Choáng vì mẹ chồng tương lai đòi "hối lộ" quà 8/3 đắt tiền


Thứ 7, 07/03/2015 | 12:17


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Em đã tặng quà 8/3 cho mẹ và em gái anh, nhưng bà vẫn nói em kiệt sỉ vì không mua cho con gái bà đôi giày 800 ngàn.

(ĐSPL) - Em đã tặng quà 8/3 cho mẹ và em gái anh, nhưng bà vẫn nói em kiệt sỉ vì không mua cho con gái bà đôi giày 800 ngàn.

Khi kể ra câu chuyện này, em biết nhiều chị em sẽ oán trách em cho rằng em dại. Nhưng thật sự vì tình yêu của em dành cho anh là thật lòng nên em không muốn đánh mất anh dù bất kỳ giá nào. Nhưng quả thật, em cảm thấy vô cùng hoang mang bối rối bởi mẹ anh, em gái anh.

Chẳng là, mới hôm qua khi em mang quà mùng 8/3 đến tặng mẹ và em gái anh thì bà nhờ em chở cô em gái đi mua đồ. Khi em gái anh đề nghị em “tặng” một đôi giày giá 800 ngàn đồng, em đã rất sốc, thú thật trong túi em nào có nổi 500 ngàn. Em đã từ chối và em gái anh tỏ ý không vừa lòng, còn mẹ anh cũng vì thế mà giận dỗi nói rằng em ki bo, kiệt sỉ với nhà chồng tương lai khiến em đau đầu vô cùng. Thật sự em không muốn vì chuyện này mà em với anh chia tay, nhưng giờ em không biết nên làm gì cả mọi người ạ!

Tất nhiên, em rất vui khi được mua quà tặng cho gia đình chồng tương lai, cùng với những lời chúc 8/3 ý nghĩa (Ảnh minh họa).

Em và anh đến với nhau bởi tình yêu trong sáng. Anh từ nhỏ đã sống tự lập có ý chí, vì thế anh khá chững chạc. Hiện tại anh đang làm kế toán trưởng cho một công ty vận chuyển. Mới đầu năm 2014 anh mua một căn hộ chung cư đón mẹ và em gái ra sống cùng. Cũng kể từ ngày đó, em mới thật sự hiểu được tính cách từng người một trong gia đình anh.

Ngày đầu ra mắt nhà chồng tương lai mẹ anh đã hỏi em rằng “Gia đình cháu chắc là giàu có lắm, bác thấy tay chân cháu như một cô tiểu thư vậy”. Sau đó, bà hỏi em về gia đình, về cuộc sống của em hiện tại. Em thấy bà khá thân thiện hiền lành nên yêu quý vô cùng, bà cũng nói với em "Muốn thành con dâu bác cứ đến chơi thường xuyên, bác rất thích cháu".

Rồi những lần sau đó em đến chơi, bác rất vô tư khi nhờ em dẫn đi siêu thị, đi mua quần áo. Tất nhiên, em rất vui khi được mua quà tặng bác. Không chỉ vậy, những lần sau đó em gái anh cũng đi cùng khiến em bắt đầu bối rối. Đúng là em có bố mẹ giàu có, nhưng số tiền bố mẹ cho em chi tiêu cũng có hạn. Mấy lần vừa rồi đi với bác em đã mua gần hết số tiền tiết kiệm để “niềng răng” rồi.

Không chỉ vậy, em vô cùng áy náy khi những lần sau đó, bác cứ gọi điện nhờ em mua cái này cái nọ, thậm chí từ dầu ăn, nước mắm,… Em không biết nên từ chối thế nào khi bác nói “Thằng Q nó bảo nhờ cháu mua…”. Em biết nhắc tới anh chỉ là cái cớ, còn người nhờ em là bác. Em không dám kể chuyện cho anh vì bác dặn “cháu đừng nói kẻo nó ngại cháu nhé!”

