Uống cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư da?


Thứ 2, 02/03/2015 | 08:56


(ĐSPL) - Theo báo cáo trên tạp chí của Viện ung thư quốc gia Mỹ, những người uống cà phê hàng ngày ít có khả năng mắc bệnh ung thư da hơn những người không uống.

(ĐSPL) - Theo một nghiên cứu mới, uống cà phê mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư da.

Các nhà khoa học thuộc bộ phận nghiên cứu y tế của chính phủ Mỹ đã tiến hành nghiên cứu theo dõi trên 450.000 người đàn ông và phụ nữ trong suốt 10 năm qua.

Những người tình nguyện tham gia có độ tuổi trung bình 63 tuổi tại thời điểm bắt đầu nghiên cứu và tất cả đều không bị u ác tính. Vào thời điểm kết thúc nghiên cứu, 3000 người đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da.

Theo báo cáo trên tạp chí của Viện ung thư quốc gia Mỹ, những người uống cà phê hàng ngày ít có khả năng mắc bệnh ung thư da hơn những người không uống.

Cụ thể, những người uống khoảng 4 cốc cà phê một ngày giảm 20\% nguy cơ mắc bệnh hơn những người không uống. Các phân tích trước đây đã chứng minh rằng caffeine trong cà phê có thể tiêu diệt các tế bào bị hư hại do tia UV (tia cực tím) gây ra, nhưng không làm hại các tế bào khỏe mạnh.

Những người uống cà phê hàng ngày ít có khả năng mắc bệnh ung thư da hơn những người không uống.

Kết quả phân tích đã tính toán cả các nhân tố ảnh hưởng trong đó bao gồm việc hút thuốc lá, uống rượu và ánh sáng mặt trời ở nơi mà mọi người sinh sống.

Theo các nhà nghiên cứu, đây mới chỉ là nghiên cứu sơ bộ và phải tiến hành thêm nữa, đặc biệt là caffeine. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm ảnh hưởng của các khối u ác tính là rất lớn, vì thế giảm một tỷ lệ nhỏ nguy cơ mắc bệnh là việc có ý nghĩa.

Việc đi du lịch thường xuyên là nguyên nhân chính làm gia tăng số người mắc u da ác tính. Số lượng người mắc ung thư da hiện tại ở Anh cao gấp 5 lần những năm 1970, với 13.000 ca nhiễm và hơn 2.000 người chết mỗi năm ở Anh.

Những người đàn ông nhiều tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Nguyên nhân có thể là do họ dành nhiều thời gian làm việc ở ngoài trời nhiều hơn hoặc cởi trần khi làm việc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-ca-phe-co-the-giup-giam-nguy-co-mac-ung-thu-da-a85622.html