Phụ nữ sinh ra không có “chỗ kín” được tái tạo âm đạo từ da đùi


Thứ 6, 09/05/2014 | 02:33


(ĐSPL) – Một người phụ nữ ở Argentina sinh ra không có âm đạo đã được tái tạo “chỗ ấy” từ da đùi của cô.

(ĐSPL) – Một người phụ nữ ở Argentina sinh ra không có âm đạo đã được tái tạo “chỗ ấy” từ da đùi của cô.

Người phụ nữ giấu tên 26 tuổi đã phẫu thuật âm đạo mới thành công ở Argentina sau khi phát hiện mình mắc hội chứng Mayer Rokitansky Kuster Hauser (MRKH) từ khi mới 14 tuổi. Hội chứng này khiến phụ nữ không có âm đạo, tử cung và cổ tử cung. Đây là một hiện tượng bất thường chỉ xảy ra với tỉ lệ cứ 5.000 trên thế giới, chỉ có một người mắc.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Phụ nữ sinh ra không có “chỗ kín” được tái tạo âm đạo từ da đùi
Các bác sĩ phẫu thuật cấy ghép âm đạo mới cho người phụ nữ không có “chỗ kín” ở Argentina.

Người mắc phải hội chứng này không thể phát hiện vấn đề của bản thân cho đến khi bước qua tuổi dậy thì. Khi đó, các cô gái sẽ vấp phải khó khăn trong quá trình quan hệ tình dục nên mới có thể phát hiện mình vốn không có "chỗ kín".

Âm đạo mới của cô gái người Argentina này đã được tái tạo bởi các nhà khoa học tại Viện Y học Wake Forest (Mỹ), sử dụng toàn bộ tế bào từ lớp da ngay đùi cô gái.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Phụ nữ sinh ra không có “chỗ kín” được tái tạo âm đạo từ da đùi (Hình 2).
Âm đạo được tái tạo từ da đùi trong phòng thí nghiệm.

Trước cô gái này, 4 phụ nữ khác trên khắp thế giới cũng được cấy ghép âm đạo mới nhờ biện pháp này.

Một trong số họ chia sẻ: “Ban đầu, mọi việc rất khó khăn khi nghĩ đến một bộ phận trên cơ thể bạn được tạo ra ở phòng thí nghiệm. Thế nhưng thời gian trôi qua, âm đạo mới đã đem lại cho tôi cảm giác cuộc sống của mình cũng giống như bao người bình thường khác”.

Với phẫu thuật cấy ghép âm đạo mới, những người phụ nữ mắc khiếm khuyết này có thể quan hệ tình dục và nhờ người khác mang thai từ trứng của mình.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-sinh-ra-khong-co-cho-kin-duoc-tai-tao-am-dao-tu-da-dui-a32251.html