Suýt liệt "súng ống" vì lạm dụng thuốc cường dương “chiều” vợ trẻ


Chủ nhật, 30/11/2014 | 12:27


Không ít đấng mày râu vì muốn chứng tỏ “bản lĩnh đàn ông” mà tự ý sử dụng thuốc cường dương để cải thiện chuyện “chăn gối”.

Không ít đấng mày râu vì muốn chứng tỏ “bản lĩnh đàn ông” mà tự ý sử dụng thuốc cường dương để cải thiện chuyện “chăn gối”.

Tuy nhiên theo ThS. BS Trịnh Hoàng Giang (Trung tâm Nam khoa, Bệnh viện Việt Đức), những loại thuốc bán trôi nổi trên thị trường có thể mang lại hiệu quả tức thì nhưng tiềm ẩn rất nhiều nguy hại về lâu dài. Có những người tìm đến bệnh viện xử lý kịp thời may mắn giữ lại được khả năng “chiến đấu”. Nhưng có trường hợp thì việc giữ lại “súng ống” chỉ mang tính thẩm mỹ, còn “sức mạnh” sẽ mất đi vĩnh viễn .

“Lệch pha” nhu cầu

Một trường hợp tự ý sử dụng thuốc cường dương gây hậu quả nghiêm trọng đến cầu cứu bác sĩ Giang tại Bệnh viện Việt Đức mới đây là anh N.H.K (Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội). “Hôm đó là khoảng 11h30, chúng tôi đang thay y phục để chuẩn bị đi ăn trưa thì một bệnh nhân nam gõ cửa phòng khám với vẻ mặt thất thần, hoảng hốt. Anh này nài nỉ bác sĩ nán lại khám cho anh ta một chút.

Cô y tá nói với bệnh nhân đã hết giờ làm, mời anh đầu giờ chiều quay lại. Tuy nhiên, thấy vẻ mặt lo lắng như đang van xin, cầu cứu của anh này, tôi liền bảo hai y tá đi ăn trước, một mình ở lại khám cho bệnh nhân. Khi bệnh nhân vừa cởi trang phục, tôi rất “sốc” bởi “cậu nhỏ” của anh này cương cứng, tím tái. Tôi hỏi tình trạng này diễn ra lâu chưa và có dùng loại thuốc kích thích nào không? Nhưng bệnh nhân nói dối quanh co một hồi, tôi phải phân tích: “Nếu anh không nói rõ nguyên nhân thì tôi không thể cứu “cậu nhỏ” của anh được. Anh càng để lâu thì khả năng liệt dương vĩnh viễn là rất cao”. Lúc này, anh này mới chịu “khai” thật là đã dùng thuốc cương dương khoảng một tháng nay. Tối hôm đó thì hưng phấn quá nên dùng hẳn 2 viên nên mới ra nông nỗi”.

Sau khi tiết lộ lý do “xấu hổ” với bác sĩ, nam bệnh nhân trên bắt đầu thoải mải hơn và tâm sự về nguyên nhân khiến “chuyện ấy” của mình không thuận lợi, phải nhờ sự “viện trợ” của thuốc cường dương. Theo đó, người đàn ông này tên là N.H.K (40 tuổi), hiện đang thường trú tại quận Hoàng Mai (Hà Nội). K. sinh ra trong một gia đình thuần nông ở vùng chiêm trũng Bình Lục – Hà Nam.

Trong số các chị em, chỉ mình K. được gia đình tạo mọi điều kiện cho ăn học đến nơi đến chốn. Tốt nghiệp phổ thông, K. thi đậu vào ngành Tài chính của một trường đại học danh tiếng ở Hà Nội. Ra trường với tấm bằng loại ưu, cộng với sự thông minh và những mối quan hệ từ thời sinh viên vất vả làm thêm, anh tìm được một công việc đúng với chuyên môn, có thu nhập cao. Mối tình từ thời sinh viên, cứ tưởng sẽ đơm hoa kết trái khi cả 2 ra trường và có công việc ổn định, K. hồ hởi đưa người yêu về ra mắt gia đình sau gần 5 năm gắn bó. Nhưng cũng từ đây, tình cảm hai người rạn nứt vì cô gái sợ phải làm dâu trong gia đình nghèo khó ở miền quê vẫn còn nhiều thiếu thốn. Cô nhất quyết chia tay dù người yêu ra sức níu kéo. Không lâu sau, cô kết hôn với một doanh nhân giàu có, bỏ lại người đàn ông bao năm gắn bó với vết thương không biết đến bao giờ lành. Cũng từ đây, K. ác cảm với đàn bà, thậm chí không muốn lấy vợ. Anh lao đầu vào kiếm tiền để trả thù kẻ “tham phú phụ bần”.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Suýt liệt 'súng ống' vì lạm dụng thuốc cường dương “chiều” vợ trẻ

