Mỗi lần giận nhau, vợ lại lên facebook “chửi chồng”


Thứ 5, 11/09/2014 | 16:19


(ĐSPL)– Chuyện vợ chồng cãi nhau là bình thường, chẳng gia đình nào không có. Nhưng vợ tôi lại là người oái oăm, chuyện lớn hay nhỏ cô ấy cũng chia sẻ lên mạng tỉ mỉ, tưởng tận rồi mở “diễn đàn” nói xấu chồng.

(ĐSPL)– Chuyện vợ chồng cãi nhau là bình thường, chẳng gia đình nào không có. Nhưng vợ tôi lại là người oái oăm, chuyện lớn hay nhỏ cô ấy cũng chia sẻ lên mạng tỉ mỉ, tưởng tận rồi mở “diễn đàn” nói xấu chồng.

Tôi năm nay tôi 35 tuổi, hiện đang là chuyên viên cho một công ty tư vấn tài chính ở Hà Nội. Còn vợ tôi năm nay 29 tuổi. Cô ấy làm nhân viên bán hàng cho một siêu thị điện máy. Vợ tôi vui vẻ, tính tình hòa đồng và rất được lòng mọi người. Thấy vợ thích giao lưu bạn bè tôi khuyên vợ nên lập facebook để tiện trao đổi. Vợ thấy vậy, nên vui vẻ nhận lời còn bảo chồng hướng dẫn cho cách đăng ảnh, đăng tin.

Nhưng kể từ hôm làm quen với mạng xã hội, vợ tôi đâm ra nghiện facebook. Tôi online lúc nào cũng thấy vợ sáng đèn. Có bất kỳ thay đổi, hay thông tin gì mới về gia đình, vợ tôi sẵn sàng cập nhật lên đó ngay, kể cả lúc đấy là 1 hay 2 giờ sáng. Nhiều lần tôi góp ý với vợ nhưng cô ấy không nghe mà còn cho rằng, tôi đang cản trở cô ấy.

Mấy tháng nay, cũng do bất đồng quan điểm sống, vợ chồng tôi thường xuyên cãi vã. Nhưng chỉ sau đó vài phút thông tin cuộc cãi vã của vợ chồng tôi được vợ đăng tải nguyên lên facebook cá nhân, thậm chí cô ấy còn tag cả tôi vào cho bõ tức. Tôi nhìn thấy mà máu lên tận não, tôi không ngờ vợ tôi lại dại dột tới mức đem chuyện vợ chồng cãi nhau lên đấy, khác gì "vạch áo cho người xem lưng". Bạn bè thấy hai đứa khẩu chiến kéo nhau vào bình luận, "ném đá hội nghị" ầm ầm.

Cứ giận là vợ lại đăng đàn “chửi chồng” trên facebook

Bất kể lí do cãi nhau là gì, lớn hay nhỏ cô ấy cũng chia sẻ lên mạng tỉ mỉ, tưởng tận rồi mở “diễn đàn” , "bà tám". Tới nước này tôi thực sự muốn đệ đơn ly hôn (Ảnh minh họa).

Tôi nói thật, chuyện vợ chồng cãi nhau là bình thường, chẳng gia đình nào không có, nhưng vợ tôi cứ thích làm cho nó nghiêm trọng, lớn chuyện lên. Bất kể lí do cãi nhau là gì, lớn hay nhỏ cô ấy cũng chia sẻ lên mạng tỉ mỉ, tưởng tận rồi mở “diễn đàn”, "bà tám": “Ai nói giúp em giờ em phải làm thế nào”, “theo chị em chồng mình đúng hay mình sai?”. Được mớm lời, mọi người thi nhau vào bình luận tới tấp.

Có thể nói, từ hôm vợ tôi đăng đàn nói xấu chồng, tính ra tôi đã nhận đủ vài tấn “gạch đá” xây nhà. Khi tôi hỏi, cô ấy nói rằng, em muốn tham khảo ý kiến chị A, chị B… rồi cũng để anh đọc những góp ý của bạn bè hai bên mà sửa đổi. Khi tôi nói, tôi không thèm quan tâm lời người ta nói gì, vợ tôi chua ngoa lôi những câu người này, người kia chửi tôi ra đọc rành mạch, cô ấy một mực quy kết tôi sai.

