+Aa-
    Zalo

    Thói quen tưởng như xấu nhưng tốt cho sức khỏe

    ĐS&PL (ĐSPL) - Buôn chuyện, bẻ khớp ngón tay, cắn móng tay… tưởng chừng là những thói quen xấu nhưng lại mang đến những lợi ích không ngờ cho sức khỏe.

    (ĐSPL) - Buôn chuyện, bẻ khớp ngón tay, cắn móng tay… tưởng chừng là những thói quen xấu nhưng lại mang đến những lợi ích không ngờ cho sức khỏe.

    Buôn chuyện

    Theo các nhà nghiên cứu Đại học Rhode Island’s Brown, Mỹ, việc dành ra 20 phút nói chuyện phiếm về những người khác giúp ngăn chặn 96\% cảm giác căng thẳng, áp lực và lo lắng trong 4 liền giờ sau đó.

    ảnh minh họa

    Dành 20 phút nói chuyện phiếm mỗi ngày giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi.

    Những người phụ nữ buôn chuyện tích cực có khả năng giảm 72\% sự buồn phiền, lo lắng trong vòng ba tháng. Trò chuyện tích cực kích thích khả năng kết nối mọi người và giúp não tiết ra hooc-mon giúp giảm bớt lo âu, căng thẳng.

    Cắn móng tay

    Theo Hilary Longhurtt, nhà nghiên cứu về miễn dịch đến từ Bart and the London NHS Trust cho hay: “Vi trùng mà chúng ta tiếp xúc khi cắn móng tay có thể tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể trừ khi bàn tay chúng ta hoàn toàn dơ dáy”.

    ảnh minh họa

    Cắn móng tay giúp tăng cường hệ miễn dịch.

    Hệ miễn dịch của chúng ta ghi nhớ cách đối phó với vi khuẩn đã gặp. Khi chúng tấn công cơ thể lần thứ hai, hệ thống miễn dịch sẽ nhớ lại và sản sinh ra những vũ khí chống lại vi khuẩn này, đây được gọi là trí nhớ miễn dịch.

    Ợ hơi

    Ợ hơi là một hoạt động tự nhiên nhằm thoát khí ra khỏi cơ thể và đây là hoạt động bình  thường của hệ tiêu hóa.  Nếu chúng ta cố gắng kiềm nén điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề. Kiềm nén ợ hơi, khí đó sẽ ở lại trong dạ dày, nó sẽ khiến cho van ngăn cách giữa thực quản và dạ dày mở rộng, dẫn đến axit trong dạ dày tràn lên thực quản, gây ra chứng ợ nóng.

    Bẻ khớp đốt ngón tay

    Một nghiên cứu trên diện rộng về những người có và không bẻ khớp ngón tay trong khoảng thời gian 5 năm đã phát hiện ra rằng, khớp của những người thường xuyên bẻ khớp ngón tay trở nên linh hoạt hơn so với người không thực hiện hành vi này. Các khớp của người bẻ khớp ngón tay có thể kéo căng hoặc co được ở mức độ cử động lớn hơn.

    Nhai kẹo cao su

    Những nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng việc nhai kẹo cao su có thể cải thiện cả trí nhớ ngắn hạn và dài hạn.

    ảnhminh họa

    Nhai kẹo cao su giúp giảm cân.

    Theo một nghiên cứu mới từ Đại học Rhode Island, nhai kẹo cao su cũng có thể giúp làm cơ thể giảm cân. Nhai kẹo cao su thường xuyên có thể kích thích vùng trung khu liên quan đến cảm giác no ở não bộ khiến chúng ta cảm thấy no và ăn ít hơn. Tuy nhiên, việc nhai kẹo cao su thường xuyên rất dễ gây sâu răng.

    TRỊNH HUẾ(Theo Women programming4)

    Xem thêm video: Mua giấy khám sức khỏe: Dễ như mua rau



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-quen-tuong-nhu-xau-nhung-tot-cho-suc-khoe-a90497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những thói quen giúp giảm cân hiệu quả

    Những thói quen giúp giảm cân hiệu quả

    (ĐSPL) - Giảm cân hiệu quả chỉ bằng cách tập thể dục thường xuyên là chưa đủ. Hãy nhớ, chế độ ăn uống hàng ngày quyết định tới 70\% kết quả của cả quá trình.

    7 thói quen có lợi cho chuyện ấy

    7 thói quen có lợi cho chuyện ấy

    (ĐSPL) - Tập thể dục thường xuyên và đều đặn giúp cải thiện chuyện ấy ở cả nam giới và phụ nữ, đồng thời làm tăng ham muốn.