Kỳ diệu cặp anh em sinh đôi chào đời cách nhau hơn 1 tháng


Thứ 4, 18/06/2014 | 02:29


(ĐSPL) – Dù là anh em sinh đôi, nhưng bé Carl (ở Mỹ) chào đời sớm hơn cậu em trai sinh đôi David tới hơn 5 tuần tuổi. Đây là một ca sinh nở rất hiếm gặp.

(ĐSPL) – Dù là anh em sinh đôi, nhưng bé Carl (ở Mỹ) chào đời sớm hơn cậu em trai song sinh David tới hơn 5 tuần tuổi. Đây là một ca sinh nở rất hiếm gặp.

Bố mẹ của cặp song sinh này là anh David Cowan, bác sĩ tại một phòng cấp cứu, và chị Elene. Cặp đôi này sống tại Ả Rập nhưng muốn con chào đời tại Mỹ nên họ đã bay tới thành phố Kansas, bang Missouri để sinh con khi thai kỳ ở tuần thứ 23.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Kỳ diệu cặp anh em sinh đôi chào đời cách nhau hơn 1 tháng
Cặp sinh đôi bé Carl (trái) và em trai David đang phát triển khỏe mạnh.

Vài giờ sau khi máy bay hạ cánh, chị Elene gặp biến chứng và các bác sĩ nói rằng túi ối giữ bé Carl đã phồng lên và họ phải phẫu thuật để cứu sống cậu bé ngay lập tức.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Kỳ diệu cặp anh em sinh đôi chào đời cách nhau hơn 1 tháng (Hình 2).

Sức khoẻ - Làm đẹp - Kỳ diệu cặp anh em sinh đôi chào đời cách nhau hơn 1 tháng (Hình 3).
Chị Elene và hai cậu con trai.

Cuối cùng, Carl chào đời với cân nặng 450g khi thai nhi mới chỉ được gần 24 tuần.

"Đó là việc khó khăn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đã nghĩ Carl sẽ rời xa chúng tôi mãi mãi", chị Elene nhớ lại. Khi chào đời, bé Carl nhỏ tới mức chị Elene có thể đeo chiếc nhẫn cưới vào cổ tay của cậu bé.

Sau khi sinh cậu con trai đầu lòng, chị Elene được yêu cầu nghỉ dưỡng tại bệnh viện. Sau đó 39 ngày, bà mẹ trẻ đã sinh hạ cậu em trai David nặng 1,3 kg.

Cậu bé chào đời trong sự chào đón và hy vọng của cả gia đình. Bởi lẽ, sau sự cố với Carl, ai cũng mong mỏi David ra đời hoàn toàn khỏe mạnh.

Hiện, Carl vẫn phải thở oxy sau 4 tháng chào đời nhưng hai em bé đều phát triển tốt. Cha của hai bé đã trở lại Ả Rập làm việc, trong khi đó, cặp song sinh này vẫn cùng mẹ ở lại Mỹ chờ khi hai bé khỏe mạnh hơn để bay sang Ả Rập.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-dieu-cap-anh-em-sinh-doi-chao-doi-cach-nhau-hon-1-thang-a37235.html