Sưởi than ở cữ trong phòng kín, 1 người chết, 2 người nhập viện


Thứ 6, 22/11/2019 | 00:02


Cùng sự kiện

Ba người trong một gia đình ở Kon Tum phải nhập viện trong cơn nguy kịch do hơ than sau sinh. Vì sức khỏe quá yếu, sản phụ đã tử vong sau đó.

Ba người trong một gia đình ở Kon Tum phải nhập viện trong cơn nguy kịch do hơ than sau sinh. Vì sức khỏe quá yếu, sản phụ đã tử vong sau đó.

Đốt than sưởi ấm ở cữ, cả gia đình nhập viện - Ảnh: Minh họa

Infonet đưa tin, chiều 21/11, Trung tâm Y huyện Kon Plông (Kon Tum) cho biết, khoảng 10h30 ngày 20/11, Trung tâm Y tế tiếp nhận 3 bệnh nhân trong 1 gia đình nhập viện do hơ than.

Nạn nhân bao gồm, sản phụ Mã Thị Tr. cùng con nhỏ mới sinh 3 ngày tuổi và chồng chị Tr. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, tức ngực, rối loạn ý thức.

Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Y tế cho thấy, các bệnh nhân đều có chỉ số oxy trong máu thấp, nồng độ CO cao.

Sau khi nhập viện, dù được các bác sỹ hết sức cứu chữa nhưng một phần do bệnh nhân vừa sinh con, sức khỏe yếu nên chị Tr. đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu, chị Tr. mới sinh con nên đốt than để hơ và sưởi ấm. Trong quá trình sưởi, do phòng đóng kín, việc đốt than đã gây thiếu ô xy, dẫn đến cả 3 người khó thở, phải nhập viện cấp cứu.

Được biết, Chị Tr. là giáo viên một trường mầm non ở TP. Kon Tum.

Hiện, sức khỏe của em bé và người chồng đã ổn định.

Chia sẻ với VTC News về trường hợp này, bác sĩ Trung tâm Y tế này khuyến cáo:"Trong khói than có khí độc, việc sử dụng than củi để sưởi ấm trong phòng kín sau khi sinh đẻ là rất nguy hại, có thể gây ngộ độc khí than, thiếu oxy và nguy cơ dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng".

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suoi-than-o-cu-trong-phong-kin-1-nguoi-chet-2-nguoi-nhap-vien-a301784.html