khi phát hiện cô đã mang thai đôi, và một em bé vẫn sống sót một cách kỳ diệu sau khi Michelle sảy thai.

“Tôi không thể tin được. Tôi đã rất tức giận vì họ không thể phát hiện thai nhi trên máy siêu âm trước đó. Nhưng tôi rất hạnh phúc”, Michelle mừng rỡ chia sẻ. “Bác sĩ nói rằng trong 25 năm hành nghề, ông ấy chưa từng gặp trường hợp nào như vậy”.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Em bé sống sót thần kỳ dù mẹ bị sảy thai, dùng thuốc phá thai (Hình 2).
Gia đình hạnh phúc của chị Michelle.

Kết quả là bé gái Megan chào đời vào ngày 25/6/2014, với cân nặng 2,7kg. Hiện, Megan đã được 18 tuần tuổi và rất khỏe mạnh.

Các bác sĩ cho hay, đôi khi họ vẫn nghe nói về một vài trường hợp sinh con sau khi sảy thai. Trường hợp của Michelle là rất may mắn và hiếm có bởi họ chưa bao giờ thấy ca sinh nở nào xảy ra sau khi bà mẹ đã uống thuốc phá thai.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-be-song-sot-than-ky-du-me-bi-say-thai-dung-thuoc-pha-thai-a39873.html