Nếu như chưa lấy chồng em sẵn sàng cho anh cái "ngàn vàng"


Thứ 5, 20/08/2015 | 09:04


(ĐSPL) - Ngoại tình ư?. Tôi không đủ dũng cảm để đối mặt với cái án “ngoại tình”. Hơn thế chồng tôi bây giờ là người đàn ông tốt, tôi tin tình cảm có thể vun đắp.

(ĐSPL) - Ngoại tình ư?. Tôi không đủ dũng cảm để đối mặt với cái án “ngoại tình”. Hơn thế chồng tôi bây giờ là người đàn ông tốt, tôi tin tình cảm có thể vun đắp. Trong lúc ấy tôi chỉ còn cách từ chối anh – người đàn ông tôi đã từng yêu hơn bản thân mình.

Mối tình đầu 4 năm đại học của tôi tan nhanh như mây khói chỉ vì những lời đồn đoán vô căn cứ của cha mẹ hai bên và lão thầy bói. 4 năm đại học tôi yêu anh, người con trai điềm đạm, tài giỏi hơn tôi 2 tuổi. Khi ấy người chủ động làm quen với anh là tôi, người tấn công anh cũng là tôi. Tôi không quá xinh đẹp, không giỏi giang, tài sắc như bao cô gái khác. Nhưng tôi đủ mạnh mẽ để thổ lộ tình cảm với anh, đủ tự tin để công khai theo đuổi anh.

Vậy là bao tâm huyết, bao công sức tôi bỏ ra cũng được đáp đền. Ngày ngày lẽo đẽo theo anh như một con ngốc, rồi con ngốc ấy cũng nhận được lời yêu từ anh. Đến tận bây giờ, sau 5 năm trôi qua tôi vẫn nhớ như in lần đầu tiên anh nắm tay tôi, đón nhận nụ hôn đầu của tôi. Kể từ đó tôi tin chúng tôi sinh ra là dành cho nhau, là để ở bên nhau suốt đời.

Tôi không đủ dũng cảm để đối mặt với cái án “ngoại tình”. (Ảnh minh họa).

Chưa bao giờ tôi hối hận vì đã yêu anh, cho đến khi anh nói lời chia tay tôi cũng không oán hận. Tất cả những gì xảy ra đều có nguyên do, kể cả việc anh quyết bước ra khỏi cuộc đời tôi. 4 năm yêu nhau là 4 năm tôi được sống trong hạnh phúc, 1 người con gái rất đỗi bình thường như tôi lại nhận được sự ưu ái mà bất kỳ cô gái nào cũng mong có được. Anh chăm sóc tôi tận tình, chu đáo, 4 năm yêu nhau chưa bao giờ anh đòi hỏi cái “ngàn vàng” của tôi như những người đàn ông khác. Anh nói, anh muốn giữ gìn thứ quý giá nhất của người con gái cho tôi cho đến ngày cưới.

Vậy mà mọi dự tính tương lai, những “giấc mơ” đẹp cũng tan biến như mây khói. Năm đó khi tôi vừa tốt nghiệp đại học, anh thì đã ra trường và đi làm được 2 năm, chúng tôi quyết định công khai chuyện tình cảm với gia đình. Nhưng cứ ngỡ rằng chỉ cần chúng tôi yêu nhau thật lòng thì sẽ nhận được lời chúc phúc của cha mẹ. Sự thật thì không phải thế, bố mẹ anh phản đối quyết liệt. Thậm chí mẹ anh còn dọa, nếu anh vẫn một mực cưới tôi thì bà sẽ chết. Vì gia đình nên chúng tôi đành chấp nhận sự thật cay đắng.

Nghe đâu mẹ anh đi xem bói, thầy bói phán tuổi hai chúng tôi khắc nhau, nếu lấy về sớm muộn cô vợ cũng hại chết anh chồng. Chẳng vì thế mà mẹ anh nhất mực cho rằng tôi là sao chổi, xua đuổi tôi như đuổi tà. Tôi đau đớn đến uất nghẹn, cha mẹ tôi biết chuyện cũng suy sụp tinh thần. Từ trước đến nay với hai người, tôi hệt như lá ngọc cành vàng, vậy mà với người dưng nước lã tôi lại bị coi khinh. Điều này khiến cha mẹ tôi không chịu nổi. Vì thế cha mẹ tôi cũng tuyên bố không có cửa cho anh về làm rể.

