Sai lầm nghiêm trọng khi rửa mặt vào mùa đông


Thứ 3, 02/12/2014 | 00:35


Nhiều sai lầm nghiêm trọng khi rửa mặt vào mùa đông khiến da mặt thô ráp, nứt nẻ chị em cần tránh.

Nhiều sai lầm nghiêm trọng khi rửa mặt vào mùa đông khiến da mặt thô ráp, nứt nẻ chị em cần tránh.

Không cần rửa mặt buổi sáng

Nhiều người nghĩ rằng trước khi ngủ da đã được rửa sạch vì vậy sáng hôm sau, chuyện rửa mặt sẽ trở nên dư thừa, không cần thiết. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng bởi sau một đêm, da trao đổi chất, tiết mồ hôi, dính vi khuẩn từ gối, chăn... Nếu duy trì thói quen không rửa mặt buổi sáng này, tín đồ sẽ dễ bị mụn đầu đen, mụn trứng cá...

Sức khoẻ - Làm đẹp - Sai lầm nghiêm trọng khi rửa mặt vào mùa đông

Sai lầm nghiêm trọng khi rửa mặt vào mùa đôngRửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến da bị tổn thương.

Rửa mặt bằng nước nóng có thể làm mềm da

Rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến da bị tổn thương. Nước nóng sẽ cuốn trôi cả lớp màng mỏng bảo vệ da, làm cho da không săn chắc, lỗ chân lông to hơn. Nhưng nếu nước quá lạnh lại khiến cho các lỗ chân lông se lại, các chất bẩn sẽ không thể thoát ra ngoài. Thông thường nên dùng nước có nhiệt độ 35 độ C là thích hợp nhất.

Rửa mặt qua loa

Khi rửa mặt, bạn cần chăm sóc toàn bộ vùng da trên khuôn mặt, không bỏ sót bất kì vùng da nào dù chỉ là nhỏ nhất, kể cả vùng mắt nhằm làm sạch bụi bẩn. Hơn nữa, để đánh bay lớp bụi bẩn và lớp son phấn trang điểm, tốt nhất là bạn nên massage theo vòng tròn nhỏ, sau đó, vả nước hơi ấm lên mặt để rửa sạch.

Để mặt khô tự nhiên sau khi rửa mặt

Hơi nước tự nhiên sẽ mang đi độ ấm cần có trên da, khiến cho da bị lạnh, các mạch máu bị nhỏ đi. Khi đó da sẽ trở nên khô hơn, rất dễ tạo các nếp nhăn. Tốt nhất sau khi rửa mặt nên sử dụng kem giữ ẩm để bảo vệ da.

Dùng sản phẩm rửa mặt kiềm tính

Mùa đông, tuyến chất nhờn trên da mặt chúng ta cũng đã giảm thiểu, nếu sử dụng sữa rửa mặt kiềm tính không những phá hỏng tuyến chất nhờn, mà còn kích thích tuyến chất nhờn tạo ra nhiều dầu, điều này khiến cho da nhờn xảy ra vấn đề trong nhờn ngoài khô, mà da khô thì sẽ bóc vảy và khô hơn nữa, thậm chí còn xuất hiện nhạy cảm cơ da.

Các bước rửa mặt đúng cách

Bước 1: Làm ướt da mặt.

Bước 2: Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông.

Bước 3: Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây, bạn không nên để sữa lâu quá trên da mặt.

Bước 4: Rửa sạch với nước và thấm khô da bằng khăn mềm

Theo Khỏe và đẹp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-lam-nghiem-trong-khi-rua-mat-vao-mua-dong-a71909.html