Một ca phẫu thuật chứng rối loạn tình dục tại Trung tâm Nam khoa - Bệnh viện Việt Đức.

Hơn 10 năm lăn lộn kiếm tiền, K. giờ là một ông chủ bất động sản và tài chính có tầm cỡ ở miền Bắc. 35 tuổi, anh đã lên chức ông vì con trai lớn của chị gái đã lấy vợ và có con. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp gia sức mai mối nhưng không cô nào anh “vừa mắt” vì vết thương năm nào vẫn nhức nhối.

Trong một lần đi ăn nhậu với đối tác, K. quen Vy – vợ của anh bây giờ. Lúc đó, Vy là sinh viên năm hai Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Sẵn có vốn tiếng Anh kha khá, Vy xin vào làm thêm ở một nhà hàng Âu. Biết được hoàn cảnh éo le của Vy khi vừa phải đi học, vừa phải kiếm tiền lo cho ông ngoại già yếu ở quê, K. như nhìn thấy hình ảnh mình năm nào nên âm thầm giúp đỡ. Và rồi, hai người yêu nhau lúc nào không hay. Nhưng ra trường được 3 năm, làm việc cho một công ty nước ngoài với thu nhập ngất ngưởng, Vy mới nhận lời làm vợ K. Cũng vì bản tính lương thiện, cá tính, độc lập của Vy, K. bắt đầu thay đổi cái nhìn về phụ nữ. Anh hiểu rằng không phải người con gái nào cũng coi trọng vật chất hơn tình cảm như mối tình đầu của mình. Trải qua quãng thời gian dài cô độc, K. ngày một cảm thấy yêu thương và trân trọng Vy nhiều hơn. Hôn nhân của cặp đôi này cũng thật hoàn hảo. Thấy K. và Vy rạng ngời đi bên nhau, ai cũng hiểu họ rất hạnh phúc.

Tuy nhiên, khoảng cách tuổi tác quá lớn lại khiến vợ chồng K. “lệch pha” trong “chuyện ấy”. Vy lần đầu biết tới cảm xúc thăng hoa “chăn gối” nên từ ngày kết hôn, cô luôn thể hiện nhu cầu sinh lý cao. Trong khi đó, chồng cô lại rất “yếu”. “Ân ái” 10 lần thì có đến 9 lần chưa kịp đưa vợ “lên mây”, K. đã “về đích” trong xấu hổ. Tuy không thể hiện thái độ hay nói ra nhưng anh biết, vợ không hài lòng. K. càng yêu vợ bao nhiêu thì càng sợ mất vợ bấy nhiêu. Bởi một người đàn ông hiện đại như anh luôn ý thức được tầm quan trọng của tình dục đối với hạnh phúc gia đình.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Suýt liệt 'súng ống' vì lạm dụng thuốc cường dương “chiều” vợ trẻ (Hình 2).

Bác sĩ Trịnh Hoàng Giang khám cho một bệnh nhân.

