Tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ cạo đầu cổ vũ con chống bệnh ung thư


Chủ nhật, 07/07/2019 | 07:39


Không muốn con trai cảm thấy mình khác biệt, chị Vân đã cạo đầu để đồng hành cùng con trên chặng đường chữa căn bệnh ung thư máu quái ác.

Không muốn con trai cảm thấy mình khác biệt, chị Vân đã cạo đầu để đồng hành cùng con trên chặng đường chữa căn bệnh ung thư máu quái ác.

Chị Vân xuống tóc cỗ vũ con trai bị ung thư. Ảnh: Tuổi Trẻ


Đó là trường hợp của chị Nguyễn Thị Thanh Vân (39 tuổi, quê Quảng Nam). Ngồi lọt thỏm một góc hành lang khoa huyết học trẻ em Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP.HCM, chị Vân lộ rõ gương mặt mệt mỏi, quầng mắt thâm tím sau nhiều đêm mất ngủ vì trông con ung thư máu ác tính.

Tai họa bắt đầu ập xuống bé An Khải – con trai chị Vân vừa lọt lòng đã bị phình đại tràng bẩm sinh, rồi sau đó là không làm chủ được hành vi vì rối loạn cư xử tăng động.

Nhưng đó không phải là tất cả khi một thời gian sau, Khải bị phát hiện ung thư máu giai đoạn nặng. Rồi chị gái của Khải là Vân Quỳnh cũng bị loét dạ dày tá tràng và nhiễm HP, hiện đang điều trị ngoại trú.

Chứng kiến một ngày ngược xuôi lo cho con của chị, khó ai có thể cầm được nước mắt. Từ một người phụ nữ rạng rỡ, xinh đẹp, giờ đây nhìn chị Vân ai cũng phải xót xa. Để có thể lo cho con, vợ chồng chị đã bán tất cả tài sản, vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho con với hi vọng còn nước còn tát.

Không những thế, từ chỗ có công việc văn phòng ổn định chị Vân cùng chồng phải xin nghỉ việc, người đi giao hàng, người bán vòng tay để có thời gian lo cho con.

Những đợt vào hóa chất khiến bé Khải rụng tóc. Sợ con mặc cảm, chị Vân cũng cạo đầu theo.

Đến tháng 6/2018 khi bệnh tình bé Khải trở nặng, chị Vân gần như kiệt quệ hoàn toàn khi phác đồ điều trị cho bé lên đến tiền tỷ.

Dù rất suy sụp nhưng khi vào viện với con, chị luôn giấu nước mắt, cố tỏ ra mình là người mạnh mẽ để cùng con chiến đấu với bệnh tật.

"Còn nước còn tát, ngày nào còn con là ngày đó tôi còn cố gắng, mất con với tôi là mất tất cả", chị Vân tâm sự.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-dam-nuoc-mat-cua-nguoi-me-cao-dau-co-vu-con-chong-benh-ung-thu-a283167.html