+Aa-
    Zalo

    Tác dụng kỳ diệu của dưa hấu có thể bạn chưa biết

    ĐS&PL (ĐSPL) – Có lẽ ít ai ngờ rằng, loại trái cây rất đơn giản và phổ biến như dưa hấu lại có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe đến vậy.

    (ĐSPL) – Có lẽ ít ai ngờ rằng, loại trái cây rất đơn giản và phổ biến như dưa hấu lại có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe đến vậy.

    1. Tăng cường hệ miễn dịch, chữa lành vết thương

    Dưa hấu chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ các tế bào và ADN khỏi bị oxy hoạt tính. Ngoài ra, người ta từ lâu đã biết đến vitamin C có tác dụng chữa lành vết thương và là một chất thiết yếu tạo ra các mô liên kết mới. Nếu bạn gặp phải trường hợp vết thương khó hồi phục, hãy bổ sung những loại trái cây giàu vitamin C như dưa hấu.

    2. Dưa hấu có hàm lượng lycopene cao hơn cà chua

    Chỉ một cốc sinh tố dưa hấu cũng chứa hàm lượng lycopene cao hơn gấp 1,5 lần so với một quả cà chua sống. Được biết, lycopene là một chất chống oxy hóa rất tốt, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn cản sự giải phóng các gốc tự do gây hại cho tế bào. Nghiên cứu chỉ ra rằng, lycopene – loại chất có nhiều nhất trong các loại rau và trái cây đỏ có thể giúp chống lại nhiều căn bệnh ung thư. Để dưa hấu giữ được nhiều chất chống oxi hóa nhất, hãy bảo quản chúng ở nhiệt độ trong phòng.

    Tác dụng chữa bệnh kỳ diệu của dưa hấu có thể bạn chưa biết

    3. Giảm đau nhức cơ

    Một nghiên cứu được thực hiện tại Tây Ban Nha cho thấy, uống khoảng gần 500 ml nước dưa hấu trước khi đi làm sẽ làm giảm tình trạng đau nhức cơ trong vòng 24 giờ.

    Đó là nhờ hợp chất citrulline trong dưa hấu có tác dụng tăng cường chức năng của động mạch và hạ huyết áp.

    4. Tốt cho mắt

    Dưa hấu chứa lượng beta-carotene dồi dào mà khi đi vào cơ thể, nó sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A giúp tạo ra các sắc tố trong võng mạc mắt và giúp chống lại sự thoái hóa điểm đen.

    5. Hơn 90\% thành phần của dưa hấu là nước

    Thành phần của dưa hấu gồm 91,5\% nước. Chúng ta đều biết rằng, mất nước rất có hại cho sức khỏe. Vì vậy, ăn dưa hấu sẽ là một trong những cách tốt nhất giúp bạn duy trì lượng nước cần thiết cho cơ thể.

    6. Giảm lượng chất béo trong cơ thể

    Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hợp chất citrulline trong dưa hấu có tác dụng ngăn chặn sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Với sự “hỗ trợ” của thận, loại amino axit này sẽ chuyển hóa thành Acginin có tác dụng ngăn chặn hoạt động của TNAP, qua đó, giảm bớt sự tích tụ chất béo.

    Tác dụng chữa bệnh kỳ diệu của dưa hấu có thể bạn chưa biết

    7. Chống sưng, viêm

    Dưa hấu chứa các hợp chất như carotenoid, flavonoid và triterpenoid. Carotenoid rất có tác dụng trong việc làm giảm chứng sưng, viêm và tiêu diệt các gốc tự do có hại. Bạn nên nhớ rằng, dưa hấu khi chín sẽ có hàm lượng các hợp chất này cao hơn.

    8. Lợi tiểu

    Ăn dưa hấu tốt cho thận và giúp lợi tiểu.

    9. Tốt cho hệ thần kinh và cơ

    Dưa hấu giàu Kali, các chất điện phân tự nhiên có tác dụng điều hòa hệ thần kinh và các cơ.

    10. Hỗ trợ hệ tim mạch và giúp xương chắc, khỏe

    Hàm lượng lycopene cao trong dưa hấu rất quan trọng đối với xương và tim mạch. Ăn nhiều dưa hấu giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu và làm giảm sự ứng kích oxy hóa – nguyên nhân gây bệnh loãng xương, nhờ đó, xương bạn luôn chắc, khỏe.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-dung-ky-dieu-cua-dua-hau-co-the-ban-chua-biet-a49976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tác dụng phụ nguy hiểm khi dùng thuốc thấp khớp

    Tác dụng phụ nguy hiểm khi dùng thuốc thấp khớp

    (Sức khỏe Online) - Hầu hết bệnh nhân cứ thấy đau là uống thuốc giảm đau, nhiều người nghe bác sĩ khám bị bệnh khớp thì tự ý về nhà mua thuốc, điều này hết sức nguy hại vì một số thuốc tuy điều trị bệnh khớp nhưng lại gây tác dụng phụ nguy hiểm đến sức khỏe.