“Hãy nói với chồng: Anh không làm sẽ có thằng khác làm thay”


Thứ 5, 27/07/2017 | 06:26


Cùng sự kiện

Tôi vẫn hay nói với những người phụ nữ đang đọc Facebook của tôi rằng: “Hãy nói với chồng: Anh không làm sẽ có thằng khác làm thay”.

Nếu ai đó nhận xét rằng bạn là một phụ nữ tồi khi nói với chồng: “Anh không làm sẽ có thằng khác làm thay” thì cũng đừng lo lắng vì có khi người đó là đàn ông hoặc... mẹ anh ta.

Tôi biết một vài người phụ nữ rất tồi! Nhưng tôi ngưỡng mộ cái sự tồi ấy và thật lòng mong phụ nữ hãy biết tồi như thế! Nhất là khi cô ấy đã là vợ của một người đàn ông. Đó là những phụ nữ không biết tí gì về phép tắc xã giao cả. Đàn ông nó có buông vài lời ong bướm thì có chết ai đâu mà lại dữ dằn với nó thế? Tôi đã từng chứng kiến một sếp bự quen thói đùa vỗ mông chị em hoặc nhẹ thì khoác vai bá cổ, bắt tay phụ nữ thì dùng ngón tay gãi gãi vào lòng bàn tay chị em đùa cợt.

Ấy thế mà có hôm ông tím mặt khi giữa đông đủ bá quan văn võ của công ty, một cô không biết trời cao đất dày là gì đã nghiêm giọng: "Xin anh lịch sự cho! Đây là cơ quan chứ không phải quán karaoke".

Ông sếp điếng người, bàn tay đang giơ lên định khoác vai bỗng trở nên thừa thãi. Nhiều chị em khi đó thích thú ra mặt bởi ức chế lâu rồi nhưng không dám nói. Cô nàng này sau đó bị điều chuyển công tác nhưng trước khi ra đi, cô cũng kịp làm đôi cái đơn cho công đoàn và giúp ông sếp bự nọ “nghỉ hưu trước thời hạn”.

Tôi cũng thích những người phụ nữ biết bỏ con đấy cho chồng chăm để đi tập gym, để đi ngồi với chúng bạn - ảnh minh họa.

Tôi vẫn thích những người phụ nữ như thế. Sau khi kết hôn rồi, mọi bạn trai cũ nếu tử tế thì vẫn cứ làm bạn nhưng tuyệt nhiên chẳng mảy may nhớ gì đến thời yêu đương mặn nồng nào đó. Làm cho nhiều anh đàn ông (trong đó một thời đã có tôi) phát điên lên vì sao mà cô ấy bạc đến thế? Dù gì cũng là tình nghĩa thâm sâu nhiều năm kia mà? Vậy mà chia tay là sạch bách, như thể chưa từng là gì của nhau. Bởi cô ấy đã dốc trọn lòng cho người đến sau rồi. Mà trái tim của cô ấy thì nhỏ bé, chỉ chứa được duy nhất một người.

Tôi vẫn thích những người phụ nữ biết tồi đúng lúc, đúng người với những gã bạn thì ít, bè thì nhiều. Đàn ông nhiều khi cả nể và hay sĩ diện hão. Trong bữa rượu chè với bạn, gặp lũ bạn xấu rủ rê lôi kéo nhẹ thì nhậu nhẹt triền miên, nặng thì bóng bánh cờ bạc. Đàn ông vẫn tự cho mình là nhiều tuổi, lớn rồi mà biết đâu có lớn chả có khôn, nhiều khi sĩ diện mà nâng ly lên rồi không bỏ xuống được vậy.

Tôi thích những người phụ nữ biết tồi với cả chính chồng mình. Thay vì thoả hiệp, chép miệng, cô ấy sẵn sàng làm cho ra nhẽ với những sai trái của chồng. Anh ngoại tình ư? Anh sẽ biết tay tôi! Chứ không phải là “Cái con hồ ly ấy sẽ biết tay tôi”. Đến thế kỷ bao nhiêu rồi mà vẫn có kiểu chồng ngoại tình là do con đàn bà kia dẫn dụ? Xin lỗi, các anh nhìn lại đi! Các anh có gì mà đủ hấp dẫn phụ nữ ngoài kia? Chỉ là bởi các anh còn có cái miệng dẻo, kế của các anh thâm sâu nên các anh mới lừa mị được các em gái ngây thơ cả tin thôi. Thế nên việc các anh ngoại tình là lỗi của các anh chứ nào phải của người phụ nữ kia? Cô ấy cũng là nạn nhân thôi. Những câu chuyện kiểu “vợ chồng anh không hạnh phúc” nói mãi rồi mà vẫn lừa đảo được nhiều cô gái là vậy.

Tôi cũng thích những người phụ nữ biết bỏ con đấy cho chồng chăm để đi tập gym, để đi ngồi với chúng bạn. Cô ấy có thể trông giống một “con mẹ tồi” đấy nhưng có làm sao? Mẹ tồi với những kẻ đang đánh giá bạn chứ không tồi với con bạn là được. Đứa nào làm con đứa ấy mới được phán xét bạn. Phải! Làm một người vợ tốt đến đâu đi chăng nữa mà không đẹp thì cũng là vợ tồi. Cái đẹp ấy nhất định phải đẹp ở hình thức trước đã. Làm ơn, đừng ai khua môi múa mép nói về cái đẹp của tâm hồn. Cái đẹp của tâm hồn hạ hồi phân giải. Cái đẹp hình thức là cái đẹp thấy ngay, thấy luôn đây này.

Tôi, một người đang làm chồng, xin khẳng định rằng tôi chưa bao giờ thấy yêu vết rạn trên bụng vợ hay chưa bao giờ biết thương sự vất vả chăm con của vợ. Làm ơn bỏ cho tôi cái từ “Hy Sinh” ra khỏi từ điển hôn nhân giùm. Chẳng có ai phải hy sinh ở đây cả. Đàn ông dù gì cũng yêu bằng mắt. Các cô vợ hãy cứ đẹp lên đã. Không đẹp bằng hoa hậu chẳng sao cả. Nhưng nhất định là đừng có xấu đau xấu đớn. Bụng một rổ ư? Đi tập đi! Thời gian đâu ư? Bỏ con lại cho chồng trông đi! Chồng không chịu trông ư? Tìm bố khác cho nó đi! Bởi xét cho cùng thằng chồng ấy cũng chả phải một ông bố. Bởi chẳng có ông bố nào mà không thích chơi cùng con cả. Một buổi tập gym mất bao nhiêu thời gian đâu?

Chúng ta đã có quá nhiều người vợ chuẩn 5 sao nhưng toàn theo đánh giá của đàn ông trong khi thứ đàn ông muốn luôn là người phụ nữ 5 sao- không phải vợ mình. Tôi vẫn hay nói với những người phụ nữ đang đọc Facebook của tôi rằng: “Hãy nói với chồng: Anh không làm sẽ có thằng khác làm thay”. Và điều đó khiến tôi trở thành gã đàn ông bị nhiều ông chồng ghét nhất trên mạng xã hội. Ok thôi! Bởi xét cho cùng, bây giờ sắp sang năm 2018 rồi, làm ơn, đừng sống như thể mình đang ở năm 1918 nữa hỡi những người phụ nữ ạ! 

Hoàng Anh Tú

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hay-noi-voi-chong-anh-khong-lam-se-co-thang-khac-lam-thay-a197358.html