Tôi nghe thế chán hẳn, tới nước này tôi cũng chẳng muốn đôi co với cô ấy làm gì nữa. Trước đây khi chưa có facebook xuất hiện trong đời cô ấy, chúng tôi cãi vã nhưng rồi lại tự làm hòa với nhau sau vài ba ngày im lặng. Hầu hết, là do tôi tự chủ động làm lành. Nhưng giờ tôi cũng chán, bởi khi chuyện nhà bị “phơi” ra cho cả thiên hạ thấy, tôi cũng chẳng còn tâm trí nào làm lành với vợ. Cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt, vợ chồng tôi cứ lầm lũi đi về mà chẳng ai nói với nhau câu gì.

Mới đây, khi tôi có nhờ cô bạn đồng nghiệp mang hộ tập tài liệu qua nhà giúp tôi, vì sợ vợ hiểu nhầm nên tôi hẹn cô ấy đứng đầu ngõ. Nhưng chẳng may đúng lúc vợ tôi ra ngoài, sẵn có điện thoại vợ tôi chụp luôn ảnh, và chỉ 2 phút sau, mọi chuyện được phơi bày lên facebook với nội dung  “Đang giận nhau...lại tóm được lão chồng hẹn hò với gái, chị em nói giờ tính thế nào…”. Dù vợ quên tag tên tôi, nhưng những đồng nghiệp ở cơ quan tôi đều là bạn bè của cô ấy họ nhìn thấy tất cả.

Người bàn tán kẻ xì xào, chuyện đến tai chồng cô bạn đồng nghiệp, họ cãi nhau to. Anh ta, chồng cô đồng nghiệp còn tìm đến nhà tôi để hỏi cho ra nhẽ! Tôi rơi vào cảnh điêu đứng, không biết làm thế nào. Dù thấy chồng giận tím tím tái mặt mày, nhưng vợ tôi vẫn chẳng chừa cái thói “vạch áo  cho người xem lưng” khi lớn tiếng cho rằng tôi đáng bị như thế. Có lẽ, trên đời chỉ có vợ tôi là một, mù quáng tới mức chẳng biết đúng sai. Tới nước này, tôi thực sự chán vợ và không còn thiết tha với cô ấy nữa. Tôi viết đơn ly hôn và bảo cô ấy một tuần sau tôi sẽ qua lấy đơn và làm thủ tục.

Mấy hôm vừa rồi khi ra ngoài sống, tôi mới tìm được cảm giác yên bình, dù trong lòng tôi rất nhớ thằng cu con 5 tuổi. Tôi đã nghĩ rất nhiều có lẽ ly hôn là giải pháp tốt nhất cho cả hai chúng tôi. Vợ tôi đôi lần gọi điện cầu xin, nhưng nói thật giờ tôi đã thực sự mệt mỏi. Không thuyết phục được tôi, vợ quay sang nhờ ông bà nội ngoại hai bên, nhưng giờ lòng tôi thực sự trống rỗng. Tôi nghĩ mình chẳng đủ sức gắng gượng nổi sau những tháng ngày bị tra tấn như vậy.

Tôi kể câu chuyện gia đình tôi, cũng chỉ mong các chị em đừng quá sống phụ thuộc vào facebook, đừng có chuyện gì cũng đăng tải lên đó. Bởi sẽ có không ít những người chồng tổn thương như tôi trong thời điểm hiện tại. Đàn ông ai cũng có lòng tự trọng, chẳng ai vui vẻ gì khi bị người bạn đời đem ra so sánh, đưa đi đẩy lại như một món hàng, đồ vật. Và tôi thực sự bị tổn thương và cảm thấy không được tôn trọng khi sống cùng vợ mình.

Quanganh81@...

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-lan-gian-nhau-vo-lai-len-facebook-chui-chong-a50151.html