Con trai đau khổ vì mâu thuẫn của mẹ chồng và nàng dâu


Thứ 5, 19/09/2019 | 15:21


Cùng sự kiện

Không ngờ rằng chính 2 người phụ nữ mà tôi yêu thương nhất trên đời này - mẹ và vợ - lại chính là cội nguồn cho những đau khổ tôi đang phải chịu đựng.

Không ngờ rằng chính 2 người phụ nữ mà tôi yêu thương nhất trên đời này - mẹ và vợ - lại chính là cội nguồn cho những đau khổ tôi đang phải chịu đựng.

Tôi là con trai độc nhất trong nhà. Cha tôi mất sớm, mẹ ở vậy nuôi tôi nên người do vậy tôi rất thương và tự nhủ sẽ đền đáp công ơn bà.

Lớn lên, sau khi ổn định việc làm, tôi cưới vợ những mong và được chăm sóc lúc tuổi già, có niềm vui vầy bên con cháu. Vợ tôi là người biết điều, hoạt bát, nhanh nhẹn. Khi yêu và biết hoàn cảnh của tôi, cô ấy nói sau khi lấy nhau, hai vợ chồng sẽ chăm sóc tốt cho mẹ.

Nhưng ở đời mọi sự thường không luôn suôn sẻ. Từ khi có vợ, tôi cảm thấy mẹ sợ sẽ mất tôi. Vợ chồng tôi mua gì mẹ cũng mua cho có, từ chiếc nệm 2 vợ chồng ngủ mẹ cũng muốn có một cái, vợ mua đồ mẹ tôi cũng phải mua một bộ mặc dù mẹ có rất nhiều quần áo. Do mong muốn có cuộc sống tốt hơn nên tôi luôn cố gắng làm việc kiếm tiền.

Mẹ không hài lòng khi vợ tôi không chịu sinh thêm con trai. Ảnh minh họa

Rồi vợ tôi có mang và sinh con gái. Mẹ tôi có vẻ không hài lòng nhưng cũng không nói gì khó nghe. Theo bà, đợi con gái tôi cứng cáp chút thì hai vợ chồng lại sinh thằng cu cho bà cũng được.

Tuy nhiên, hai vợ chồng tôi đều phải đi làm vất vả, kinh tế cũng không dư dả nhiều. Thời bây giờ, để nuôi một đứa trẻ cho tốt vô cùng tốn kém nên vợ tôi muốn tạm thời chỉ sinh một con, bao giờ hai vợ chồng khấm khá thì mới sinh đứa thứ 2.

Chính vì điều này mà mâu thuẫn mẹ chồng chồng nàng dâu xuất hiện. Mẹ trách vợ tôi không biết nghĩ cho nhà chồng. Chồng là độc đinh mà lại không chịu khó sinh ngay con trai, còn đợi đến lúc nào. Bà còn nhấn mạnh "Cứ thế về sau già rồi lại khó đẻ".

Vợ tôi thì nói mẹ chồng trọng nam khinh nữ, giờ con trai hay con gái đều là con, nuôi dạy cho tốt thì con nào cũng hiếu thuận cả.

Tôi nhận nhiều việc hơn và thường phải đi công tác xa. Ở nhà quan hệ giữa mẹ tôi và vợ chẳng những không khá hơn mà còn ngày càng kém. Mỗi lần đi công tác về đến nhà, hết vợ rồi lại mẹ lại kéo tôi ra để khóc lóc kể lể, nói xấu về nhau.

Theo mẹ tôi thì tôi phải vợ tôi ngoài việc không chịu đẻ con trai ra thì còn không biết tôn trọng mẹ, bướng bỉnh không chịu thương chịu khó. Còn vợ tôi thì kêu mẹ không yêu cháu chỉ vì nó là con gái. Mỗi lần cô ấy sắm sửa gì cho con là mẹ tôi lại can thiệp kêu để dành tiền còn sinh đứa sau.

Tôi bị kẹp ở giữa khổ không chịu nổi. Hết xin lỗi xoa dịu mẹ rồi lại quay sang an ủi vợ, mong cô ấy thông cảm cho quan niệm của người lớn tuổi...

Tôi mắc kẹt trong mâu thuẫn giữa mẹ và vợ mình. Ảnh minh họa

Tiếp theo là mâu thuẫn gia đình nổ ra, đỉnh điểm là vợ tôi ôm con bỏ về nhà ngoại. Vợ nói tôi là con nên không thể bỏ mẹ được nên cô ấy đi để mẹ tôi đỡ bực mình. 

Vợ bỏ đi một tuần thì tôi đến khuyên về nhà. Vợ đồng ý về để cùng tôi lo liệu gia đình nhưng vợ nhất quyết không chịu xin lỗi mẹ vì cho rằng mình chẳng có gì sai cả, sao lại phải xin lỗi.

Tôi giải thích rằng xin lỗi không phải là chịu nhận mình sai mà là để gia đình êm ấm, chịu lùi một bước để giữ hòa khí gia đình nhưng cô ấy không đồng ý. Mẹ thấy vợ tôi về mà không chịu xin lỗi bà rất tức giận, vợ tôi ra vào cũng tránh mặt bà thế nên không khí gia đình ngột ngạt vô cùng.

Bực thái độ của vợ tôi nên mẹ quay ra đòi 2 vợ chồng số tiền đã cho vay để làm ăn lúc mới lấy nhau. Lúc đó chúng tôi đã nói sẽ gửi bà tiền lãi hàng tháng thay cho lãi suất ngân hàng kèm trả dần. Giờ vợ chồng tôi đang mang tiền đó đi đầu tư nên tạm thời khó mà rút ra để trả cho mẹ tôi được.

Vợ tôi đi chợ về nghe vậy rất tức giận vì mẹ nói giờ xem như người dưng, không cần phải cố kị gì hết. Theo bà, giờ phải nắm tiền trong tay, tự chăm sóc cho bản thân mình chứ không trông mong ai được.

Sau đó hai mẹ con tiếp tục cãi nhau, tôi cũng thật bất lực khi không can ngăn được 2 người to tiếng với nhau. Chuyện trong nhà chưa đủ, mẹ tôi đi kể hết với mọi người, bêu xấu cả gia đình nhà vợ tôi.

Chuyện đến tai bố mẹ vợ tôi, ông bà giận lắm, họ muốn cô ấy bỏ tôi, không muốn con họ chịu khổ nữa.

Tôi cảm giác những ngày sắp tới sẽ là những ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời, mọi chuyện ngày càng diễn tiến theo hướng xấu đi. Tôi không biết làm gì để điều hòa được quan hệ giữa mẹ và vợ. Chẳng lẽ họ không thể vì tôi và con tôi mà sống hòa thuận với nhau được hay sao? Cứ là mẹ chồng nàng dâu là phải xung đột đến mức đó sao?

Minh Khôi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-dau-kho-vi-mau-thuan-cua-me-chong-va-nang-dau-a293622.html