Lên mạng kể khổ với chị dâu, cô gái nhận phản ứng bất ngờ từ mẹ chồng


Thứ 2, 05/08/2019 | 09:30


Cùng sự kiện

Thời đại công nghệ số, mọi việc đều có thể truyền đi trong tích tắc, do vậy các chị em hãy cẩn thận với những chia sẻ trên mạng của mình.

Thời đại công nghệ số, mọi việc đều có thể truyền đi trong tích tắc, do vậy các chị em hãy cẩn thận với những chia sẻ trên mạng của mình.

Hương đã đi làm dâu được hơn một năm nay. Vợ chồng cô sống nhà riêng, gần bố mẹ chồng và vẫn chưa lên kế hoạch sinh con.

Hương sống khéo léo, cố gắng tạo mối quan hệ tốt với bố mẹ chồng và cả anh chị chồng, đang sống cùng nhà. Cô có mối quan hệ khá thoải mái với chị dâu, hai chị em thỉnh thoảng cũng nói chuyện với nhau, kết bạn trên facebook để chia sẻ những thông tin cùng quan tâm, sự kiện gia đình.

Hương rơi vào tình huống trớ trêu chỉ vì một lần lỡ tay nói xấu mẹ chồng trên mạng.

Chị lớn tuổi hơn, lại đã làm dâu nhiều năm nên có một số kinh nghiệm chị nói, Hương cũng nghe và học hỏi được ít nhiều.

Hương kể: "Gần đây, chị dâu tôi có ý kiến mâu thuẫn với bố mẹ chồng về cách chăm con. Chị thường hay than thở với tôi về việc mẹ chồng thế nọ thế kia nên tôi cảm nhận được thái độ không hài lòng của chị.

Mỗi lần tức mẹ chồng, chị đều kể với tôi. Có thể chị nghĩ, chị em chúng tôi cùng là con dâu nên thế này, thế nọ, cùng phe với nhau chống lại mẹ chồng. Tôi thì không muốn như vậy, tôi khá cảnh giác với những thị phi trong gia đình, nhất là nhà chồng. Do vậy, những lúc chị nói tôi chỉ yên lặng không hùa theo.

Hôm đó, chị lên mạng post dòng trạng thái mỏi mệt ốm yếu. Tôi thấy nên hỏi thăm thì chị nói đang ốm nhưng chẳng ăn được vì món ăn không hợp miệng. Lúc đó thế nào mà tôi lại cũng hùa theo, viết một câu: "Nhà mình buồn cười, ăn cái gì cũng nấu nát nhừ, mềm nhũn, lại còn mặn nữa. Thừa cái gì dù chỉ chút ít, cũng lưu lại. Thức ăn thừa hâm đi hâm lại ăn mãi không hết."

Điều tôi không ngờ là mẹ chồng tôi cũng đọc được những dòng viết này. Hóa ra, thấy hai đứa con dâu cứ hay to nhỏ với nhau nên bà tò mò, nhờ người mở tài khoản facebook với tên khác và kết bạn với chúng tôi.

Không ngờ bà mẹ chồng suốt ngày quanh quẩn bếp núc lại biết lên mạng nên cả hai chị em đều đồng ý kết bạn.

Quan hệ mẹ chồng - nàng dâu căng thẳng vì những lời nhận xét của Hương về món ăn nhà chồng.

Chắc nghĩ tôi "vạch áo cho người xem lưng" nên bà giận lắm. Mỗi lần chúng tôi qua nhà chơi, thăm bố mẹ, mẹ chồng tôi lại mặt nặng mày nhẹ với tôi. Lúc đầu tôi không hiểu tại sao nhưng vài lần bà nói kháy, móc máy tôi về việc thức ăn nấu mặn, rồi nát này nọ thì tôi mới vỡ lẽ.

Tôi thấy mình xui tận mạng, trước giờ tôi đâu có chê bai nói xấu gì mẹ chồng, chỉ mỗi cái nhận xét nấu ăn thế này thế kia lại "thành án". Giờ tôi có nói bao nhiêu lời giải thích cũng không ăn thua.

Giờ muốn xin lỗi cũng không biết nói thế nào. Nói mình không có ý gì thì mẹ chồng không tin. Tôi có nhận mình lỡ tay, xóa comment thì hậu quả cũng xảy ra rồi".

"Đúng là vạ miệng trên mạng nguy hiểm thật", Hương chua chát nói.

Giờ, Hương chỉ mong lâu ngày, quan hệ giữa cô và mẹ chồng sẽ bớt căng thẳng, hai mẹ con có thể hiểu và thông cảm cho nhau hơn.

Minh Khôi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-mang-ke-kho-voi-chi-dau-co-gai-nhan-phan-ung-bat-ngo-tu-me-chong-a287238.html