Những đồ ăn thức uống tối kỵ trước khi đi ngủ


Chủ nhật, 07/09/2014 | 04:28


(ĐSPL) – Việc bổ sung năng lượng cho cơ thể là tốt. Tuy nhiên, vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn nên cân nhắc lựa chọn thực phẩm cho mình.

(ĐSPL) – Việc bổ sung năng lượng cho cơ thể là tốt. Tuy nhiên, vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn nên cân nhắc lựa chọn thực phẩm cho mình. Bởi một số thức ăn ngoài tác dụng làm bạn béo phì, chúng còn ảnh hướng đến giấc ngủ của bạn.

Sau đây là một số thực phẩm bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định lựa chọn.

Thịt đỏ

Với bữa ăn tối, nhất là vào thời gian tối muộn, bạn nên tránh thịt đỏ. Đây là loại thực phẩm khiến cơ thể phải mất thời gian dài để tiêu hóa lượng protein và chất béo có trong đó.

Nếu ăn thịt đỏ muộn vào ban đêm, chúng sẽ kích thích cơ thể sản xuất nhiều endorphin khiến bạn khó khăn hơn trong giấc ngủ. Cảm giác khó chịu sẽ khiển cơ thể bạn mệt mỏi sau mỗi sáng thức dậy. Vì thế, bạn nên lưu ý khi lựa chọn thực phẩm này vào bữa tối.

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ

 

Pizza, Gà rán 

Một combo Pizza hay gà rán là lựa chọn lý tưởng và hấp dẫn khiến nhiều người khó lòng từ chối. Tuy nhiên, với một người đang muốn giảm cân thì đây là lựa chọn không mấy hợp lý. Bởi lượng thực phẩm lớn và nhiều chất béo, cacbonhydrate này khiến hệ tiêu hoá phải hoạt động nặng nề hơn. Và nếu bạn đi ngủ ngay sau đó thì nguy cơ béo phì là không thể tránh khỏi.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những đồ ăn thức uống tối kỵ trước khi đi ngủ (Hình 2).

 

Kem

Kem thực sự có thể là thực phẩm giúp bạn thoải mái nhất nhưng nó lại là một trong những dở tệ khi bạn xếp vào thực đơn ăn tối. Theo nhiều nghiên cứu, kem chứa đầy các chất béo được tiêu hóa với tốc độ chậm, và nó chứa rất nhiều đường chắc chắn sẽ khiến cho bạn tăng cân chóng mặt. 

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những đồ ăn thức uống tối kỵ trước khi đi ngủ (Hình 3).

 

Sô-cô-la

Theo nhiều nghiên cứu, sô-cô-la không chỉ có một lượng đường cao và hàm lượng chất béo nhiều hơn so với các loại đồ ăn nhẹ ban đêm khác mà nó còn chứa cả caffeine. Thêm vào đó, nó còn có các chất kích thích như theobromine, được biết đến với khả năng khiến cho tim bạn đập nhanh hơn bình thường.

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ

 

Khoai tây chiên, đồ ăn nhẹ

Đây là một sự thật phũ phàng đối với những người thích ăn vặt, những loại đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, bánh quy,...là một trong những món "kiêng" dành cho người muốn giảm cân. Bên cạnh đó, những món ăn nhẹ này sẽ khiến cơ thể bạn tiếp nhận thêm nhiều cacbonhydrate gây khó tiêu và tích mỡ.

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ

 

Rượu bia, đồ uống có cồn

Nếu bạn đang có suy nghĩ, đồ uống có cồn sẽ khiến bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn thì bạn đã nhầm. Bởi những đồ uống có cồn thường khiến người sử dụng rơi vào tình trạng uể oải và không tạo ra giấc ngủ giúp bạn sảng khoái và đầy sức sống vào ngày hôm sau. Rượu có thể gây mất nước và ảnh hưởng đến các chức năng phục hồi của giấc ngủ.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những đồ ăn thức uống tối kỵ trước khi đi ngủ (Hình 6).

 

Chương Tương (T.H)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-do-an-thuc-uong-toi-ky-truoc-khi-di-ngu-a49611.html