Thu hẹp “cô bé”: Sau 3 lần sinh nở vẫn như thuở ban đầu


Thứ 5, 24/07/2014 | 01:36


Cùng sự kiện

Bốn lần sinh con đều sinh bằng phuơng pháp sinh thường khiến vùng kín của chị Đào bị giãn rộng ra. Nhiều lần chị Đào rơi vào cảnh lãnh cảm vì thực sự không có cảm giác...

Bốn lần sinh con đều sinh bằng phuơng pháp sinh thường khiến vùng kín của chị Đào bị giãn rộng ra. Nhiều lần chị Đào rơi vào cảnh lãnh cảm vì thực sự không có cảm giác trong chuyện vợ chồng.

Tự tin hơn nhờ trẻ hóa "vùng kín"

Gặp chị Đào tại khoa ngoại Bệnh viện Phụ sản Trung ương khi chị đến tái khám kết quả của lần phẫu thuật thu nhỏ cô bé. Chị Đào vui mừng khi biết điều khốn khổ chị trải qua hơn mười năm nay đang được các bác sĩ giúp chị làm lại từ đầu.

Dù làm phẫu thuật trẻ hóa cô bé nhưng chị Đào không ngại ngùng mà chia sẻ rất thoải mái. Chị lấy hình ảnh về lần siêu âm trước mang ra cho PV biết: “Nếu không làm cứ để thế này chồng theo người phụ nữ khác cũng phải chịu". Nói rồi, chị lấy tay chỉ vào phần vừa được các bác sĩ thu nhỏ lại.

Chị có bốn đứa con. Chị Đào kể lần cả mấy lần sinh con, chị đều bị rạch tầng sinh môn. Sinh nhiều khiến tầng sinh môn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Từ sau khi sinh thêm lần thứ 3 được hai cô con gái, chuyện vợ chồng chị tắt hẳn. Nhiều lần, cả hai vợ chồng đều quay lưng vào nhau vì không tìm được điểm chung trong phòng ngủ.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Thu hẹp “cô bé”: Sau 3 lần sinh nở vẫn như thuở ban đầu
Không chỉ giảm khoái cảm tình dục, âm đạo giãn rộng còn khiến phụ nữ dễ mắc bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, sa tử cung... Ảnh minh họa.

Chị Đào biết đến công nghệ thu nhỏ vùng kín từ lâu nhưng không dám làm vì xấu hổ. Tháng trước, chị bị viêm nhiễm nặng vùng kín và viêm đường tiết niệu. Chị vào bệnh viện Phụ sản Trung ương khám. Các bác sĩ cho biết chị bị nấm. Uống kháng sinh mười ngày, bệnh không khỏi chị Đào phải áp lạnh để trị bệnh. 

Nhân việc đi khám bác sĩ, chị hỏi về việc không hòa hợp trong chuyện ấy khi chồng chị cảm thấy mỗi lần gần gũi như “đuôi chuột ngoáy lọ mỡ”. Lúc này, bác sĩ tư vấn chị có thể làm thủ thuật thu nhỏ âm đạo để đưa vòng tròn âm đạo gọn lại, giúp việc quan hệ vợ chồng dễ dàng hơn và đảm bảo ít viêm nhiễm hơn. Đúng như điều chị mơ ước từ lâu, chị đã quyết định làm ngay.

Trường hợp của chị Vũ Ngọc Nhung trú tại Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội cũng tương tự. Chị Nhung năm nay 48 tuổi. Chị sinh hai lần nhưng tầng sinh môn bị “xuống cấp” nhanh khiến cả hai vợ chồng đều không biết đến “lên đỉnh”.

3 năm trước chị đã đi phẫu thuật thu nhỏ “cô bé”. Từ ngày trẻ hóa “cô bé” chị Nhung thấy mình trẻ hơn rất nhiều. Chị không còn nghe thấy tiếng thở dài của chồng. Ám ảnh về những người phụ nữ trẻ hơn mình sẽ đến bên cạnh chồng chị cũng không còn.

Chỉ mất nửa tiếng để trẻ hóa

Hầu hết phụ nữ nhiều tuổi và qua sinh nở, đặc biệt là sinh dày, đều bị ảnh hưởng đến vùng kín. Hầu hết “cô bé” bị giãn rộng và không còn cảm giác vợ chồng khi ân ái. 

Giải thích vấn đề này, TS Vũ Bá Quyết – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết chất lượng “yêu” bị giảm sút là do âm đạo bị giãn rộng, mất khả năng đàn hồi. Cơ vòng ống âm đạo bị đứt, rách qua các lần sinh nên không co thắt một cách bình thường để ôm siết lấy dương vật. 

Không chỉ giảm khoái cảm tình dục, âm đạo giãn rộng còn khiến phụ nữ dễ mắc bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, sa tử cung...

Sinh đẻ nhiều lần làm rách, đứt các sợi cơ vòng ống âm đạo. Song sai sót trong việc khâu vá tầng sinh môn, sa tử cung... sau sinh cũng làm cho ống âm đạo nở rộng, khiến người phụ nữ mất dần cảm giác thích thú khi giao hợp. 

Âm đạo là một ống mô không có cơ vòng rắn chắc nên sự co thắt của nó rất yếu, ngay cả khi chị em chưa sinh lần nào. Không chỉ sau sinh, thời gian dài, nhiều tuổi hơn thành âm đạo cũng bị lão hóa, giãn rộng. 

Khi chị em sinh nở xong, âm đạo co giãn rộng hơn. Thông thường nhiều phụ nữ, sau thời gian từ 6 tháng đến 1 năm sẽ co lại. Tuy nhiên, có chị em phụ nữ tình trạng giãn rộng không được cải thiện. Bằng cảm quan người chồng cũng cảm nhận được rộng hơn so với khi chưa sinh.

Muốn âm đạo bớt rộng, chỉ có thể tập thể dục giúp săn chắc cơ nâng đáy chậu hoặc làm phẫu thuật may nhỏ lại. Phương pháp này rất đơn giản, chỉ mất khoảng 30 phút phẫu thuật, chị em đã lấy lại được sự tự tin cho mình. Sau phẫu thuật khoảng từ 6 tuần đến 3 tháng là bệnh nhân hoàn toàn bình phục.

Nhiều chị em ngại với vấn đề này vì sợ đau và cho rằng nhạy cảm. Tuy nhiên, bác sĩ Quyết cho biết phẫu thuật tạo hình âm đạo là một phẫu thuật rất nhẹ nhàng, sau phẫu thuật có thể đi lại được ngay, toàn bộ chỉ khâu là chỉ tự tiêu không cần phải cắt chỉ. 

Việc lựa chọn địa điểm để làm phẫu thuật cũng cần thiết và quan trọng. Nhiều phòng khám tư nhân không đảm bảo được hiệu quả cao nên có những chị em phải vào bệnh viện để bác sĩ có tay nghề sửa sai. Dù thủ thuật may vá này đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được – bác sĩ Quyết nhấn mạnh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-hep-co-be-sau-3-lan-sinh-no-van-nhu-thuo-ban-dau-a42597.html