Tác dụng bất ngờ của việc sử dụng yến mạch vào buổi sáng


Thứ 6, 20/09/2019 | 00:00


Cùng sự kiện

Bột yến mạch là một trong những loại ngũ cốc giàu chất xơ và chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất thích hợp để bạn lựa chọn là thực phẩm cho bữa sáng.

Bột yến mạch là một trong những loại ngũ cốc giàu chất xơ và chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất thích hợp để bạn lựa chọn là thực phẩm cho bữa sáng.

Yến mạch là thực phẩm tốt cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

- Cải thiện đường tiêu hóa

Nhờ lượng chất xơ hòa tan cao nên yến mạch có tác dụng tốt cho đường tiêu hóa. Sử dụng yến mạch hàng ngày giúp chống táo bón, tăng nhu động ruột.

- Kiểm soát đường máu

Yến mạch là một trong những thực phẩm nên dùng ở người mất cân bằng đường máu vì giúp giảm hấp thụ glucose ở ruột. Chất xơ hòa tan có trong yến mạch giúp giảm những “đỉnh” đường máu và chính điều này tốt cho bệnh nhân đái đường.

- Giảm cholesterol

Trong yến mạch có chứa acide linéique và chất xơ hòa tan. Vì thế, sử dụng yến mạch hàng ngày sẽ giảm nồng độ triglycéride và cholesterol xấu trong máu.

Không những thế yến mạch còn làm sạch các chất mở lắng đọng ở trong thành động mạch, hạn chế tối đa tình trạng xơ vữa động mạch, cơn đau tim và tai biến mạch não (đột quỵ).

- Giúp có cảm giác no lâu

Carbohydrate trong yến mạch là những carbohydrate hấp thụ chậm giúp kiểm soát sự thèm ăn và đặc biệt duy trì mức đường máu được ổn định. Vì thế bữa ăn sáng với yến mạch sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.

- Có tác dụng lợi tiểu

Trong yến mạch có chứa lượng chất khoáng đặc biệt silicium vì vậy có tác dụng thải trừ acid uric và lợi tiểu. Dùng yến mạch hàng ngày giúp dự phòng gút và viêm khớp dạng thấp.

- Tác dụng tốt cho hệ thần kinh

Nhờ hàm lượng vitamin nhóm B cao nên việc dùng yến mạch mỗi ngày rất tốt cho hệ thần kinh trung ương.

- Dự phòng các bệnh lý tuyến giáp

Yến mạch là thức ăn không nên bỏ lỡ ở những người có vấn đề tuyến giáp. Nhờ hàm lượng iod, chất khoáng giúp kích thích tuyến giáp sản xuất hormon. Việc dùng yến mạch hàng ngày có tác dụng tốt cho sức khỏe và dự phòng các rối loạn chuyển hóa.

- Giúp giảm cân

Nếu bạn dùng yến mạch mỗi ngày sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả, ngoài ra còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm cảm giác ăn vô độ và tích lũy chất béo. Có thể kết hợp thêm với sinh tố trái cây, sữa hoặc yaourt.

- Cải thiện hệ thống miễn dịch

Yến mạch là một trong những thực phẩm tốt giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể. Trong yến mạch có chứa bêta-glucane giúp tế bào miễn dịch “xác định” vị trí nhiễm trùng, giúp loại bỏ vi sinh vật gây bệnh.

Có thể nói rằng yến mạch là một trong những thực phẩm tốt nhất để bắt đầu cho một ngày mới.

- Bảo vệ da

Yến mạch hoạt động như một chất làm dịu, giảm ngứa và kích ứng da. Nó còn giúp cân bằng độ pH của da, làm ẩm và mềm da.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-dung-bat-ngo-cua-viec-su-dung-yen-mach-vao-buoi-sang-a293621.html