Chúng tôi chia tay nhau trong nghẹn ngào nước mắt. Những ngày mới chia tay tôi tưởng như mình chỉ còn là cái xác vô hồn. Nhưng cũng rất nhanh sau đó chán ghét với cuộc đời, tuyệt vọng quá tôi quyết định bằng lòng lấy một người đàn ông lạ làm chồng. Phần vì chiều lòng cha mẹ, phần vì tôi đã buông xuôi cuộc đời mình từ ngày mất anh. Ngày khoác lên người chiếc áo cô dâu tôi nghẹn ngào, đau xót. Giá mà người đàn ông kia là anh, là người tôi đã từng thề non hẹn biển thì tốt biết bao.

Nước mắt tôi chảy hoen bờ mi, tôi khóc cho số đời cay đắng, khóc cho cuộc tình trớ trêu, khóc vì những lời bói toán hàm hồ ấy. Rồi thời gian cũng qua đi, tôi chính thức làm vợ người ta, phải bắt mình quên đi mối tình xưa cũ. Ngày tôi lên xe hoa anh không đến. Sau này nghe một vài người bạn nói “Hôm rồi cái Ly lấy chồng, thằng Hưng không chịu nổi nó đập phá đồ đạc, uống rượu say mèm cả đêm phải nhập viện cấp cứu. Mẹ nó khóc ròng suốt đêm, còn nó cứ lặng im như tờ giấy…”.

Gần ba tháng sau tôi và anh tình cờ gặp nhau trong chuyến công tác xa nhà. Lúc ấy tình cảm giữa chúng tôi hệt như ngày đầu, có bỡ ngỡ, có ngại ngùng. Suốt 3 ngày công tác ấy tôi cố gắng kìm nén cảm xúc, coi anh như một người bạn. Bởi tôi bây giờ không còn là Ly của trước đây, vô tư, hồn nhiên theo đuổi thứ mình yêu thích nữa. Tôi là gái đã có chồng, một người chồng hết mực thương yêu tôi.

Vậy mà đêm cuối cùng trong đợt công tác ấy, anh đến gặp tôi nói rất nhiều chuyện, anh mang quá khứ  ra dằn vặt tôi. Anh trách tôi vội lấy chồng bỏ lại anh một mình. Câu chuyện của anh kéo dài đến tối muộn, lúc đó tôi đã có ý đuổi a về để tránh những hiểu lần đáng tiếc. Nhưng anh nhất quyết không chịu rời đi, anh đề nghị được ở lại bên tôi. Anh nói anh còn yêu tôi tha thiết, vừa nói anh vừa ghì chặt tôi xuống giường, nụ hôn cháy bỏng của anh vẫn hệt như lúc chúng tôi còn yêu.

Mặc dù rất yêu anh nhưng tôi vẫn nhất quyết đẩy mạnh anh ra khỏi cơn “mãnh liệt” ấy. Giờ đây tôi đã là gái có chồng, tôi không thể vì vấn vương tình cũ mà đẩy bản thân vào con đường sai trái. Tôi không đủ dũng cảm để đối mặt với cái án “ngoại tình”. Hơn thế chồng tôi bây giờ là người đàn ông tốt, tôi tin tình cảm có thể vun đắp. Trong lúc ấy tôi chỉ còn cách từ chối anh – người đàn ông tôi đã từng yêu hơn bản thân mình. Trước khi từ bỏ vĩnh viễn mối tình 4 năm để trở thành người vợ tốt tôi nói với anh “Nếu như chưa lấy chồng em sẵn sàng ‘cho’ anh”… Nhìn đôi chân nặng nề anh bước đi tôi đau đớn đến tốt cùng. Vậy là tôi đã buông tay tình yêu của tôi nhanh như thế đó.

HƯƠNG LY

Xem thêm video:

[mecloud]Ec8X36Ngrm[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-nhu-chua-lay-chong-em-san-sang-cho-anh-cai-ngan-vang-a107081.html