Đau đớn vì “cậu nhỏ” không chịu “xuống”

Vì muốn chứng tỏ “bản lĩnh đàn ông”, lại không dám thổ lộ với vợ nên K. âm thầm tìm đến đủ các loại “viagra” tự nhiên, từ cà dê, ba kích đến cá ngựa… nhưng đều vô tác dụng. Sau đó lên mạng thấy những trang quảng cáo về các loại thuốc cường dương “uống một viên, “sung” một giờ”, anh liền đặt mua dùng thử. Quả đúng như quảng cáo, sau khi uống thuốc, K. cảm nhận được rõ rệt sức mạnh của “cậu nhỏ”. Nhìn vợ hạnh phúc, anh cũng thấy thoải mái trong lòng và ngày càng lạm dụng viên thuốc kia hơn. Hôm K. gặp trục trặc ở “cậu nhỏ” phải đến gặp bác sĩ là ngày vợ anh trở về sau một tuần đi công tác xa. Vì muốn tặng vợ một “món quà” hoàn hảo, K. uống liền 2 viên thuốc cương dương. Nhưng sau khi “mưa tạnh, mây tan”, “cậu nhỏ” của anh vẫn giữ nguyên trạng thái cương cứng, đến tận sáng cũng không chịu “xuống”. Sau đó, “cậu nhỏ” trở nên đau nhức, tím tái, anh mới hốt hoảng phóng xe đến bệnh viện.

Theo bác sĩ Giang, xã hội Việt Nam hiện đã cởi mở hơn với tình dục. Khi gặp các vấn đề trong “chuyện ấy”, nhiều người đã tìm đến bác sĩ để tư vấn, điều trị. Tuy nhiên tâm lý xấu hổ, e ngại cũng vẫn còn tồn tại và gây ra nhiều hậu quả như trường hợp của bệnh nhân K. “Khoản ấy” yếu kém nhưng K. không đến bệnh viện ngay mà tự ý điều trị. Chính vì vậy, khi lạm dụng các loại thuốc cường dương hoặc tự ý tăng liều lượng, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. “Người sử dụng cần lưu ý, những tai biến do sử dụng thuốc kích dục, thuốc điều trị rối loạn cương không theo chỉ định của bác sĩ rất nguy hiểm, phổ biến nhất là tình trạng “cậu nhỏ” cương cứng kéo dài, nếu không được xử lý kịp thời có thể gây đau đớn, xơ cứng thể hang, dẫn tới hoại tử, liệt dương vĩnh viễn. Ngoài ra, lạm dụng các thuốc này có thể ảnh hưởng đến hệ tim mạch, thần kinh, suy giảm khả năng sinh sản”, bác sĩ Giang cho biết.

Với trường hợp của bệnh nhân K., do phát hiện và thăm khám kịp thời nên đã cứu được “cậu nhỏ” mà không cần đến phẫu thuật. Tuy nhiên, bác sĩ Giang nhấn mạnh: “Việc cương dương kéo dài liên tục trên 4 giờ là tai biến nguy hiểm, nếu can thiệp chậm thể hang sẽ bị xơ hóa. Do đó, khi dùng các loại thuốc hỗ trợ tình dục, nếu thấy tình trạng cương kéo dài phải tới ngay bệnh viện trong vòng dưới 12 giờ để được can thiệp kịp thời. Nếu sau 24 giờ, việc điều trị hầu như không còn hy vọng do vật hang có thể bị hoại tử, các mạch máu cũng đã tổn thương”.

Bác sĩ Giang cho biết: “Theo khảo sát, trong số những bệnh nhân đến khám tại Trung tâm Nam khoa, Bệnh viện Việt Đức, chúng tôi thấy có người chỉ 22-23 tuổi, nhưng phần lớn là nam giới ở lứa tuổi 35-60. Hiện nay, số nam giới gặp trục trặc trong đời sống “gối chăn” đã sẵn sàng đi gặp bác sĩ nam khoa ngày càng nhiều. Tuy nhiên vẫn có những quý ông ngại ngùng, lo sợ gia đình và đồng nghiệp biết chuyện nên “tự thân vận động” hoặc nghe “mách nước” của bạn bè, người quen để chữa trị những rắc rối của mình. Nhưng mọi người nên biết rằng, dùng thuốc hay hực phẩm chức năng đều phải có sự tư vấn của bác sĩ bởi tình trạng bệnh mỗi người khác nhau, nguyên nhân gây ra khác nhau, phải tìm được tận gốc vấn đề thì điều trị mới có hiệu quả được. Nam giới không nên tin vào những lời quảng cáo hoa mỹ, bởi rất có thể sẽ biến “lợn lành thành lợn què””.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suyt-liet-sung-ong-vi-lam-dung-thuoc-cuong-duong-chieu-vo-tre-a71705.html