“Thần dược” có thể giúp con người sống thọ tới 120 tuổi?


Thứ 6, 28/11/2014 | 08:15


(ĐSPL) – Nếu thành công, loại thuốc này có thể giúp con người kéo dài tuổi thọ tới ít nhất 120 tuổi.

(ĐSPL) – Nếu thành công, loại thuốc này có thể giúp con người kéo dài tuổi thọ tới ít nhất 120 tuổi.

Theo tin tức trên Daily Mail, các nhà khoa học Nga đang thử nghiệm một loại thuốc mới có thể ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Họ hy vọng rằng, viên thuốc đang được thử nghiệm trên loài chuột, chó và cá sẽ có thể cho phép con người sống ít nhất tới 120 tuổi.

Tiến sĩ Maxim Skulachev đến từ Đại học Quốc gia Moscow cho biết, loại thuốc này được phát triển dựa trên “một loại chất chống oxy hóa mới”, có thể tác động đến ty thể - bộ phận sản sinh năng lượng của các tế bào. Ty thể được cho là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lão hóa.

Sức khoẻ - Làm đẹp - “Thần dược” có thể giúp con người sống thọ tới 120 tuổi?

Tiến sĩ Maxim Skulachev: "Việc tạo ra một loại thuốc chống lão hóa là "có thể về mặt kỹ thuật"

“Ty thể cũng có liên quan đến chứng đau tim hay căn bệnh Alzheimer và Parkinson”, Maxim cho hay.

Báo Moskovsky Komsomolets dẫn lời tiến sĩ Maxim cho biết, nghiên cứu này hướng tới việc cho phép con người sống đến 120 tuổi và việc tạo ra một loại thuốc chống lão hóa là "có thể về mặt kỹ thuật".

“Tôi không nghĩ con người có thể sống tới 800 tuổi. Căn bệnh nào đó có thể xuất hiện khi chúng ta 120 tuổi. Chẳng hạn như ung thư, căn bệnh đã khiến nhiều người chết sớm”, Maxim cho hay.

Các thử nghiệm không làm tăng tuổi thọ của con người một cách đáng kể mà trì hoãn quá trình bắt đầu lão hóa.

“Nếu những căn bệnh đó phát triển chậm hơn thì ý tưởng của chúng tôi trong việc ngăn chặn lão hóa bằng ty thể là một hướng đi đúng”, tiến sĩ Skulachev nói thêm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-duoc-co-the-giup-con-nguoi-song-tho-toi-120-tuoi-a71410.html