Mới đây bác kêu mệt và hỏi vay em 6 triệu. Em không biết phải xoay xở thế nào, khi em nói “Nhiều quá cháu không có tiền, bác thông cảm cho cháu nhé”, thì bác khóc. Bác nói anh còn một tuần nữa mới có lương, giờ chỉ có mình em là bác tin tưởng được, bác ở quê mới ra giờ không biết vay ai nữa. “Cháu giúp bác lần này đi, bác nhờ cháu đấy”- mẹ anh nhìn em điệu bộ vô cùng tủi thân.

Hôm đó, sau khi tham khảo ý kiến bạn bè, người nói là “Không”, người thì khuyên em cứ thử nốt lần này nữa, còn có người thì ủng hộ cho em vay. Cuối cùng em đành cắn răng đi vay để đưa cho mẹ anh. Cũng lạ, từ hôm đó bác ít nhờ em hơn. Thi thoảng có gọi em mua cho bác một ít đồ dùng mà thôi. Tất nhiên, bác nhờ nhưng bác chưa một lần hoàn lại tiền cho em.

Còn em gái anh thì xin cả áo, váy rồi trang sức của em. Vì thấy em người yêu thích nên em không tiếc cái gì. Lúc đó em cứ nghĩ dù sao sau này cũng là người một nhà nên có gì mà tiếc chứ. Thế là em gái anh cũng được dịp “mượn tạm” của em suốt.

Mới hôm qua khi sắp tới mùng 8/3 em đã chọn mua hai lọ mỹ phẩm tặng mẹ và em gái anh. Thế nhưng khi đưa quà xem xong mẹ anh nhìn em với anh mắt thờ ơ, thở dài “Ừ để bác thử dùng xem sao. Bác ít xài loại này lắm”. Còn em gái anh thì kéo em vào phòng thủ thỉ nhờ em chở đi siêu thị mua sắm. Sau khi chọn hết cái này cái nọ, cuối cùng em chọn một đôi giày giá 800 ngàn khiến em choáng váng. Thú thật em chưa có đôi giày nào giá quá 300 ngàn, thế nhưng em gái anh thật biết chọn.

Đã vậy, mẹ anh còn gọi điện nói em này nọ, bà còn ám chỉ dùng mỹ phẩm của em tặng có một hôm mà ngứa mặt vô cùng (Ảnh minh họa).

Tới lúc thanh toán, em ghé sát vào tai em “Chị tặng em đôi này nhé! Em thích lâu lắm rồi, nói rồi em thản nhiên đưa cho cô nhân viên vào máy thanh toán. Còn em đứng im như trời trồng “Chị không đủ tiền. Chị xin lỗi”. Em gái anh thấy vậy trừng mắt nhìn em rồi giật lấy đôi giày hùng hổ mang để lại giá. Em không biết nên cư xử thế nào khi mọi người cứ nhìn em, rồi nhìn em gái anh.

Khi ra lấy xe, em anh không thèm chào em mà bắt taxi về thẳng nhà. Từ hôm qua tới nay, em nhắn tin mà em gái anh không thèm nhắn lại. Em thật không ngờ em gái anh lại cư xử như thế. Đã vậy, mẹ anh còn gọi điện nói em này nọ, bà còn ám chỉ dùng mỹ phẩm của em tặng có một hôm mà ngứa mặt vô cùng.

Giờ em biết phải làm sao đây mọi người ơi! Em thấy mẹ và em gái anh thật quá đáng, dù sao đó cũng là món quà em tặng. Em cũng chưa đi làm ra tiền, nhưng đó là tấm lòng của em. Còn anh chưa biết chuyện gì diễn ra, chắc em sẽ thú nhận và kể tội “hối lộ” của mình với anh hết, em muốn xem anh nói thế nào về chuyện này? Em không thể cứ giấu anh mãi như thế được phải không ạ?

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vi-me-chong-tuong-lai-doi-hoi-lo-qua-83-dat-tien-a86422.html