Thực hư chuyện bé trai đuối nước giữa hồ bơi, mãi mới được phát hiện


Thứ 5, 04/05/2017 | 06:54


Đại diện Khu vui chơi Thiên Sơn - Suối Ngà cho biết, bé trai xuất hiện trong clip thực chất bị cảm nắng khi đang bơi chứ không phải đuối nước.

Đại diện Khu vui chơi Thiên Sơn - Suối Ngà cho biết, bé trai xuất hiện trong clip thực chất bị cảm nắng  khi đang bơi chứ không phải đuối nước.

Vừa qua, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn video clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một bé trai có dấu hiệu bị đuối nước nổi lập lờ trên mặt nước. Mặc dù tại thời điểm đó,  bể bơi có rất nhiều người tắm cùng nhưng không ai can thiệp.

[mecloud]izddb5vGq2[/mecloud]

Thông tin trên mạng xã hội Facebook cũng cho rằng, sự việc trên xảy ra tại một khu vui chơi ở huyện Ba Vì - Hà Nội.

Bé trai nằm ngửa giữa hồ vì bị cảm nắng. (ảnh cắt từ clip)

Theo nội dung đoạn clip, bé trai nổi bất thường trên mặt hồ trong tư thế nằm ngửa. Thỉnh thoảng, bé trai này lại lật úp người lại và sau đó tiếp tục nổi ở tư thế nằm ngửa.

Điều kỳ lạ, khi thấy bé trai này có hiện tượng bất thường như vậy, những người xung quanh đều không có phản ứng gì. Sau một khoảng thời gian nổi lập lờ trên mặt nước, bé trai nói trên mới được một người bơi ra đỡ lên, sau đó một người khác ra hỗ trợ đưa bé trai vào bờ.

Ngay sau khi đoạn video này được đăng tải, có rất nhiều ý kiến trái chiều bình luận về sự việc. Nhiều người cho rằng mọi người đi tắm đã quá “vô tâm” khi không để ý đến bé trai đang có điều bất thường. Kem theo đó, dư luận cũng chĩa mũi dùi vào người quay clip khi phát hiện điều bất thường nhưng không xuống hỗ trợ ngay, thay vào đó là điềm nhiên đứng quay clip.

PV đã liên hệ với Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà (xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội), nơi diễn ra sự việc để tìm hiểu thông tin.

Hồ bơi nơi xảy ra sự việc.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Giám đốc Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà xác nhận sự việc và cho biết, bé trai đã tắm tại hồ vào khoảng  11h30 trưa 30/4.

 “Vào thời điểm đó, tại bể bơi của khu vui chơi một bé trai có hiện tượng bị cảm nắng nên đã nổi lập lờ trên mặt nước ở tư thế nằm ngửa. Tuy nhiên, thời điểm đó bé trai này thỉnh thoảng vẫn tự lật úp người xuống và ngửa lên chứ hoàn toàn không phải đuối nước.” – Bà Hạnh thông tin.

"Ngay sau khi phát hiện sự việc, bé trai này được người dân đưa lên bờ và nhân viên y tế của chúng tôi nhanh chóng tiến hành sơ cứu, một lúc sau thì bé trai này khỏe mạnh trở lại. Mọi người khi nhìn thấy bé trong hồ vẫn cựa quay, lật người nên nghĩ cháu không làm sao. Do vậy, không ai để ý tới bé " - bà Hạnh cho biết.

Vị Phó giám đốc khu du lịch thông tin thêm, vị trí bé trai nổi trên mặt nước có độ sâu khoảng 80cm - 1m (đây là khu vực an toàn). Bé trai này đi tắm cùng gia đình nhưng thời điểm đó không có mặt người thân của bé ở đó.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-chuyen-be-trai-duoi-nuoc-giua-ho-boi-mai-moi-duoc-phat-hien-a189068.html