Có mẹ nào đám cưới xong mà lỗ nặng như em không?


Thứ 3, 27/09/2016 | 11:00


Biết thế này thì chẳng tổ chức đám cưới, cứ im thế về nhà chồng cho xong!!!

Biết thế này thì chẳng tổ chức đám cưới, cứ im thế về nhà chồng cho xong!!!

Các mẹ ơi, em đang không hiểu làm sao nữa. Em mới làm đám cưới hơn một tuần nay thôi và đang đau khổ, điên đầu vì bị lỗ nặng, nặng đến mức biết thế này thì chẳng cưới nữa.

Gia đình chồng em cũng gọi là khá giả, bố mẹ chồng là nhân viên nhà nước về hưu. Bố em là giáo viên, mẹ em là văn thư, vẫn đang công tác. Chồng em là nhân viên công ty xuất nhập khẩu, em là quản lý bán hàng của siêu thị nội thất. Nói chung, cả hai bên gia đình đều có nhiều mối quan hệ phải duy trì. Vì thế mà đám cưới, hai bên đều thống nhất sẽ đặt bàn ở nhà hàng, số lượng hơn 600 khách mời.

Em không cầu kỳ lắm nên chỉ bỏ 10 triệu tiền chụp ảnh cưới loanh quanh thủ đô, không du lịch đây đó đâu. Váy cưới các loại cũng là thuê, không mua. Chỉ có bộ áo dài mặc trong ngày ăn hỏi của hai nhà thì em đặt may để giữ làm kỉ niệm, mất 6 triệu kể cả hột xoàn trang trí và đôi dép đi cho hợp bộ. Cả đời mới cưới một lần, những khoản này em không tiết kiệm nổi.

Nhẫn cưới bọn em mua bộ nhẫn hết 15 triệu, em nghĩ không phải là xa xỉ. Giường cưới không phải sắm vì dùng lại giường cũ của chồng, nên em chỉ mua thêm bộ chăn ga gối đệm và tủ trang điểm, hết 10 triệu.

Các khoản ăn hỏi như tráp, áo dài cho 2 mẹ, áo vest cho 2 bố với cả tiền xin cưới, tiền xe cưới, bánh cưới hết 30 triệu hôm ăn hỏi, 10 triệu hôm cưới.

Cả đời mới cưới một lần, những khoản này em không tiết kiệm nổi. (Ảnh minh họa).

Vợ chồng em đặt bàn ở nhà hàng 2,5 triệu/bàn, đặt 60 bàn đóng 10 người. Vì toàn khách “xịn” nên vợ chồng em tính 250.000/người, vì nghĩ thời giờ đi đám cưới, không 500 ngàn thì cũng phải 1 triệu. Nhỡ đâu khách vip, ăn sơ sài quá người ta cười cho. Khoản này bố mẹ hai bên đều thông qua.

Các khoản thuê MC, đội hoa đồng, đội nhạc, ca sĩ… ngốn hết 40 triệu. Đặt một chuyến du lịch trăng mật ở Nha Trang hết 18 triệu nữa. Thêm vào các khoản lặt vặt, mua cái này, thuê cái nọ, hết gần 300 triệu.

Bố mẹ em cho 100 triệu, bố mẹ anh bỏ ra 100 triệu, còn 100 triệu hai vợ chồng góp vào (vì bọn em cùng đi làm được mấy năm nay rồi nên kinh tế cũng ổn).

Nào ngờ, đời không như mơ, hôm đám cưới, khách của bố em đa phần lấy lý do bận đi dạy, không đến được nên gửi phong bì. Mỗi người gửi 200 ngàn. Khách của mẹ em thì hẻo hơn, người đến mừng 300 ngàn, còn người không đến thì không gửi phong bì. May mắn được khách nhà anh và khách của em kéo lại. Gỡ gạc được một chút.

Đêm tân hôn, hai vợ chồng méo mặt nhìn nhau. (Ảnh minh họa).

Đêm tân hôn, hai vợ chồng không vội động phòng mà mở thùng tiền mừng cưới ra đếm. Đau không chịu được. Toàn bộ hòm cưới nhà gái có 57,5 triệu. Nhà trai có 160 triệu. Cộng lại được gần 218 triệu, lỗ 82 triệu. Hai vợ chồng méo mặt nhìn nhau.

Chồng em an ủi là thôi, cả đời cưới một lần, bị lỗ chút không sao, đi tuần trăng mật cho vơi buồn. Nhưng mà em không lạc quan được như anh. Một tuần đi trăng mật mà tâm trí em chỉ đặt vào số tiền 82 triệu ấy. Nghĩ đến chuyện cưới xong mà lỗ như thế này thì thật chẳng muốn cưới.

Có mẹ nào cưới mà bị lỗ nặng như em không? Mấy đứa bạn em cũng cưới, mời còn rầm rộ hơn em thế mà cưới xong vẫn dư được nhiều lắm, vàng bạc đeo đầy người. Trong khi em thì không hiểu số hẩm hiu hay thế nào mà cưới xong lại lỗ một vố như thế này. Các mẹ đã cưới rồi có thể chia sẻ cho em biết xem mình bị lỗ ở khoản nào không? Giờ thì cưới rồi, cũng chẳng định cưới lại nữa đâu, nhưng muốn biết để tâm trí được thoải mái mà thôi.

Thu Hạ

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]rmnICKjhNO[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-me-nao-dam-cuoi-xong-ma-lo-nang-nhu-em-khong-a163431.html