Cái kết xứng đáng cho gã đàn ông bội bạc


Thứ 2, 19/10/2015 | 13:00


Chị nhìn hắn đang quỳ dưới chân mình, nghe hắn ôn lại bao nhiêu kỉ niệm thời xưa khốn khó mà chẳng có cảm xúc gì. Mọi chuyện đã qua lâu lắm rồi!

Chị nhìn hắn đang quỳ dưới chân mình, nghe hắn ôn lại bao nhiêu kỉ niệm thời xưa khốn khó mà chẳng có cảm xúc gì. Mọi chuyện đã qua lâu lắm rồi!

Lúc chị và hắn cưới nhau, 2 người đều đang làm công nhân trong một công ty dệt may. Cưới xong, thấy cuộc sống quá vất vả, thiếu thốn, chị bàn với hắn để hắn đi học kiếm tấm bằng, sau này tìm công việc khác khá khẩm hơn. Hắn gật đầu đồng ý. Thế là ròng rã mấy năm liền, chị thân cò lặn lội nuôi chồng nuôi con, chỉ mong có ngày chồng học hành thành tài. Chị rất tin tưởng vào hắn, bởi trước đây hắn học giỏi, nhưng vì nhà nghèo nên hết cấp 3 đã nghỉ học đi làm. Giờ đây, có chị lo kinh phí, chỉ chuyên tâm học hành, thành tích học tập của hắn quả thực rất tốt.

Ảnh minh họa.

Vèo cái 4 năm qua đi một cách nhanh chóng. Hắn ra trường, bắt đầu đi làm. Công việc của hắn ngày một thuận lợi. Hắn có ngoại hình ưa nhìn, giao tiếp tốt lại có năng lực làm việc, chẳng mấy chốc đã khiến sếp coi trọng, đồng nghiệp yêu quý. Chị mừng, vì chồng mình là một người giỏi giang như vậy. Nhưng rồi chị cũng lo, sợ bản thân giờ không xứng với hắn.

Thế rồi cái ngày chị luôn lo lắng và sợ hãi cũng đã đến. Hắn có bồ - một cô nàng giàu có, đã từng li dị chồng. Cô ta biết hắn đã có gia đình, nhưng tình cảm mà, khó nói vô cùng. Quan trọng hơn là cô ta tin tưởng rằng bản thân sẽ thắng chị, nên mới mạnh dạn dấn bước vào cuộc tranh đua này. Đau khổ không để đâu cho hết, nhưng chị không cam tâm cứ thế mà buông bỏ. Công sức, tâm huyết và cả hi vọng của chị đều đặt cả vào hắn, không phải sao?

Nhưng khi chị đến tìm gặp cô nàng ấy, rơi nước mắt kể lể với cô ta mình đã hi sinh cho chồng như thế nào, 2 người đã cùng nhau trải qua những ngày tháng đắng cay khổ cực ra sao, giờ mới có được ngày hôm nay, mong cô ta đừng cướp hắn của chị đi. Không ngờ cô ta chỉ cười, bảo với chị: “Chị về nói với chồng chị ấy. Nói với em có tác dụng gì!”. Chị sững người, nhưng ngẫm cho cùng thì cô ta nói đúng thật. Nhưng thật đau đớn, trước sự níu kéo của chị, hắn lại chẳng may động lòng. “Đừng cản con đường đi lên của tôi!” - hắn lạnh lùng nói với chị như vậy. À, thì ra giờ chị là vật cản trên con đường tiến thân, vươn cao của hắn? Chị nuốt nước mắt, kí vào đơn li dị để giải thoát cho hắn. Chị nhận nuôi con, không một đồng chu cấp từ hắn.

