Làm gì khi vừa cưới thì người yêu cũ của chồng thông báo có thai?


Thứ 5, 13/06/2019 | 13:21


Khi nghe tin người yêu cũ của anh có bầu, nhìn tâm trạng anh rất tệ, tôi thực sự không biết phải làm thế nào?

Khi tôi đang ngập tràn trong hạnh phúc thì nhận được tin sét đánh ngang tai: Người yêu cũ của chồng có bầu, tôi đau đớn, suy sụp hoàn toàn. Giờ tôi phải làm sao đây?

Người yêu cũ của chồng thông báo có thai - Ảnh: Minh họa

Tôi năm nay 27 tuổi, vừa cưới chồng được 3 tuần nay. Chồng tôi là kỹ sư xây dựng, còn tôi là nhân viên kế toán. Những tưởng sau hôn nhân chúng tôi sẽ hạnh phúc, cùng nhau tận hưởng kỳ trăng mật nhưng đầy ắp kỷ niệm, ngờ đâu chiều qua tôi nhận được tin người yêu cũ của anh có bầu được 5 tháng nay.

Xin nói thêm, tôi và chồng yêu nhau vỏn vẹn trong 3 tháng và tiến tới hôn nhân. Anh cũng kể cho tôi nghe về những cuộc tình trước đây và khẳng định: “Anh chưa yêu ai nhiều như em. Em là người đầu tiên anh xác định muốn cưới làm vợ”. Khi đó, tôi rất hạnh phúc. Nhưng giờ đây, khi nghe tin người yêu cũ của anh có bầu, nhìn tâm trạng anh rất tệ, tôi thực sự không biết phải làm thế nào? Xin hãy cho tôi lời khuyên (Nguyễn Thu Hằng, Hà Nội).

DIỄN ĐÀN TƯ VẤN:

Chị Phương Huyền tư vấn: Làm người vợ đức hạnh thì không nên quá lo lắng, hãy chờ xem phản ứng của chồng bạn như thế nào. Hơn nữa, cần tìm hiểu thực hư mọi việc, vợ chồng bạn mới nghe nói chứ chưa có bằng chứng. Cũng nên bình tĩnh, biết đâu cái thai đó không phải là con của chồng bạn, chẳng qua là do cô người yêu cũ bày trò phá vỡ hạnh phúc gia đình bạn thì sao? Tốt nhất nên cẩn trọng tìm hiểu rõ vấn đề, chớ làm ầm lên rồi lại tan vỡ hạnh phúc gia đình. Chờ khi mọi việc rõ ràng, hãy tính tiếp nên làm gì.

Anh Tuấn Anh đưa ra ý kiến: Nếu đúng là con của chồng bạn thật thì cứ để cô ta nuôi, không nên can thiệp quá sâu bắt cô ta phải làm nọ, làm kia. Dù sao chuyện cũng đã rồi bạn không nên quá đau buồn mà suy sụp. Qua lời kể, tôi thấy chồng bạn cũng là người khá đào hoa khi có nhiều mối tình trong quá khứ. Hiện tại, việc người yêu cũ có bầu chồng bạn cũng cần có trách nhiệm trong đó. Hãy để chồng bạn tự mình xử lý việc này, tôi tin nếu yêu bạn thật lòng, anh ấy sẽ biết cách dung hòa tất cả để vợ không buồn lòng.

Chuyên gia tâm lý Lê Thảo đưa ra hướng xử trí: Thành thực chia buồn với chị khi tình huống trớ trêu này lại xảy ra, tôi hiểu cho nỗi lo lắng của chị lúc này. Dù sao, chuyện cũng đã rồi, mong chị hãy bình tâm để cùng chồng tìm cách giải quyết. Đầu tiên, chị hãy trò chuyện với chồng, động viên anh ấy vượt qua cú sốc này. Sau đó, hãy cùng chồng tìm cách giải quyết mọi việc. Tuyệt đối, không được chì chiết, nhiếc móc anh ấy. Bởi lẽ, đây là sự việc không ai mong muốn. Giờ đây, khi việc đã rồi, chồng bạn rất cần sự cảm thông, thấu hiểu của vợ mình. Cả hai có thể đến gặp cô người yêu cũ để tìm hiểu sự việc và đưa ra cách xử lý hợp tình, hợp lý nhất cho hai bên. Chúc bạn và chồng sẽ hiểu nhau và vượt qua thử thách ban đầu này.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-gi-khi-vua-cuoi-thi-nguoi-yeu-cu-cua-chong-thong-bao-co-thai-a279748.html