Giới trẻ Nhật Bản gây sốc vì tỉ lệ người... không "quan hệ", không kết hôn


Thứ 7, 17/09/2016 | 15:47


Một kết quả khảo sát mới đây đã gây sốc trên toàn thế giới khi có đến 70\% đàn ông và 60\% phụ nữ từ độ tuổi 18 – 34 ở Nhật vẫn còn đang trong tình trạng “FA”.

Một kết quả khảo sát mới đây đã gây sốc trên toàn thế giới khi có đến 70\% đàn ông và 60\% phụ nữ từ độ tuổi 18 – 34 ở Nhật vẫn còn đang trong tình trạng “FA”.

Tại sao Nhật Bản luôn khuyến khích người dân lập gia đình và sinh con? Nếu nhìn kết quả nghiên cứu đời sống hôn nhân mới nhất, bạn sẽ hiểu được lý do.

Có đến 70\% đàn ông và 60\% phụ nữ trong độ tuổi 18 – 34 vẫn chưa có một mối quan hệ “thân thiết”, chưa nói đến chuyện lập gia đình. Đặc biệt, có đến hơn 40\% phụ nữ và đàn ông chưa từng một lần quan hệ tình dục.

Nhiều người cho rằng, tình trạng “nói không với tình dục” đang khiến Nhật Bản trở thành quốc gia trì trệ của “sumo và nát rượu”. So với năm 2010, thời điểm Nhật Bản báo động vì tỉ lệ sinh thấp, số người không gia đình còn nhiều hơn.

Người Nhật đang dễ dàng chấp nhận cuộc sống độc thân.

Không khó hiểu để biết tại sao, giới quan chức Nhật Bản luôn tìm mọi cách động viên người dân sinh con. Nghiên cứu trên do Viện nghiên cứu Dân số và An sinh xã hội Quốc gia công bố mới đây. Những báo cáo này được điều tra 5 năm một lần và tình hình ngày càng có nhiều khác biệt.

Khi được hỏi về dự tính trong tương lai, 90\% người được hỏi đều nói rằng “sẽ kết hôn”. Tuy nhiên, “sẽ” có thể là 40 tuổi, thậm chí là 45 tuổi. Nhưng ít nhất, thời điểm được hỏi, rất nhiều người tuyên bố thẳng họ chưa cần người yêu. Sống độc thân là lựa chọn hiện tại.

“Cuối cùng, người Nhật vẫn muốn kết hôn. Tuy nhiên, người Nhật bây giờ đang có xu hướng bỏ qua vấn đề này vì giới trẻ bây giờ luôn muốn thực hiện ước mơ, hoài bão trước khi lập gia đình. Đó là lý do có rất nhiều người kết hôn muộn hoặc thậm chí là sống độc thân cả đời” – ông Futoshi Ishii, người đứng đầu bộ phận nhiên cứu dân số cho biết.

Hệ quả của việc kết hôn muộn là tỉ lệ sinh thấp. Một điều cũng đáng quan tâm là số lượng các bà mẹ trẻ đi làm sau sinh lại bất ngờ tăng cao đột ngột so với lần điều tra dân số trước.

Rõ ràng đời sống tình cảm của người Nhật đang có sự phát triển khác thường.

Vân Anh

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-tre-nhat-ban-gay-soc-vi-ti-le-nguoi-khong-quan-he-khong-ket-hon-a148304.html