Thót tim với độ dốc thẳng đứng của cây cầu không khác gì tàu lượn siêu tốc


Thứ 6, 31/03/2017 | 07:27


Với độ dốc thẳng đứng cây cầu không khác gì tàu lượn siêu tốc đã khiến nhiều người thót tim. Cây cầu được mệnh danh là một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới.


Với độ dốc thẳng đứng cây cầu không khác gì tàu lượn siêu tốc đã khiến nhiều người thót tim. Cây cầu được mệnh danh là một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới.

Theo đó, cây cầu trên có tên là Eshima Ohashi, bắc qua hồ Nakaumi, nối liền hai thành phố Matsue và Sakaiminato, tỉnh Tottori của Nhật Bản.

Cây cầu được xây dựng năm 1997 và chính thức đi vào hoạt động năm 2004. Vì trông không khác gì tàu lượn siêu tốc nên cây cầu đã khiến người tham gia giao thông không khỏi ái ngại, thót tim trước khi có ý định vượt qua.

Cầu Eshima Ohashi có độ dốc lớn với điểm cao nhất so với mặt nước biển là 45m

Thậm chí, nhiều người còn mệnh danh đây là một trong những cây cầu nguy hiểm nhất thế giới.

Cầu Eshima Ohashi dài 1.700m, rộng 11,3m và được chia thành 2 làn xe. Nhịp cầu chính của cầu dài 250m, là chiều dài số một tại Nhật và đứng thứ ba thế giới.

Eshima Ohashi có độ dốc lớn với điểm cao nhất so với mặt nước biển là 45m. Mục đích của việc xây dựng này là tạo không gian cho những con tàu lớn trên 500 tấn đi lại bên dưới.

Trung bình mỗi ngày, cây cầu này là nơi giúp hơn 14.000 lượt xe lưu thông qua lại. Vì đặc điểm thiết kế khá nguy hiểm, với độ dốc cao lên khi di chuyển trên cầu, tốc độ tối đa cho phép đối với phương tiện giao thông là 40 km/giờ.

Eshima Ohashi được đánh giá là cây cầu nguy hiểm thứ 3 trên thế giới

Cũng vì độ dốc lớn mà Eshima Ohashi được đánh giá là cây cầu nguy hiểm thứ 3 trên thế giới nhưng người dân địa phương lại cho rằng công trình này không quá nguy hiểm và đáng sợ như biệt danh được “trao tặng”. Tùy từng góc chụp mà cây cầu lúc thì nhìn như dựng đứng, lúc lại không đáng ngại.

Trên thực tế, xe ô tô lưu thông qua đoạn cầu này khá thoải mái, với độ dốc về phía Matsue là 6,1% và bên còn lại là 5,1% trong khi độ dốc cầu bình thường cho phép là dưới 10%.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thot-tim-voi-do-doc-thang-dung-cua-cay-cau-khong-khac-gi-tau-luon-sieu-toc-a185923.html