Nam thanh niên bị 3 người truy sát lúc rạng sáng


Thứ 2, 27/06/2016 | 11:05


(ĐSPL) - Nghe tiếng gõ cửa, Thảo giật mình ra mở cửa xem thì bị một nhóm người dùng hung khí truy sát tới tấp.

(ĐSPL) - Nghe tiếng gõ cửa, Thảo giật mình ra mở cửa xem thì bị một nhóm người dùng hung khí truy sát tới tấp.

Ngày 27/6, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên Lê Bửu Đằng (25 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng) 13 năm tù vì tội Giết người. Nạn nhân là anh Thạch Thảo, bị chém gây thương tích 64\% - tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến.

Bị cáo Lê Bửu Đằng - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Theo báo Công lý, vào khoảng 1h ngày 10/11/2012, trên đường đi mua thức ăn để nhậu cùng Nguyễn Thanh Giang (25 tuổi), Đằng và Danh Tuấn Khanh (26 tuổi) phát hiện anh Thảo đang đi ngoài đường. Lúc này, Khanh nói với Đằng thanh niên vừa chạm mặt có mâu thuẫn với em mình rồi rủ Đằng và Giang đi tìm Thảo trả thù.

Sau đó, Khanh về nhà lấy 2 con dao và 1 chiếc búa đưa cho đồng bọn rồi nhảy lên xe máy đến nhà nạn nhân vào khoảng 2h sáng.

Khi nghe tiếng gõ cửa, anh Thảo đã giật mình thức giấc, mở cửa ra xem thì bất ngờ bị 3 đối tượng dùng hung khí truy sát tới tấp. Bị đuổi đánh bất ngờ, anh Thảo đã nhanh chân bỏ chạy về phía cửa sau nên đã thoát chết. Sau khi gây án, Đằng và Giang bỏ trốn.

Tháng 2/2014, Khanh bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt 17 năm tù. Ngày 29/2, Lê Bửu Đằng bị bắt theo lệnh truy nã của Công an Sóc Trăng. Đối tượng Giang vẫn còn bỏ trốn, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

HĐXX nhận định, tuy không có mâu thuẫn nhưng khi bạn rủ đi đánh nhau, Đằng đã đồng ý và dùng hung khí chém nạn nhân nhiều nhát dẫn đến thương tích 64\%.

Được biết, bị cáo Đằng đã từng có tiền án về tội Cố ý gây thương tích nhưng đã được xóa án tích nên không đưa vào tình tiết tăng nặng hình phạt. Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo và gia đình bị cáo đã chủ động khắc phục hậu quả, phía bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên được xem là tình tiết giảm nhẹ.

Sau giờ nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-bi-3-nguoi-truy-sat-luc-rang-sang-a137079.html