Sau đó, chị nghe phong thanh hắn đã thành làm giám đốc, đi xe hơi, công ty do vợ đầu tư vốn mở cho. Chị chỉ cười nhạt, cuộc đời chị và hắn rẽ sang 2 ngả khác nhau rồi. Cuộc sống của chị giờ rất ổn với 1 mẹ 1 con, chị cũng mới được tăng lương. Bẵng đi hơn 2 năm sau, vợ hắn bỗng đến gặp chị. Cô ta bế một đứa bé tầm 1 tuổi, khóc lóc nói với chị rằng, giá như ngày ấy cô ta nghe lời chị, không mù quáng cố đoạt lấy hắn thì tốt biết bao. Chị hỏi thì được biết, hóa ra hắn cặp bồ, một em non tơ, xinh đẹp và quyến rũ vô cùng. Chuyện, giờ hắn đã là doanh nhân thành đạt, thiếu gì các em chân dài vây quanh. Nghe vợ hắn kể, thì hắn mê đắm em kia lắm, như bị bỏ bùa, còn về đòi bỏ vợ để cưới em ấy.

Không hề thấy hả hê hay vui sướng vì tình địch 1 thời cũng đang lâm vào bước đường giống mình khi xưa, chị chỉ thấy cảm thương cho cô nàng ấy, cô ta cũng đã vì hắn mà làm rất nhiều điều. Tiền hắn có, nền tảng sự nghiệp hắn có cũng là nhờ vợ chứ đâu! Hắn cũng thật quá bạc bẽo đi, đã phụ lòng chị, tưởng sẽ sống yên ổn vui vẻ với cô ta, đằng này lại còn trở chứng. Chị chẳng biết khuyên ra sao, chỉ đành an ủi cô nàng mạnh mẽ lên mà thôi. Còn hắn, đã chẳng liên quan tới chị từ lâu lắm rồi.

Không lâu sau, chị nghe tin 2 người họ li dị. Chị thở dài, một khi hắn đã phũ thì thật khó để níu kéo, chị đã được nếm thử dư vị đó rồi. Cảm khái là thế nhưng chị cũng chẳng muốn quan tâm nhiều đến những thứ chẳng liên quan đến cuộc sống hiện tại của mình. Thời gian qua đi, khoảng 5 tháng sau ngày cô vợ của hắn đến tìm thì bất ngờ thay, lại là chính hắn đến tìm chị! Nhìn sự phờ phạc, mệt mỏi trên khuôn mặt và trang phục có phần luộm thuộm của hắn, chị linh cảm có chuyện chẳng lành đã xảy ra.

Chị linh cảm đã đúng. Cô ả quyến rũ chết người kia thì ra là gián điệp mà công ty đối tác cố tình gài tới tiếp cận hắn. Ả không những đào mỏ tiền của hắn mà còn đánh cắp bí mật công việc của hắn. Công ty lâm vào lao đao khốn đốn, hắn không chống đỡ được, đành tuyên bố phá sản. Hắn còn lại chỉ là tay trắng. Cô ả kia tất nhiên biến mất không tăm tích. Hắn quay lại với người vợ thứ 2 nhưng cô ta đã đuổi thẳng cổ hắn ra khỏi cửa. Lúc này hắn nhớ tới chị, người vợ đầu tiên hiền dịu, bao dung và giàu đức hi sinh. Hắn quỳ xuống van xin chị tha thứ cho hắn, cho hắn một cơ hội để làm lại từ đầu.

Chị nhìn hắn đang quỳ dưới chân mình, nghe hắn ôn lại bao nhiêu kỉ niệm thời xưa khốn khó mà chẳng có cảm xúc gì. Chuyện của chị và hắn đã qua quá lâu rồi, giờ nói câu xin lỗi hay xin cơ hội quay lại thực sự là hơi nực cười và vô nghĩa. Hắn dám làm phải dám chịu chứ! Đây chính là cái kết xứng đáng cho người đàn ông bội bạc như hắn.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]z3bMbzMWPJ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-ket-xung-dang-cho-ga-dan-ong-boi-bac-a115636.html